Tiểu rắt – Những thông tin quan trọng cần biết

Tiểu rắt một trong các bệnh khá phổ biến hiện nay. Tiểu rắt khiến người mắc vô cùng mệt mỏi và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy nguyên nhân gây bệnh tiểu rắt là gì, cách điều trị bệnh ra sao? sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Hiện tượng tiểu rắt là gì?

Tiểu rắt là hiện tượng bị tắt tia nước một cách đột ngột, dù cố gắng rặn mạnh nhưng nước tiểu thoát ra ngoài từng chút một. Đi kèm với đó là những dấu hiệu bất thường sau:

  •  Hiện tượng tiểu rắt ở nam giới thường gây tiểu lắt nhắt, nhiều lần;
  •  Mót tiểu thường xuyên. Số lần đi tiểu có thể lên đến trên 10 lần/ngày, ( người bình thường chỉ khoảng 6 lần );
  •  Có cảm giác đau buốt lúc bắt đầu đi tiểu;
  •  Căng tức, đau và khó chịu ở vùng bụng dưới;
  •  Nóng rát và ngứa ngáy ở bên trong khi đi tiểu;
  •  Xuất hiện cơn đau buốt trong lúc đi tiểu;
  •  Không còn ham muốn nhiều trong chuyện quan hệ tình dục. Mất kiểm soát trong hoạt động xuất tinh dẫn đến xuất tinh sớm.

Nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa miễn phí bằng cách Click [TẠI ĐÂY].

Tiểu rắt nguyên nhân do đâu?

Hiện tượng đi tiểu rắt kèm theo những triệu chứng bất thường khác là biểu hiện của nhiều bệnh lý cần cảnh giác như:

 Nhiễm trùng đường tiểu

– Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu, chủ yếu do vi khuẩn E.coli có trong đường ruột gây ra.

– Người bệnh đều có triệu chứng tương tự giống nhau như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc máu. Nước tiểu đục, kèm theo sốt, ớn lạnh, buồn nôn, đau bụng dưới…

Tác hại: Bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Viêm thận, suy thận, nhiễm trùng máu. Phụ nữ mang thai bị nhiễm trùng tiết niệu có thể gây sinh non, sảy thai, nhiễm trùng sơ sinh…

Viêm niệu đạo

– Viêm niệu đạo là tình trạng viêm cấp tính hay mạn tính của niệu đạo. Tiết dịch niệu đạo và đau khi tiểu tiện là dấu hiệu điển hình của bệnh lý này.

– Ở nam giới sẽ có cảm giác tiểu đau, tiểu rắt, nước tiểu đục, đôi khi có lẫn máu. Lỗ sáo tiết ra dịch mủ màu vàng hoặc xanh vào sáng sớm, bìu sưng đau, đau vùng bụng dưới,…

– Ở nữ giới sẽ có biểu hiện tiểu rắt, tiểu buốt, đi tiểu nhiều. Nước tiểu đục thậm chí có máu, lỗ niệu đạo sưng đỏ. Khí hư ra nhiều, đau lưng, ớn lạnh, đau vùng bụng dưới. Phần giữa hậu môn và bộ phận sinh dục…

Tác hại: Bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây suy thận mãn tính. Nguy hiểm tính mạng, làm suy giảm chức năng tình dục. Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Viêm bàng quang

– Viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu, chủ yếu là do vi khuẩn gây nên.

– Ngoài triệu chứng điển hình là tiểu rắt, người mắc viêm bàng quang còn có những biểu hiện khác như: tiểu nhiều, cảm giác nóng buốt khi đi tiểu, đôi khi tiểu ra máu và mủ. Kèm theo đau sau xương mu. Lượng nước tiểu ra rất ít kèm theo sốt nhẹ.

Tác hại: Bệnh có thể làm suy nhược cơ thể, gây suy thận, xuất huyết bàng quang. Đe dọa tính mạng người bệnh. Có thể lây lan cơ quan khác ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam lẫn nữ giới.

Do đó, việc làm cần thiết của người bệnh là chủ động đi khám. Tìm ra chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh lý và được tư vấn chữa trị kịp thời để đạt hiệu quả cao, giảm thiểu chi phí.

Nhấn vào Khung Chat để được bác sĩ tư vấn nhanh nhất.

Tiểu rắt nguy hiểm như thế nào?

Tiểu rắt do bệnh lý nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm như:

  • Vô sinh: Tình trạng viêm nhiễm nặng kéo theo nhiều triệu chứng khác đi kèm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Giảm ham muốn tăng khả năng hiếm muộn.
  • Ung thư: Tất cả các bệnh đều có chung một đặc điểm là để lâu sẽ biến chứng sang các bệnh nguy hiểm khác. Đặc biệt có thể dẫn đến ung thư.
  • Mắc bệnh xã hội: Hệ miễn dịch ngày càng suy yếu. Mất chức năng chống trả với vi khuẩn, yếu tố dị nguyên bên ngoài, và nhất là vi khuẩn, virus có trong bệnh lậu.
  • Chấn động tâm lý: Tự ti, mặc cảm, lo âu. Tiểu nhiều ban đêm khiến bệnh nhân ngủ không ngon, stress, khó chịu.

