Đau tinh hoàn nam giới không nên chủ quan

Tinh hoàn là bộ phận nhạy cảm của nam giới, là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng sinh sản ở nam giới. Đau tinh hoàn là một trong những bệnh nam khoa phổ biến và gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của phái mạnh. Nếu không chú ý kịp thời sẽ gây nên những nguy hiểm khôn lường về sức khỏe.

Đau tinh hoàn và cách nhận biết

Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng đối với nam giới, có vai trò sản xuất tinh trùng và hormone nam. Duy trì khả năng sinh sản của phái mạnh. Do đó, khi bị đau tinh hoàn, các chứng năng sinh sản, sinh lý của nam giới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đau tức tinh hoàn có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra với các biểu hiện điển hình như:

• Bìu căng và sưng đỏ là dấu hiệu dễ nhận thấy khi tinh hoàn bị đau.
  • Cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, có thể gây sốt nhẹ.
  • Đau khi đứng lâu hoặc ngồi lâu, đau khi quan hệ.
  • Cơn đau có thể dữ dội hoặc đau âm ỉ.

Đau tinh hoàn là bệnh gì?

Có rất nhiều dạng đau tinh hoàn khác nhau xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Đôi khi, hiện tượng này có thể đau khi bạn bị ho nhiều ngày, hoặc là do chấn thương nhẹ ở vùng kín. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, đây là dấu hiệu rất phổ biến của các bệnh lý nghiêm trọng. Đừng bỏ qua triệu chứng đau này vì chứng tiềm ẩn các căn bệnh nguy  hiểm như:

Giãn tĩnh mạch tinh

Tinh hoàn được nuôi dưỡng bởi các bó mạch máu bao gồm động mạch và tĩnh mạch, tĩnh mạch ở trong bó mạch máu này được liên kết xây dựng với nhau thành một thể thống nhất, vì thế khi đường tĩnh mạch này xảy ra tình trạng giãn ra khỏi bó mạch máu và xoắn lại với nhau sẽ gây ức chế lên bó mạch máu, tác động trực tiếp đến tinh hoàn, gây căng tức và sưng đau ở phần bìu và dưới háng nam giới.

Tác động từ bên ngoài

Một số những tác động từ môi trường người như hoạt động mạnh gây va đập hoặc xuất huyết, dẫn đến chấn thương tinh hoàn.

Thoát vị bẹn

Khi bị thoát vị bẹn, người bệnh sẽ thấy căng tức ở vùng ven bìu, một bên bìu sưng to lên do ruột ở trên dồn xuống. Bìu sẽ càng to thêm nếu người bệnh hoạt động nhiều, nằm nghỉ sẽ nhỏ lại hoặc mất hẳn.

Sỏi thận

Khi sỏi thận bị đẩy xuống, nó có thể gây đau dữ dội cho tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn

Đây là hiện tượng thừng tinh bị xoắn lại, gây tắc nghẽn nguồn máu nuôi tinh hoàn, thời gian xoắn càng kéo dài càng làm tổn thương tinh hoàn nặng. Hiện tượng này dẫn đến tình trạng đau âm ỉ, gây khó chịu.

Viêm mào tinh hoàn

Khi tinh hoàn xuất hiện biểu hiện mềm nhũn, hơi sưng, viêm, đây có thể do các ống mào tinh trong tinh hoàn đã bị nhiễm một loại vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra các trường hợp vỡ tinh hoàn, nang mào tinh, ung thư tinh hoàn cũng là các nguyên nhân gây nên đau tinh hoàn. Đau tinh hoàn là một bệnh lý nguy hiểm, ẩn dưới nó là những nguyên nhân gây bệnh tiềm tàng, chính vì thế nam giới cần phải lưu ý phát hiện những triệu chứng kịp thời. Nên đến những trung tâm y tế để được bác sĩ tư vấn và có sự can thiệp y khoa đúng đắn.

Bạn đang bị đau tinh hoàn nhưng không biết nguyên nhân do đâu?. Click vào khung chat để được tư vấn ngay!

Đau tinh hoàn dẫn đến nguy hiểm cho nam giới

Các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ rằng: đau tinh hoàn ở nam giới phát hiện không quá khó, nhưng nếu chủ quan với bệnh mà không đi khám hỗ trợ chữa trị bệnh thì bệnh ngày tái phát nặng hơn. Gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và sinh sản. Cụ thể như:

• Gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Tinh hoàn đảm nhận chức vụ sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng nên khi cơ quan này có vấn đề đau bất thường. Thì sẽ gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng khiến quá trình thụ thai sẽ rất khó.

