Tinh trùng đặc nguyên nhân do đâu?

Tinh trùng đặc đôi khi nó là dấu hiệu cảnh báo tuyến tiền liệt hoặc túi tinh của nam giới có vấn đề. Vậy cụ thể tinh trùng đặc do đâu, điều trị bằng cách nào?. Nam giới cùng theo dõi những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa ngay sau đây nhé.

Tinh trùng đặc là gì?

Đây là hiện tượng tinh dịch sau khi xuất ra ngoài không hóa lỏng như bình thường mà kết lại như thạch. Tình trạng này kéo dài khiến nam giới lo lắng và có thể ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục của các cặp đôi.

Nhiều trường hợp tinh trùng đặc như thạch thường đi kèm với một số triệu chứng như: khó xuất tinh, xuất tinh cảm giác đau hoặc có thể lẫn máu trong tinh dịch.

Bằng mắt thường cánh mày râu cũng có thể tự nhận thấy tinh trùng của mình bị đông đặc, cụ thể như:

• Tinh dịch có độ quánh cao hoặc tinh trùng đặc dính như keo.
  • Sau khi xuất tinh, tinh trùng không hóa lỏng hoặc chỉ hoá lỏng một phần sau khoảng 60 phút.
  • Ham muốn tình dục bị suy giảm.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng đặc

Bác sĩ chuyên khoa chỉ ra, một số nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới tình trạng trên gồm:

Do thiếu nước

Tinh dịch có thành phần chính là nước. Do đó, khi cơ thể không được cung cấp đủ nước dẫn tới giảm lượng chất lỏng của tinh dịch, khiến cho nó trở nên đặc hơn.

Nam giới không xuất tinh trong thời gian dài

Nhiều nam giới thường không xuất tinh trong một thời gian dài. Khiến tinh trùng đặc nhằm tăng số lượng tinh trùng trước khi quan hệ. Do đó, nếu không muốn tinh trùng bị quá đặc, phái mạnh nên xuất tinh 2 – 3 ngày/lần.

Suy giảm hormone

Nam giới suy giảm Testosterone gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh trùng. Cụ thể tinh dịch đặc quánh hơn có màu trắng đục hoặc màu vàng.

Tinh trùng đông đặc do bệnh lý

Tinh dịch đặc cũng có thể do một số bệnh lý như:

• Viêm tuyến tiền liệt: Một phần nhỏ tinh dịch được tạo thành từ tuyến tiền liệt. Do đó khi bị viêm tuyến tiền liệt có thể sẽ làm cho kết cấu của tinh dịch trở nên đặc hơn.
  • Viêm túi tinh: Túi tinh bị viêm làm thay đổi độ pH của tinh dịch, từ đó khả năng trung hòa của tinh trùng bị ảnh hưởng, dễ khiến tinh binh bị đông đặc.
  • Nhiễm trùng đường sinh dục: Sự xuất hiện của vi khuẩn khiến cơ thể huy động lượng lớn bạch cầu tới để tiêu diệt. Do đó, trong tinh dịch có thể xuất hiện bạch cầu và vi khuẩn làm tăng độ đặc quánh của tinh trùng.

Nam giới nghi ngờ tinh trùng của bản thân đang có dấu hiệu của bệnh lý thì không nên chần chừ. Nếu không điều trị kịp thời gây nhiều hệ lụy cho nam giới. Khiến nam giới có nguy cơ vô sinh.

Hãy đến ngay đến các phòng khám chuyên khoa nam khoa để kiểm tra và điều trị. Khám và chữa bệnh sớm là giải pháp để bảo vệ chức năng sinh sản sinh dục an toàn về sau.

Nam giới có dấu hiệu mắc bệnh không rõ nguyên nhân. Nhấn vào khung chat để trao đổi cùng bác sĩ nhé.

Điều trị tinh trùng đặc bằng cách nào hiệu quả?

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa chữa trị tình trạng trên thường được hỗ trợ điều trị theo 2 phương pháp sau:

Phương pháp nội khoa

Dựa vào từng loại bệnh lý khác nhau mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc. Có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, hỗ trợ sinh tinh, ngăn chặn tình trạng bệnh diễn tiến nặng hơn.

