Nhiễm trùng đường tiết niệu nữ giới – Thông tin quan trọng cần biết

Nhiễm trùng đường tiết niệu là một vấn đề sức khỏe phổ biến, đặc biệt ở nữ giới. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về nhiễm trùng đường tiết niệu nữ, bao gồm nguyên nhân, cách nhận biết, mức độ nguy hiểm, cách điều trị và địa chỉ chữa trị uy tín.

Nhiễm trùng đường tiết niệu nữ là gì?

Nhiễm trùng đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm ở bất kỳ bộ phận nào của hệ tiết niệu, bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Đây là bệnh lý phổ biến, đặc biệt ở phụ nữ, chiếm khoảng 50% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Các triệu chứng của của bện có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí bị nhiễm trùng:

Nhiễm trùng đường tiết niệu dưới

Bao gồm nhiễm trùng bàng quang và nhiễm trùng niệu đạo. Các triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu dưới thường bao gồm:

  • Tiểu buốt, tiểu rắt
  • Tiểu nhiều lần, tiểu gấp
  • Nước tiểu có màu đục, có mùi hôi
  • Đau vùng bụng dưới

Nhiễm trùng đường tiết niệu trên

Bao gồm: nhiễm trùng bể thận và nhiễm trùng thận. Các triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu trên thường bao gồm:

  • Sốt, ớn lạnh
  • Đau lưng
  • Buồn nôn, nôn
  • Tiểu buốt, tiểu rắt
  • Nước tiểu có màu đục, có mùi hôi.

Ngoài ra, ở nữ giới, tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu dưới thường đi kèm với cảm giác đau vùng chậu.

 Chị em có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, Click Tại Đây để trao đổi thêm cùng bác sĩ nhé. 

Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu nữ

Có một số lý do chính khiến phụ nữ dễ mắc bệnh hơn nam giới bao gồm:

  • Vị trí của niệu đạo: Niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn niệu đạo của nam giới, chỉ khoảng 3-4 cm, trong khi niệu đạo của nam giới dài khoảng 20 cm. Niệu đạo ngắn khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào bàng quang và gây nhiễm trùng hơn.
  • Cấu trúc của niệu đạo: Niệu đạo của phụ nữ nằm gần hậu môn hơn niệu đạo của nam giới. Điều này khiến vi khuẩn từ hậu môn dễ xâm nhập vào niệu đạo và gây nhiễm trùng hơn.
  • Các yếu tố sinh sản: Phụ nữ có nhiều yếu tố sinh sản có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu như: kinh nguyệt, mang thai, quan hệ tình dục,…

Có nhiều nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu ở nữ giới, bao gồm:

  • Nhiễm khuẩn: Vi khuẩn là nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào đường tiết niệu qua niệu đạo. Từ hậu môn hoặc từ các cơ quan khác trong cơ thể.
  • Tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục: Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, như lậu, chlamydia. Gây viêm đường tiết niệu.
  • Rối loạn chức năng hệ tiết niệu: Một số rối loạn chức năng hệ tiết niệu như hẹp niệu đạo, sỏi thận. Có thể làm tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu.
  • Môi trường ô nhiễm: Môi trường ô nhiễm có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường tiết niệu.

Nhấn vào khung chat nếu còn băn khoăn gì về nguyên nhân gây bệnh nhé. 

Nhiễm trùng đường niệu ở nữ giới có nguy hiểm không?

Nhiễm khuẩn tiết niệu ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời. Có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, bao gồm:

  • Tắc vòi trứng, vô sinh: Nhiễm khuẩn tiết niệu có thể gây viêm nhiễm ở niệu đạo, bàng quang, thận, thậm chí lan lên vòi trứng. Viêm nhiễm kéo dài có thể dẫn đến tắc vòi trứng, gây vô sinh ở nữ giới.
  • Sảy thai, sinh non: Phụ nữ mang thai bị nhiễm khuẩn tiết niệu có nguy cơ sảy thai, sinh non cao hơn những người không bị.
  • Viêm thận, bể thận cấp hoặc mạn tính: Nhiễm khuẩn tiết niệu có thể lan lên thận và bể thận gây viêm thận, bể thận cấp hoặc mạn tính.
  • Suy thận mạn: Nhiễm khuẩn tiết niệu không điều trị có thể dẫn tới mạn tính và tăng nguy cơ gây suy thận mạn.
  • Áp xe hóa, nhiễm trùng máu: Nếu không điều trị nhiễm trùng đường niệu triệt để. Có thể gây áp xe hóa, suy thận và nhiễm trùng máu.

