Bệnh hoa liễu là gì? Dấu hiệu nhận biết như thế nào?

Trước đây, bệnh hoa liễu là thuật ngữ dùng để chỉ về các bệnh lây lan qua đường tình dục, bao gồm bệnh lậu, giang mai,… Đây đều là các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, virus, nấm, có khả năng truyền từ người này sang người kia thông qua đường tình dục, đường máu hoặc cũng có thể là đường lây truyền khác.

Những bệnh hoa liễu phổ biến hiện nay

Bệnh hoa liễu lây nhiễm không chỉ đơn thuần lây lan qua sự tiếp xúc giữa hai cơ quan sinh dục. Mà còn tiếp xúc giữa dịch tiết sinh dục của người này với niêm mạc (mắt, miệng, họng, hậu môn,…) của người khác, tiếp xúc với vùng da bị tổn thương. Ngoài ra, bệnh còn lây nhiễm qua đường máu hoặc lây nhiễm từ mẹ sang con.

Dưới đây là một số bệnh hoa liễu thường gặp.

1. Sùi mào gà

Do virus HPV (Human Papilloma HPV) gây ra. Bệnh lây truyền rất dễ qua con đường tình dục. Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện các u nhú, các nốt sùi ở bộ phận sinh dục nam và nữ, hậu môn, mắt, miệng…

Một thời gian sau, các nốt sùi này to lên, liên kết thành từng mảng lớn có màu hồng nhạt giống mào gà hay hoa súp lơ, dễ trầy xước, chảy máu, chảy mủ, ngứa ngáy dữ dội kèm mùi hôi rất khó chịu.

Tác hại: Sùi mào gà gây lây nhiễm khắp cơ thể, lây lan cho bạn tình, gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ung thư dương vật, ung thư âm đạo, tăng nguy cơ vô sinh, thậm chí tử vong.

2. Bệnh lậu

Do song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Sau 2 – 6 ngày ủ bệnh, bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện ở những vị trí ẩm ướt của cơ thể như dương vật, âm đạo, mắt, miệng và hậu môn với các triệu chứng như:

Ở nam giới: Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, đôi khi tiểu có máu, lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy và tiết dịch mủ. Nổi hạch vùng bẹn, đau thắt lưng, đau vùng chậu, đau rát khi quan hệ, đau khi cương dương, mệt mỏi, sốt…Khi bệnh chuyển biến nặng, nam giới sẽ thấy niệu đạo tiết dịch mủ nhầy vào lúc sáng sớm lúc chưa đi tiểu.

Ở nữ giới: Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có máu, tiết dịch mủ ở niệu đạo, ngứa ngáy vùng kín, đau bụng dưới, đau khi quan hệ, khí hư ra nhiều.

Tác hại:Ở nam giới, bệnh lậu gây viêm túi tinh, mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt. Ở nữ giới, bệnh gây viêm âm đạo, viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung. Gây vô sinh, hiếm muộn ở cả nữ giới và nam giới. Ngoài ra, bệnh còn tăng nguy cơ mắc bệnh về gan, nhiễm trùng máu, bệnh HIV… gây nguy hiểm tính mạng.

3. Mụn rộp sinh dục

Đó là các dạng mụn nước, kích thước không đều. Mụn mọc đơn lẻ hoặc tập trung thành từng cụm.

Các mụn nước này sẽ rất dễ vỡ và chảy dịch mủ. Gây đau rát, ngứa ngáy, khó chịu.

Khi bị mụn rộp sinh dục người bệnh còn kèo theo một số dấu hiệu như sốt, toàn thân mệt mỏi.

Tác hại: Mụn rộp sinh dục rất dễ lây lan, gây viêm nhiễm bộ phận dục, khiến cả nam giới và nữ giới bị vô sinh, hiếm muộn; hoại tử hoặc ung thư âm đạo, dương vật, viêm màng não, nhiễm khuẩn máu, nguy hiểm hơn là tử vong.

4. Bệnh giang mai

Giai đoạn 1: Cơ thể xuất hiện các vết trợt màu đỏ, hình tròn, bờ nhẵn, không gây ngứa. Sau vài tuần, các dấu hiệu này sẽ tự biến mất.

Giai đoạn 2: Cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các vết ban hồng, bỏng nước chứa dịch mủ bên trong, gây lở loét nhưng không đau ngứa.

Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn tiềm ẩn, bởi các triệu chứng của giang mai lúc này không biểu hiện ra bên ngoài mà âm thầm phát triển bên trong, khiến cho người bệnh rất khó phát hiện.

