Dấu hiệu mang thai chị em dễ nhận biết

Nhiều chị em phụ nữ không chú ý đến các thay đổi của cơ thể nên có thể không nhận ra dấu hiệu mang thai ngoài ý muốn. Điều này dẫn đến nhiều trường hợp thai lớn mà không hề hay biết, gây khó khăn và nguy hiểm khi muốn đình chỉ. Dưới đây là một số dấu hiệu mang thai mà mẹ bầu có thể tự nhận biết để kịp thời xử lý.

7 dấu hiệu mang thai sau khi quan hệ

Chỉ sau khoảng một tuần khi trứng thụ tinh thành công. Cơ thể phụ nữ sẽ bắt đầu trải qua những thay đổi nhỏ. Nội tiết tố sẽ hoạt động mạnh hơn, các cơ quan chức năng sẽ thay đổi về kích thước. Dưới đây là một số dấu hiệu mang thai sớm mà chị em  có thể tự nhận biết:

Căng và đau nhức ở ngực

Trong khoảng 1 – 6 tuần đầu sẽ có hiện tượng đau ngực, căng ngực và ngực cứng khi mang thai.

Đi tiểu nhiều hơn

Do sự xuất hiện của bào thai chèn ép lên hệ thống đường tiết niệu nên buồn tiểu tiện nhiều hơn.

Xuất hiện máu báo thai

Lớp niêm mạc tử cung bị bong ra sau khoảng 8 – 12 ngày sau khi thụ thai. Lúc này chị em có thể thấy một đốm máu hoặc vệt máu nhỏ màu hồng hoặc nâu ở quần lót.

Dấu hiệu mang thai chị em cần lưu ý

Mệt mỏi, luôn trong trạng thái thiếu ngủ

Phụ nữ khi mang thai thường có biểu hiện mệt mỏi và buồn ngủ do lượng progesterone đột nhiên tăng cao hơn bình thường.

Buồn nôn

Tình trạng ốm nghén có thể kéo dài suốt ba tháng đầu. Thai phụ có thể trở nên dị ứng với nhiều mùi vị khác nhau như mùi thức ăn, cà phê hay thuốc lá,… Mặc dù trước đó không hề có cảm giác này.

Thay đổi cảm giác thèm ăn

Khi chị em mang thai, nhu cầu dinh dưỡng tăng cao để nuôi thai nhi. Khiến mẹ bầu thèm ăn đặc biệt là các món chua và ngọt.

Trễ kinh

Nếu chị em có dấu hiệu bị trễ kinh theo một số dấu hiệu mang thai đã đề cập, khả năng có thai là rất cao.

Phương pháp kiểm tra thai nhanh chóng, chính xác tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

Sau khi phát hiện các dấu hiệu mang thai, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra. Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã và đang sử dụng một số phương pháp chẩn đoán mang thai như sau:

Siêu âm ổ bụng

Có nhiều phương pháp siêu âm ổ bụng như siêu âm 2D, 3D và 4D để phát hiện tuổi thai. Đây là phương pháp mà không cần can thiệp vào bên trong tử cung. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phát hiện được thai khi đã làm tổ trong tử cung.

Phương pháp kiểm tra thai nhanh chóng và chính xác

Siêu âm đầu dò

Với phương pháp này, thai chưa làm tổ trong tử cung cũng có thể được phát hiện dễ dàng. Cũng như giúp việc theo dõi thai kỳ trở nên thuận tiện và chính xác hơn.

Sau khi đã kiểm tra chính xác chị em có mang thai hay không, bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc thai kỳ dựa trên tình trạng sức khỏe của người mẹ và thai nhi. Những hướng dẫn này bao gồm:

Cách theo dõi sức khỏe thai kỳ: Bác sĩ sẽ hướng dẫn cách theo dõi sức khỏe thai kỳ và phòng tránh các bệnh lý phụ khoa ở phụ nữ mang thai, giúp đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Lựa chọn phương pháp phá thai an toàn: Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp phá thai an toàn và phù hợp với tuổi thai, chẳng hạn như phá thai bằng thuốc hoặc hút thai.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ kiểm tra thai chuyên nghiệp và uy tín

Nếu chị em còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa điểm khám thai, thì Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là lựa chọn đáng tin cậy. Phòng khám có chuyên khoa Sản – Phụ khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Đã và đang đã nhận được nhiều tin tưởng từ chị em phụ nữ nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực Sản – Phụ khoa, đảm bảo chăm sóc tốt cho thai phụ và thai nhi.

Trang thiết bị hiện đại

Phòng khám được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, giúp chẩn đoán chính xác và nhanh chóng các dấu hiệu mang thai cũng như theo dõi sức khỏe thai kỳ.

Phòng khám phá thai uy tìn và hiệu quả

Dịch vụ tận tâm

Phòng khám cung cấp dịch vụ chăm sóc tận tâm, tư vấn chi tiết và chu đáo. Đảm bảo thai phụ có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Bảo mật thông tin

Mọi thông tin cá nhân và y tế của thai phụ được bảo mật an toàn. Đảm bảo quyền riêng tư và sự an tâm khi sử dụng dịch vụ.

Chi phí hợp lý

Phòng khám cung cấp các dịch vụ với chi phí hợp lý, công khai và minh bạch. Mức chi phí phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo cách sau đây

☏ Nhấp vào khung chat dưới đây để nhận được sự tư vấn miễn phí.

☏ Gọi đến số hotline 02377300115 để đặt lịch thăm khám nhanh.

☏ Đến địa chỉ Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa

Đội ngũ y – bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh.