Thuốc tránh thai khẩn cấp và những điều cần biết

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một giải pháp phòng tránh thai hiệu quả, với tỷ lệ thành công lên đến 90% nếu được sử dụng đúng cách và vào thời điểm thích hợp. Vậy, uống thuốc khi nào để đạt hiệu quả cao? Cách sử dụng ra sao để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cơ chế hoạt động thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn để phòng ngừa mang thai ngoài ý. Bên cạnh đó, khi quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào trước đó.

Thuốc hoạt động chủ yếu bằng cách ngăn cản quá trình rụng trứng tự nhiên. Tức là ngăn không cho buồng trứng phóng thích trứng. Khi đó, tinh trùng sẽ không có cơ hội gặp trứng để thụ tinh ngăn chặn khả năng mang thai.

Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai khẩn cấp

Mặc dù thuốc tránh thai khẩn cấp là một biện pháp dễ sử dụng và có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, nó chỉ nên được sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hiệu quả

Để đảm bảo hiệu quả tối ưu khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bạn cần tuân thủ đúng cách sử dụng thuốc. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho các loại thuốc phổ biến:

Thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên

Để thuốc phát huy tối đa hiệu quả, nên uống ngay sau khi quan hệ tình dục càng sớm càng tốt. Nếu quá 72 giờ, thuốc sẽ không còn hiệu quả và nên cân nhắc các phương pháp tránh thai khác.

Cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đạt hiệu quả

Cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đạt hiệu quả

Thuốc tránh thai khẩn cấp 2 viên

Uống viên đầu tiên ngay sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ. Tiếp tục, uống viên thứ hai sau 12 giờ kể từ khi uống viên đầu tiên. Chị em cần phải uống đầy đủ cả hai viên và đúng thời gian quy định. Việc uống thuốc sai giờ hoặc chỉ uống một viên có thể làm giảm đáng kể hiệu quả ngừa thai của thuốc.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng vẫn có thai?

Khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng vẫn có thai xác nhận có thai. Và bạn có ý định bỏ thai, bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp phá thai phù hợp dựa trên tuổi thai và tình trạng sức khỏe của bạn. Dưới đây là các phương pháp phá thai thường được áp dụng:

Dùng thuốc

Áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi: Đây là phương pháp đơn giản, không cần can thiệp y khoa nhiều và ít gây hại cho tử cung. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với thai phụ có sức khỏe tốt. Cũng như không mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, dị ứng, tim mạch, hoặc huyết áp.

Hút thai

Áp dụng cho thai từ 8-12 tuần tuổi : Phương pháp này sử dụng ống Nano siêu dẫn mềm mại và camera nội soi để hút thai. Bên cạnh đó, phương pháp này giúp giảm thiểu các biến chứng về sau.

Các phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả

Nong – Gắp thai

Áp dụng cho thai từ 13- 18 tuần tuổi: Phương pháp này yêu cầu mở cổ tử cung và sử dụng các thiết bị để đưa thai ra ngoài. Quy trình cần được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

Kích thích sinh non

Áp dụng cho thai trên 18 tuần tuổi: Bác sĩ sử dụng các dụng cụ y tế để đưa thai ra ngoài.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ thực hiện đình chỉ thai kỳ uy tín

Hiện nay, bệnh nhân nên lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa khi có nhu cầu kiểm tra thai hoặc bỏ thai ngoài ý muốn. Phòng khám với đủ điều kiện của một phòng khám Sản – phụ khoa chất lượng mang đến sự an tâm an toàn cho chị em.

Các bác sĩ tại đây là những người giỏi, có trách nhiệm và có tâm với mỗi bệnh nhân. Luôn đưa ra sự tư vấn phù hợp, hướng xử lý đúng đắn an toàn.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại. Đồng thời, máy móc hỗ trợ quá trình đình chỉ thai đều tân tiến, đảm bảo an toàn cho chị em.

Phòng khám phá thai uy tìn và hiệu quả

Tất cả các chi phí từ siêu âm, thăm khám đến thực hiện đình chỉ thai luôn theo đúng quy định của Sở Y tế, và có quá trình trao đổi trước để giúp bệnh nhân dễ dàng theo dõi và an tâm thực hiện bỏ thai.

Mỗi bệnh nhân khi đến đây, đều được các bác sĩ, nhân viên y tế tận tình hướng dẫn. Giúp chị em cảm thấy thoải mái về tâm lý.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8:00h – 20:00h, kể cả ngày nghỉ và Lễ, Tết. Điều này, giúp chị em dễ dàng sắp xếp thời gian.

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo cách sau đây

☏ Nhấp vào khung chat dưới đây để nhận được sự tư vấn miễn phí.

☏ Gọi đến số hotline 02377300115 để đặt lịch thăm khám nhanh.

☏ Đến địa chỉ Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa