Phá thai bằng thuốc có đau không và cần lưu ý những gì?

Khi sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, đa số thai phụ sẽ trải qua những cơn đau bụng và khó chịu. Điều này là do thuốc phá thai hoạt động bằng cách làm co tử cung để đẩy thai ra ngoài. HIện tượng tương tự như một cơn đau khi có kinh nguyệt nhưng có thể mạnh hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn thắc mắc về nguyên nhân cụ thể gây ra cơn đau và những điều cần lưu ý trong quá trình này.

Phá thai bằng thuốc có đau không?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phổ biến và an toàn nếu được thực hiện đúng cách, dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, như bất kỳ thủ thuật y tế nào, phá thai bằng thuốc cũng có những rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn.

Những lưu ý khi thực hiện phá thai bằng thuốc

Quá trình phá thai bằng thuốc thường gây ra cơn đau bụng dưới do:

Co thắt tử cung: Thuốc phá thai làm tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài. Những cơn co thắt này có thể gây đau, tương tự như đau bụng kinh nhưng có thể nặng hơn.

Phản ứng của cơ thể: Cơ thể phản ứng với sự thay đổi nhanh chóng, bao gồm việc tử cung mở rộng và co lại, gây ra các cơn đau và khó chịu.

Lượng máu chảy ra: Sau khi uống thuốc phá thai, chị em sẽ trải qua hiện tượng chảy máu nhiều, tương tự như một kỳ kinh nguyệt nặng, kèm theo đau bụng.

Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Khi sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, chị em cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

Nhận sự tư vấn từ chuyên gia

Trước khi tiến hành phá thai bằng thuốc, chị em nên nhận được sự tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa để hiểu rõ quy trình, các bước thực hiện và những gì cần chuẩn bị.

Tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ

Chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn và hướng dẫn từ bác sĩ. Không được tự ý ngưng thuốc hoặc thay đổi liều lượng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Những lưu ý khi thực hiện phá thai bằng thuốc

Kiêng quan hệ tình dục

Sau khi phá thai bằng thuốc, cần kiêng cử quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian để tránh nguy cơ viêm nhiễm và giúp cơ thể hồi phục.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa trước khi phá thai

Nếu chị em đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cần thực hiện điều trị trước khi tiến hành phá thai bằng thuốc để tránh biến chứng.

Theo dõi tình trạng sức khỏe sau khi phá thai

Sau khi phá thai, nếu có các triệu chứng bất thường như sốt, nôn nao, ớn lạnh hoặc ra máu nhiều, chị em cần quay lại cơ sở y tế để kiểm tra và thăm khám ngay lập tức.

Lên kế hoạch ngừa thai hiệu quả

Sau khi phá thai, chị em nên có kế hoạch ngừa thai an toàn và hiệu quả. Việc phá thai nhiều lần sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và có thể dẫn đến vô sinh.

Quy trình thực hiện phá thai bằng thuốc tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

Tại Thanh Hóa, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh HóaSố 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa là một trong những địa chỉ phá thai an toàn. Trong đó có thực hiện biện pháp bỏ thai bằng thuốc mang lại hiệu quả cao Xứng đáng với sự tin tưởng của chị em.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa phá thai bằng thuốc được áp dụng chuẩn theo các bước sau:

=>> Thai phụ cần phải thăm khám để bác sĩ chẩn đoán chính xác độ tuổi của thai nhi, tình trạng sức khỏe của thai phụ.

=>> Nếu sức khỏe của thai phụ tốt, thai nhi đủ điều kiện bác sĩ sẽ tư vấn bước tiếp theo.

Quy trình thực hiện phá thai bằng thuốc

=>> Khi hoàn tất các thủ tục hành chính, thai phụ sẽ được bác sĩ cho uống viên thuốc đầu tiên tại cơ sở y tế. Chị em sẽ phải nằm tại cơ sở y tế là 30 phút để theo dõi. Nếu không có bất cứ vấn đề hay triệu chứng gì khác thường. Chị em sẽ được cho về nhà nghỉ dưỡng. Khi về nhà, sẽ thấy chảy máu âm đạo giống như bị hành kinh.

=>> 48 Giờ sau kể từ khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên. Bắt buộc chị em phải quay lại cơ sở y tế để bác sĩ cho uống viên thuốc phá thai thứ 2. Thai phụ cần phải nằm lại từ 30 phút đến 4h để theo dõi.

=>> Nếu không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào ngoài hiện tượng đau bụng, ra máu cục. Chị em sẽ được về nhà nghỉ ngơi. Tái thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

=>> Việc tự mua thuốc và sử dụng gây nguy hiểm cho sức khỏe của nữ giới. Để được tư vấn cụ thể bạn CLICK KHUNG CHAT BEN DƯỚI

Địa chỉ phá thai bằng thuốc đảm bảo an toàn, chi phí hợp lý

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn nhận được những đánh giá tích cực của bệnh nhân. Về hiệu quả điều trị cũng như chất lượng phục vụ của phòng khám.

Phòng khám đã được Sở Y Tế cấp phép hoạt động đảm bảo mức độ pháp lý.

Tập trung đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao. Hỗ trợ chị em đình chỉ thai kỳ an toàn.

Môi trường y tế luôn được đảm bảo vô trùng, vô khuẩn.

Phòng khám phá thai uy tìn và hiệu quả

Thuốc phá thai được sử dụng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Chi phí khám và phá thai của phòng khám niêm yết công khai, minh bạch theo đúng quy định.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. Nên chị em có thể thoải mái thu xếp thời gian.

Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng, đơn giản. Mọi thông tin cá nhân bệnh án đều được bảo mật tuyệt đối.

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo cách sau đây

Nhấp vào khung chat dưới đây để nhận được sự tư vấn miễn phí.

Gọi đến số hotline 02377300115 để đặt lịch thăm khám nhanh.

Đến địa chỉ Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa