Chảy máu dương vật: Nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa trị!

Không chỉ dừng lại ở những tổn thương, đau đớn nhất thời tại “cậu nhỏ”, hiện tượng chảy máu dương vật, đặc biệt xảy ra thường xuyên sau khi đàn ông có hoạt động tình dục, sẽ cảnh báo rất nhiều bệnh lý tiềm ẩn. Nếu không được can thiệp sớm và xử trí kịp thời, hiện tượng chảy máu bên trong da dương vật sẽ để lại rất nhiều hậu quả. Tác động trực tiếp đến vấn đề sức khỏe, chức năng sinh lý, sinh sản sau này. Cùng tìm hiểu chi tiết về tình trạng này cũng như phương pháp điều trị phù hợp nhé!

Như thế nào được xem là chảy máu dương vật?

Chảy máu dương vật là hiện tượng chảy máu, xuất huyết dương vật ở bên trong lẫn bên ngoài. “Cậu nhỏ” ở nam giới bị chảy máu có thể trong lúc quan hệ hoặc cả khi ở trạng thái bình thường. Đây chính là dấu hiệu bất thường mà nam giới không nên chủ quan. Hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục tình trạng này nhé!

Hình ảnh dương vật chảy máu

Nguyên nhân chảy máu dương vật

Phần lớn các cặp đôi đang hưng phấn trong chuyện chăn gối nhưng “cậu bé” lại đột ngột rơi vào trạng thái chảy máu bất thường. Điều này khiến đàn ông không khỏi bối rối, hoang mang trước bạn tình.

Là một bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, thường xuyên tiếp nhận những ca bệnh cấp cứu do gặp phải các sự cố quan hệ dương vật ra máu. Bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân bị chảy máu dương vật khi quan hệ tình dục. Ngoài những vấn đề về tâm lý, do nóng vội, thiếu kiến thức, kỹ năng sinh hoạt tình dục. Một số nguyên nhân phải kể đến như:

1. Đứt dây hãm bao quy đầu:

Đứt dây hãm thưòng xảy ra ở lần quan hệ đầu tiên. Đặc biệt là với những đối tượng có dây hãm quá ngắn, dây hãm dày. Khi thực hiện động tác quan hệ tình dục quá nhanh và mạnh bạo, sẽ khiến dây hãm bao quy đầu bị căng quá mức, dẫn đến đứt.

Hoặc trước đó đàn ông có tiền sử đứt dây hãm nhiều lần mà không được can thiệp đúng cách, sẽ khiến dương vật ra máu ở những lần quan hệ tiếp theo. Lúc này, đàn ông sẽ cảm thấy vô cùng đau rát và chảy máu ở đầu dương vật.

2. Viêm bao quy đầu:

Viêm bao quy đầu xảy ra thường do một số yếu tố như: vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, đúng cách, đàn ông bị dài – hẹp bao quy đầu. Tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm hại xâm nhập và phát triển.

Do viêm nhiễm trên thân dương vật là tác nhân chủ chốt khiến “cậu bé” bị cọ xát liên tục mỗi lúc quan hệ, vết thương tích tụ dần trở nên trầm trọng hơn. Từ đó gây ra tình trạng dương vật ra máu.

3. Dương vật bị gãy:

Quan hệ tình dục quá nhiều, mạnh bạo, không đúng tư thế sẽ làm cho các vách mô bên trong bị rách. Khiến “cậu nhỏ” bị bầm máu. Dẫn đến hiện tượng chảy máu dương vật.

4. Dương vật bị cong vẹo:

Dương vật không bình thường do yếu tố bẩm sinh hoặc do phẫu thuật, can thiệp ngoại khoa nên bị cong vẹo.

Khi quan hệ tình dục không đúng tư thế hoặc mạnh bạo cũng khiến cho dương vật gãy. Một trong những tác nhân gây chảy máu, làm giảm hứng thú trong “chuyện ấy”.

