Khám đường tiết niệu nữ giới có lợi như thế nào?

Viêm đường tiết niệu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng nặng nề. Thậm chí là ảnh hưởng cả đến cả tính mạng. Vậy khám đường tiết niệu nữ giới nên khám ở đâu Thanh Hóa để đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Tại sao cần khám đường tiết niệu sớm?

Trước khi tìm hiểu viêm đường tiết niệu khám ở đâu, bạn nên biết một số thông tin cơ bản về nhiễm trùng tiểu. Đây là một trong những bệnh rất thường gặp và có thể xuất hiện ở cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người trưởng thành và người cao tuổi… Trong đó, phụ nữ là đối tượng có nguy cơ cao nhất. Do đặc điểm cấu tạo niệu đạo ngắn, gần với cơ quan sinh dục. Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu thường do trực khuẩn lỵ khuẩn E.Coli, với tỷ lệ khoảng 80% trường hợp.

Nếu khám viêm đường tiết niệu sớm và điều trị kịp thời, bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

Ngăn ngừa nguy cơ biến chứng nặng ảnh hưởng sức khỏe

Viêm đường tiểu nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể dẫn đến tình trạng vi khuẩn tấn công lên thận. Ảnh hưởng chức năng của thận, viêm thận và có thể dẫn đến suy thận không phục hồi. Bên cạnh đó, vi khuẩn gây viêm đường tiết niệu còn có thể xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng. Dẫn đến nguy cơ cao nhất là tử vong. Với thai phụ, bệnh có thể gây nhiễm trùng ối, vỡ ối sớm, sinh non… Do đó, nếu khám viêm đường tiết niệu sớm, bạn sẽ bảo vệ sức khỏe của hệ tiết niệu tốt hơn. Đồng thời ngăn ngừa các biến chứng ảnh hưởng đến tính mạng bản thân.

Giải tỏa áp lực tâm lý

Tình trạng viêm đường tiểu có thể gây nên nhiều bất tiện như: buồn tiểu thường xuyên, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu máu… Bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và sinh hoạt của người bệnh. Vì thế, việc khám viêm đường tiết niệu ngay từ sớm để nhận được các biện pháp can thiệp kịp thời sẽ giúp giải phóng người bệnh khỏi những phiền phức này một cách hiệu quả, an tâm sinh hoạt, học tập, làm việc.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Thêm một ưu điểm khác của việc khám viêm tiết niệu sớm chính là khả năng giúp bạn điều chỉnh lại những thói quen không tốt như: uống ít nước, ít đi tiểu, vệ sinh vùng kín không cẩn thận… Từ đó, các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn việc xây dựng những thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi và chăm sóc đường tiết niệu một cách an toàn để tránh xa bệnh tật.

Các xét nghiệm cần thực hiện khi khám đường tiết niệu

Để giúp bạn hiểu rõ hơn câu hỏi khám viêm tiết niệu ở đâu, các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa sẽ cung cấp một số thông tin về các xét nghiệm cần làm để có thể đi đến phác đồ điều trị chính xác. Theo đó, bạn có thể được chỉ định:

Xét nghiệm nước tiểu

Mục đích của xét nghiệm này tìm kiếm, xác nhận tình trạng nhiễm trùng thông qua sự xuất hiện của vi khuẩn và tế bào bạch cầu trong nước tiểu người bệnh.

Xét nghiệm cấy nước tiểu

Đây là xét nghiệm được chỉ định nhằm để phát hiện loại vi khuẩn, nấm men cụ thể trong nước tiểu của bệnh nhân. Bên cạnh đó, cấy nước tiểu cũng có thể giúp bác sĩ xác định loại kháng sinh phù hợp để điều trị.

Chụp chiếu hệ tiết niệu

Nếu có nghi ngờ đường tiết niệu của bạn có bất thường về mặt cấu trúc, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện các biện pháp chẩn đoán hình ảnh để khảo sát chi tiết hơn.

Nội soi bàng quang

Với một số trường hợp như bị nhiễm trùng tiểu tái phát thường xuyên hay nghi ngờ sự xuất hiện của khối u ác tính trong bàng quang, lao niệu sinh dục hay cần lấy nước tiểu 2 bên của niệu quản… người bệnh sẽ được yêu cầu làm nội soi bàng quang. Kết quả giúp bác sĩ loại trừ các yếu tố nguy cơ và theo dõi diễn biến hay đánh giá hiệu quả điều trị.

Các xét nghiệm khác

Ngoài ra, một số xét nghiệm khác cũng được chỉ định để đo mức độ nhạy cảm của vi khuẩn với thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống nấm. Nhờ đó, bác sĩ xác định phương pháp điều trị nào là thích hợp nhất cho người bệnh.