• Gây nguy cơ teo tinh hoàn

Tình trạng đau tinh hoàn kéo dài ở một hoặc hai bên tinh hoàn của nam giới bị giảm kích thước so với ban đầu. Điều này sẽ gây hậu quả đến việc suy giảm chức năng của tinh hoàn, khiến quá trình sản xuất tinh trùng gặp khó khăn sẽ gây hậu quả tinh trùng loãng hoặc số lượng tinh trùng bị giảm sút.

• Dẫn đến mắc một số bệnh lý viêm nhiễm khác

Ngoài cảm giác đau tinh hoàn do bệnh lý, tình trạng đau tinh hoàn này còn bắt nguồn từ một số loại vi khuẩn lây bệnh khác nhau. Nếu nam giới chủ quan không kịp thời ngăn chặn các vi khuẩn gây bệnh sẽ nhanh chóng lây nhiễm sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục nam giới. Gây nên các bệnh như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang….

Vì thế, khi nam giới thấy xuất hiện đau tinh hoàn hãy đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín. Để được khám và hỗ trợ chữa trị đau tinh hoàn nhanh chóng. Đảm bảo chức năng sinh sản về sau.

Nam giới click Tại Đây để gặp bác sĩ chyên khoa trao đổi thêm về tình trạng của mình.

Khi bị đau tinh hoàn phải làm sao?

Việc đầu tiên nam giới sau khi thấy biểu hiện đau tinh hoàn nên làm ngay là tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, sau khi thăm khám tùy thuộc vào mức độ, bệnh lý gây đau tinh hoàn mà các bác sĩ sẽ đưa hướng hỗ trợ điều trị phù hợp như:

Liệu pháp nội khoa

Một số trường hợp bệnh cần phải hỗ trợ điều trị bằng thuốc. Ngoài mục đích loại bỏ vi khuẩn gây bệnh hoặc giảm bớt đi cảm giác đau, thuốc còn được dùng để làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Bệnh nhân cần lưu ý: Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tránh tự ý tăng giảm liều.

Điều trị hệ thống quang dẫn CRS

Hệ thống quang dẫn CRS được áp dụng cho nhiều trường hợp bị đau tinh hoàn, đặc biệt là viêm nhiễm. Phương pháp được sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, làm tăng khả năng thẩm thấu của tế bào, thuốc sau khi đưa vào cơ thể sẽ được khuếch tán, hấp thu tốt hơn, góp phần quan trọng trong việc khắc phục các triệu chứng của bệnh.

Ưu điểm của phương pháp điều trị CRS:

• Quang dẫn CRS có hệ thống kiểm tra gene tế bào gây bệnh. Xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Giảm thiểu tối đa các trường hợp chẩn đoán sai sót.
  • Đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị chính xác, phù hợp với thể trạng từng bệnh nhân.
  • Kích thích tế bào đề kháng hoạt động, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhanh chóng phục hồi các tế bào bị tổn thương.
  • Tác động chuẩn xác đến vị trí mắc bệnh, loại bỏ vi khuẩn và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Nhằm mang lại kết quả điều trị như mong muốn. Nam giới nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám chữa bệnh.

Để biết bản thân phù hợp với phương pháp điều trị nào, bạn nhấn vào khung chat để được tư vấn nhé.

Địa chỉ điều trị đau tinh hoàn tại Thanh Hóa uy tín

Hiện nay, ở Thanh Hóa có rất nhiều phòng khám nam khoa. Tuy nhiên, để lựa chọn được một phòng khám nam khoa uy tín. Để thăm khám và điều trị đau tinh hoàn không phải là một điều dễ dàng. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ đáng tin cậy thì có thể lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa.

Đây là một địa chỉ đã được nhiều người tin tưởng tới khám bệnh bởi áp dụng phương pháp điều trị tân tiến, hiện đại. Giúp đạt hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân.

Phòng khám không những có phương pháp điều trị hiện đại mà phòng khám còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

Đội ngũ chuyên gia: Phòng khám quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm trong chuyên khoa nam khoa.

Trang thiết bị phòng khám: Được lắp đặt thiết bị chỉnh chu gọn gàng, vô trùng kỹ lưỡng. Nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học. Giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

Chi phi niêm yết: Mọi chi phí khám chữa tại đây đều được công khai minh bạch. Đúng quy định của Sở y tế hiện hành, có hóa đơn rõ ràng.

Thông tin bảo mật: Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Mọi nhu cầu tư vấn về đau tinh hoàn bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Khi đăng ký Online, người bệnh sẽ nhận được những ƯU ĐÃI hấp dẫn như:

✫ Chủ động thời gian thăm khám: Có thể hẹn lịch khám theo thời gian rảnh của mình.

✫ Tìm được bác sĩ phù hợp: Có quyền được yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

✫ Tiết kiệm chi phí: Được miễn phí sổ khám bệnh.

✫ Khám ưu tiên: Bạn sẽ nhanh chóng được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.