Do đó, ngay khi xuất hiện những triệu chứng ban đầu. Bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Bạn đang tìm địa chỉ chữa tiểu rắt => Click Tại Đây Tư Vấn Online

Điều trị tiểu rắt thế nào hiệu quả?

Bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết: Tùy vào từng nguyên nhân và mức độ tình trạng bệnh của mỗi người. Mà áp dụng các phương pháp điều trị bệnh khác nhau. Thông thường, điều trị tiểu rắt bao gồm:

 Phương pháp nội khoa:

Trường hợp bác sĩ nhận định các bệnh lý vẫn còn ở mức độ nhẹ và tình trạng chưa quá nghiêm trọng thì có thể được chỉ định sử dụng thuốc Tây y.

Phương pháp ngoại khoa

– Hỗ trợ điều trị bằng công nghệ Oxygen cải tiến mới của Mỹ. Với nhiều ưu điểm nổi bật như hiệu quả cao, ít đau, an toàn, tiêu diệt sạch mầm bệnh,…

– Tiến hành phẫu thuật đối với các trường hợp tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang gây ra bởi viêm bàng quang mãn tính.

– Hệ thống CRS, phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm như: hiệu quả cao, thời gian hỗ trợ điều trị và hồi phục nhanh, khó tái phát bệnh…

– Điều trị bệnh xã hội: Đối với trường hợp biến chứng dẫn đến mắc bệnh xã hội sẽ được điều trị theo phác đồ riêng.

Dù trị tiểu rắt bằng ngoại khoa hay nội khoa, cũng đều đòi hỏi được thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo tính an toàn. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Mà cần đến ngay cơ sở y tế thăm khám và có hướng xử lý kịp thời

Để chia sẻ tình trạng hiện tại của bạn với bác sĩ. Cũng như để biết điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, bấm vào khung chat bên dưới trao đổi miễn phí nhé!

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Sự lựa chọn hàng đầu của nam giới trong điều trị tiểu rắt

Tại Thanh Hóa, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được đánh giá là một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng hàng đầu, được đông đảo nam giới tin tưởng lựa chọn suốt nhiều năm qua. Đây là một trong những cơ sở uy tín hàng đầu. Được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Khi đến đây để điều trị bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tận tụy 

Bác sĩ luôn là yếu tố chính quyết định đến kết quả chẩn đoán hay sự thành công sau điều trị. Do đó, phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Được đào tạo chuyên sâu có nhiều năm kinh nghiệm. Từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong nước.

Cơ sở y tế hiện đại, sang trọng

Cơ sở vật chất hay trang thiết bị y tế tại phòng khám được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Các thiết bị y tế, máy móc đều được các cơ quan chức năng kiểm tra kỹ lưỡng. Trước khi đưa vào sử dụng. Chính vì thế, người bệnh yên tâm về các bước chẩn đoán hay xét nghiệm đảm bảo chính xác, cho kết quả nhanh chóng. Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ và luôn trong điều kiện vô trùng, theo đúng quy định. Điều này sẽ giúp người bệnh không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo hay nguy cơ nhiễm trùng sau điều trị.

Phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại

Phương pháp điều trị cũng luôn cập nhật những phương pháp mới, tiên tiến, mang lại hiệu quả cao. Tuy áp dụng các phương pháp hiện đại nhưng chi phí tại đây rất hợp lý, người bệnh không cần lo lắng về vấn đề này.

Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo

Nhân viên phòng khám được trang bị đầy đủ kiến thức nghiệp vụ. Luôn phục vụ, hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh. Mọi thủ tục thăm khám được nhân viên hướng dẫn tỉ mỉ, đảm bảo độ chính xác, nhanh chóng. Thời gian khám chữa bệnh từ 8h – 18h tất cả các ngày nghỉ trong tuần, kể cả ngày nghỉ hay lễ tết. Mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh rất chuyên nghiệp. Bệnh nhân sẽ được tư vấn, chăm sóc tận tình, chu đáo từ lúc khám đến sau khi điều trị. Hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám luôn hoạt động 24/7 sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về tình trạng tiểu rắt. Mọi băn khoăn, thắc mắc cũng như để đặt lịch thăm khám bạn vui lòng liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Theo Hotline 02377300115 hoặc click qua [Tư vấn trực tuyến tại đây] để được hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.

Đặt lịch hẹn tại Khung chat bạn sẽ không phải chờ đợi lâu, miễn phí sổ khám bệnh.