Giai đoạn 4: Vi khuẩn gây bệnh đã xâm nhập vào sâu trong cơ thể gây ảnh hưởng đến nội tạng, xương khớp người bệnh, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Tác hại: Bệnh gây hoại tử, lở loét, bại liệt, rối loạn ý thức, ảo giác, phình động mạch, gây mù lòa, đột quỵ và tử vong.

5. Nhiễm khuẩn Chlamydia

Nam giới có thể bị nhiễm bệnh Chlamydia bên trong dương vật, hậu môn hoặc thành cổ họng. Phụ nữ bị nhiễm bệnh Chlamydia sẽ bị ở những vị trí như tử cung, hậu môn, mắt, cổ họng.

Tác hại: Bệnh Chlamydia nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Bệnh có thể phát triển nhanh và gây viêm khớp, suy thận. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe toàn thân.

Các bệnh hoa liễu điều trị càng sớm thì khả năng chữa trị hiệu quả càng cao. Chính vì vậy mà ngay khi người bệnh có những dấu hiệu của các bệnh hoa liễu. Hãy ngay lập tức đến phòng khám chuyên khoa khám chữa kịp thời.

Bệnh hoa liễu điều trị thế nào hiệu quả?

Hiện tại, các bệnh hoa liễu đang được điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo các phương pháp sau:

Điều trị bệnh lậu và Chlamydia

Với bệnh lậu, tùy vào tình trạng của bệnh mà chuyên gia y tế có thể kết hợp giữa phương pháp nội khoa (dùng thuốc) và phương pháp DHA.

Phương pháp kích hoạt miễn dịch điều trị sùi mào gà

Đây là phương pháp không chỉ giúp loại bỏ các tổn thương do bệnh gây ra. Giúp kích thích, nâng cao hệ miễn dịch để từ đó tránh tình trạng bệnh tái phát.

Phương pháp chữa mụn rộp sinh dục

Với mụn rộp sinh dục, cũng tùy theo tình trạng bệnh của bệnh nhân. Để áp dụng riêng lẻ hoặc phối hợp các phương pháp sau: Dùng thuốc, sử dụng vật lý trị liệu, áp dụng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Điều trị giang mai bằng phương pháp kích thích cân bằng miễn dịch

Đây là phương pháp hiệu quả trong việc ức chế sự phát triểu của xoắn khuẩn giang mai. Hồi phục chức năng của các bộ phận tổn thương một cách an toàn nhanh chóng. Giúp giảm ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

☛ Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả. Bạn hãy liên hệ bác sĩ qua Khung Chat bên dưới.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ chữa bệnh hoa liễu uy tín

Nếu như đang băn khoăn chưa biết nên khám và điều trị bệnh hoa liễu ở đâu. Thì Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là địa chỉ tin cậy được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Phòng khám được sự cấp phép của Sở Y tế về dịch vụ khám chữa bệnh. Đồng thời, còn là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trong lĩnh vực khám chữa các bệnh xã hội và các bệnh Nam khoa, Phụ khoa khác. Giúp người bệnh nhanh chóng trở về trạng thái khỏe mạnh bình thường hằng ngày.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có nhiều thế mạnh vượt trội so với các phòng khám khác. Được người bệnh ưu tiên lựa chọn như:

Đội ngũ chuyên gia giỏi

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia nam khoa, xã hội giỏi, là những người từng làm việc ở các bệnh viện lớn trực tiếp thăm khám và cách điều trị bệnh, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng.

Phòng khám hiện đại

Được xây dựng theo mô hình bệnh viện thu nhỏ, đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, máy móc hiện đại. Tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ cho việc khám chữa nhanh chóng, chính xác.

Tính chuyên nghiệp

Các thủ tục, quy trình thăm khám khoa học, phong cách phục vụ của nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiều tình, chu đáo,… giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm, thoải mái khi chữa trị tại đây.

Chi phí rõ ràng

Tất cả các khoản thu trong quá trình chữa bệnh đều được Bộ Y tế kiểm duyệt và công khai, rõ ràng để bệnh nhân biết và yên tâm.

Trên đây là một số thông tin tổng quan về các bệnh hoa liễu thường gặp. Hi vọng bạn đọc đã có cho mình được những kiến thức cần thiết. Để giúp cho việc phòng tránh, khám chữa được hiệu quả hơn. Trường hợp còn bất cứ băn khoăn gì, cũng như để đặt lịch hẹn khám. Bạn liên hệ tới Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo cách sau:

Cách 1: Đến trực tiếp phòng khám tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Cách 2:Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Cách 3: Liên hệ Hotline: 02377300115 để được hỗ trợ mọi lúc nhé!