Do đó, tiến hành khám chữa sớm khi mới phát hiện bệnh là điều rất cần thiết. 

Cách điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu hiệu quả

Bệnh có thể được chữa bằng nhiều cách khác nhau tùy vào tình trạng bệnh và liệu pháp của bác sĩ. Các cách phổ biến có thể sử dụng như sau:

Sử dụng thuốc kháng sinh:

Đối với các trường hợp bệnh nhẹ. Có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Thời gian sử dụng thuốc có thể ngắn hoặc dài tùy hiện trạng bênh có thể từ 5 – 7 ngày hoặc kéo dài đến 2 tuần. Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu

Có nhiều phương pháp sử dụng vật lý trị liệu rất phổ biến trong việc hạn chế đau do viêm và chữa nhiễm trùng đường tiết niệu. Các phương pháp phổ biến gồm sử dụng nhiệt, sử dụng các máy tạo sóng.

Phẫu thuật ngoại khoa

Trong trường hợp nhiễm trùng nặng, người bệnh không đáp ứng thuốc điều trị nội khoa. Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật. Phương pháp ứng dụng công nghệ hiện đại loại bỏ phần nhiễm trùng mang lại hiệu quả chữa trị hiệu quả.

Nên đến các cơ sở y khoa chất lượng, có cơ sở y tế cao cấp. Để có chất các dụng cụ, thiết bị y khoa đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng. Nhẫn vào khung chat để được tư vấn cụ thể nhé. 

Địa chỉ chữa trị nhiễm trùng đường tiết niệu uy tín ở Thanh Hóa

Nhiễm trùng đường tiết niệu nữ là bệnh lý thường gặp nhưng có thể điều trị hiệu quả nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Việc nhận biết các triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp điều trị là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe bản thân. Hãy luôn chú ý vệ sinh cá nhân và tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia y tế khi có dấu hiệu bất thường.

Để được hỗ trợ điều trị các chuyên gia đầu ngành khuyên bạn nên đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Phòng khám có nhiều thế mạnh vượt trội so với các cơ sở khác. Xứng đáng với sự tin tưởng của chị em.

Phòng khám có đội ngũ chuyên gia đào tạo chính quy, chuyên môn cao. Có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh.

Môi trường phòng khám bệnh khép kín, khang trang, phòng tiểu phẫu, xét nghiệm, hồi sức đảm bảo vô trùng, vô khuẩn.

Hệ thống máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang. Thường xuyên cập nhật các kỹ thuật trị liệu mới, các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Nhân viên y tế tại phòng khám được đào tạo chuyên nghiệp và chăm lo cho người bệnh như người nhà với thái độ thân thiện, nhiệt tình.

Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, tư vấn miễn phí 24/24h giúp giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc cho bệnh nhân mọi lúc mọi nơi.

Phòng khám luôn có chính sách ưu đãi, giảm giá đối với những bệnh nhân đặt hẹn tại khung tư vấn online.

Thông tin bệnh án được bảo mật, chi phí hỗ trợ điều trị công khai, minh bạch, theo đúng quy định đề ra.

Hiện nay, do nhu cầu thăm khám và điều trị ngày một tăng cao, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã cho xây dựng tổng đài tư vấn, đặt hẹn trước qua mạng. Dịch vụ này nhằm tránh tình trạng quá tải hoặc xếp hàng chờ đợi lâu khi đến phòng khám. Bạn liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa qua cách sau: 

☎ Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

☛ Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Hãy nhanh tay đặt lịch khám. Để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.