Chi phí khám đường tiết niệu ở nữ giới

Chi phí khám viêm đường tiết niệu luôn được nữ giới đặc biệt quan tâm. Chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa giải đáp như sau: “Chi phí khám nhiễm trùng tiểu không cố định cho tất cả mọi trường hợp. Bởi ngoài phí khám cố định đã được bệnh viện niêm yết theo quy định, người bệnh còn có thể phải chi trả cho các khoản dịch vụ khác có liên quan”. Cụ thể, chi phí khám viêm đường tiết niệu sẽ phụ thuộc:

Khám đường tiết niệu nữ phụ thuộc mức độ bệnh

Yếu tố này ảnh hưởng đến chi phí khám chữa bệnh tại tất cả các cơ sở y tế. Bên cạnh đó, mức độ bệnh cũng tác động đến tỷ lệ thành công của việc chữa bệnh. Do đó, ngay khi thấy đường tiết niệu có biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu rát, tiểu gấp, tiểu không sạch… Bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa càng sớm càng tốt. Việc này sẽ giúp tiết kiệm chi phí khám bệnh. Đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị.

Bác sĩ khám đường tiết niệu nữ

Bên cạnh chi phí khám bệnh thông thường, ở nhiều cơ sở y tế sẽ có thêm phần phụ phí. Phụ phí này dành cho bệnh nhân muốn được trực tiếp thăm khám với các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ uy tín. Tuy nhiên, riêng tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa hiện nay, người bệnh được đặt lịch khám với các chuyên gia hàng đầu vẫn với giá khám bệnh không thay đổi. Nhờ đó, tất cả người bệnh đều có được cơ hội được chăm sóc sức khỏe với các chuyên gia, bác sĩ giỏi trong lĩnh vực Tiết niệu.

Phương pháp chẩn đoán

Khi bạn bị viêm đường tiết niệu, phương pháp chẩn đoán đầu tiên chính là xét nghiệm nước tiểu. Nhằm mục đích tìm ra vi khuẩn và tế bào bạch cầu. Chi phí này không quá cao, nên bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm nhiễm nặng và tái phát nhiều lần, các bác sĩ sẽ chỉ định thêm một số phương pháp khác để hỗ trợ cho việc chẩn đoán. Các phương pháp như: cấy nước tiểu, làm kháng sinh đồ, nội soi niệu quản… Lúc này chi phí khám viêm đường tiết niệu sẽ tăng cao hơn.

Cơ sở vật chất

Thông thường, việc xác định giá của các dịch vụ khám bệnh sẽ được tính trên cả chi phí đầu tư cơ sở vật chất của bệnh viện. Những bệnh viện được đầu tư bài bản thường sẽ có chi phí cao.

Khám đường tiết niệu nữ tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có gì?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa thực hiện chẩn đoán, điều trị các bệnh lý viêm nhiễm và rối loạn chức năng đường tiết niệu nam và nữ như: viêm niệu đạo do lậu cầu, Chlamydia, nấm; điều trị viêm ngứa, nóng ở niệu đạo kéo dài; điều trị các bệnh viêm bàng quang cấp tính, viêm bàng quang tái phát nhiều lần, bệnh đái đục do đái dưỡng chấp bằng bơm thuốc lên thận…

Thời gian qua, phòng khám đã điều trị cho hàng nghìn ca bệnh viêm đường tiết niệu, nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

Đội ngũ chuyên gia

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh tiết niệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn tận tâm, nhiệt tình tư vấn. Giải đáp mọi vấn đề của bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

Cơ sở vật chất 

Phòng khám luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất. Trang thiết bị hiện đại để điều trị bệnh đường tiết niệu. Hơn nữa với sự tận tâm của đội ngũ chuyên gia chuyên môn cao. Nhân viên y tế nhiệt tình, nên phòng khám xứng đáng là địa chỉ tin cậy và an toàn cho chị em.

Phương pháp điều trị 

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến từ nước ngoài. Tùy vào tình trạng bệnh cũng như thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Các phương pháp điều trị ngoại khoa luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả cao. Đặc biệt không để lại sẹo, thâm hoặc biến chứng nguy hiểm nào. Người bệnh điều trị xong có thể ra về trong ngày, không cần ở lại viện.

Chi phí 

Mức chi phí chữa trị cũng khiến nhiều chị em hài lòng. Vì toàn bộ mức phí đã được thông báo cụ thể cho từng trường hợp trước khi thực hiện. Và hoàn toàn đúng theo quy định của Bộ y tế. Đảm bảo tránh được tình trạng phát sinh chi phí không cần thiết.

Đặc biệt, mọi thông tin tế nhị của chị em sẽ được bảo mật tuyệt đối. Bạn có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo cách sau:

  • Gọi đến Hotline: 02377300115.
  • Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây.
  • Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ: Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa

Trên đây là những lợi ích khi khám đường tiết niệu nữ. Bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua khung chat dưới đây.

>>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn. Đặt lịch hẹn sớm nhé.