5. Mắc các bệnh xã hội:

Dương vật bị chảy máu cũng là triệu chứng liên quan đến các bệnh xã hội nguy hiểm như: bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai…

Các bệnh lý này có tốc độ lây lan nhanh chóng, khả năng biến chứng khôn lường. Chính vì thế nam giới tuyệt đối không được chủ quan.

6. Các bệnh lý khác:

Dấu hiệu dương vật bị chảy máu bất thường, cũng cảnh báo nam giới có thể gặp phải một số bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xuất tinh ra máu, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn… Đây hầu hết là những bệnh lý gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và hoạt động của tinh trùng. Do đó nếu không được can thiệp sớm có thể làm tăng nguy cơ vô sinh ở cánh mày râu.

Chảy máu dương vật có nguy hiểm không?

Hiện tượng dương vật chảy máu nếu lặp lại nhiều lần và không khắc phục sớm, kịp thời có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều hệ lụy:

1. Nguy cơ ung thư dương vật:

Hầu hết các bệnh lý liên quan đến hiện tượng dương vật bị chảy máu đều có tính chất lây lan nhanh. Bệnh có thể ảnh hưởng lớn đến cơ thể người bệnh.

Các tác nhân gây bệnh, có thể gây viêm nhiễm trên diện rộng như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… đều hoàn toàn khả năng dẫn đến biến chứng ung thư.

2. Vô sinh – hiếm muộn:

Cơ quan sinh dục nam đảm nhiệm chức năng sinh sản, khi bị viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh lý , bệnh lây qua đường tình dục sẽ khiến việc sản xuất tinh trùng bị ảnh hưởng.

Chất lượng tinh trùng giảm sút, tinh trùng không có cơ hội gặp trứng… dẫn đến việc thụ thai khó khăn hơn.

3. Làm suy giảm ham muốn tình dục:

Khi bị chảy máu, dương vật sẽ bị đau khiến đàn ông không còn hứng thú với chuyện vợ chồng. Từ đó ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, dễ dẫn tới tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

4. Dễ gây nhiễm trùng và để lại sẹo xấu:

Đa phần những trường hợp dương vật chảy máu khi quan hệ đều do các tổn thương, vết thương hở.

Nếu không được xử lý tốt có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng, để lại sẹo xấu.

Điều trị dương vật bị chảy máu bằng cách nào?

Theo các chuyên gia nam khoa tại {pk}, tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý mà áp dụng phương pháp điều trị cho thích hợp. Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đang áp dụng các cách chữa trị sau:

Phương pháp điều trị

Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc đối với trường hợp viêm đường tiết niệu, bệnh viêm nhiễm vùng kín nhẹ. Bệnh nhân được các bác sĩ kê đơn thuốc thích hợp tùy theo thể trạng, sức khỏe và bệnh lý.

Điều trị ngoại khoa: Đối với trường hợp chảy máu dương vật do vấn đề quy đầu sẽ áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiếu Hàn Quốc để chữa trị, nếu do bệnh lậu sẽ áp dụng kỹ thuật DHA, do sùi mào gà sẽ áp dụng kỹ thuật ALA-PDT, do bệnh mụn rộp sẽ sử dụng phương pháp miễn dịch cân bằng.

Lý do Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được nhiều người tin chọn

⎆ Phòng khám có đầy đủ trang thiết bị hiện đại để khám, chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị bệnh hiệu quả. Đồng thời quy trình tiến hành cũng diễn ra nhanh chóng không để bệnh nhân phải chờ đợi mệt mỏi.

⎆ Bác sĩ điều trị là những bác sĩ trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm và từng công tác ở nhiều cơ sở y tế lớn.

⎆ Đội ngũ nhân viên y tế lại được đào tạo mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo.

⎆ Khi đến khám thì bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp khám, xét nghiệm, siêu âm với chi phí phù hợp giúp tiết kiệm cho bệnh nhân hơn.

Nhận tư vấn và đặt lịch khám miễn phí

Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Mọi thông tin tư vấn về sức khỏe, xin vui lòng đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để gặp bác sĩ hỗ trợ trực tiếp. Hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.