Phương pháp ngoại khoa

Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa tiên tiến. Kết hợp nhiều phương pháp phục hồi khác nhau của từng bộ phận. Đặc biệt là bộ phận sinh dục, nhằm đẩy lùi bệnh lý nhanh chóng. Giúp khôi phục chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Bên cạnh đó, để quá trình điều trị tinh trùng đặc diễn ra nhanh, bệnh nhân nên thực hiện:

• Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giàu các dưỡng chất tốt cho sức khoẻ sinh sản nam giới.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích, tránh căng thẳng.
  • Có chế độ sinh hoạt tình dục lành mạnh để tránh nhiễm bệnh lý nam khoa.
  • Khám sức khỏe nam khoa định kỳ hoặc khám ngay khi gặp dấu hiệu bất thường về tinh trùng.

Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả. Cũng như điều trị ở đâu uy tín. Bấm vào khung chat bên dưới trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Chữa trị tinh trùng đặc tại Thanh Hóa

Việc khám và điều trị những căn bệnh gây ra các bệnh về tinh trùng đặc rất quan trọng. Do đó, bệnh nhân cần lưu ý trong việc lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh. Cần phải chọn những nơi uy tín, chất lượng. Để thăm khám mới đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa là một trong những địa chỉ chuyên hỗ trợ điều trị bệnh được các chuyên gia trong giới chuyên môn đánh giá cao. Ngoài ra phòng khám có nhiều ưu điểm vượt trội được nam giới tin tưởng lựa chọn:

Cấp phép hoạt động chính quy

Được Sở Y tế Thanh Hóa cấp phép hoạt động chính quy trong điều trị tinh trùng đặc sệt cũng như khám và chữa bệnh nam khoa khác.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu chuyên môn kinh nghiệm

Phòng khám là nơi quy tụ các bác sĩ giỏi, từng có nhiều năm làm việc, cống hiến tại các bệnh viện lớn. Vậy nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về kỹ năng tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ khám chữa bệnh tại các bác sĩ ở đây.

Về cơ sở vật chất

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa không ngừng chú trọng xây dựng cơ sở vật chất khang trang sạch đẹp. Người bệnh đến khám chữa bệnh tại đây sẽ được trải nghiệm khám, điều trị bệnh trong các phòng chức năng chuyên biệt. Đảm bảo an toàn cũng như hạn chế tối đa khả năng nhiễm trùng cho bệnh nhân.

Về trang thiết bị

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa không ngừng được nâng cao bởi liên tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Nhập khẩu từ nước ngoài nhằm đáp ứng và phục vụ cho việc khám chữa bệnh được thuận lợi, dễ dàng. Dùng thiết bị hiện đại để nhanh chóng chẩn đoán bệnh. Tìm ra phương pháp phù hợp và đem lại hiệu quả chữa trị bệnh tối ưu, hỗ trợ người bệnh.

Về dịch vụ y tế

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa áp dụng hình thức đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến. Tư vấn miễn phí để giải đáp các thắc mắc câu hỏi của người bệnh. Giúp hỗ trợ người bệnh được tối ưu. Đem lại sự hài lòng thoải mái cũng như tiết kiệm thời gian chi phí cho người bệnh.

Về chi phí khám chữa bệnh

Phòng khám áp dụng mức chi phí khám chữa bệnh phù hợp với mọi bệnh nhân. Mức thu luôn được niêm yết công khai, minh bạch. Để người bệnh nắm được cũng như dự trù được mức kinh phí khám chữa bệnh

Với mục đích luôn hành động vì sức khỏe của bệnh nhân Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn nỗ lực hết mình với phương châm hoạt động một cách bền vững dựa trên lòng tin của người bệnh để mang lại sức khỏe tốt nhất cho bạn. Để được tư vấn và đặt hẹn khám bạn thêm vui lòng gọi đến Hotline: 02377300115. Nhấp vào [chat trực tuyến tại đây] để được các bác sĩ sẽ hỗ trợ một cách nhanh chóng và miễn phí.