Tổng quan về rối loạn chức năng tình dục

Rối loạn chức năng tình dục không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới. Mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Bài viết dưới đây sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về hiện tượng này cũng như địa chỉ chữa trị hiệu quả. Nam giới hãy cùng theo dõi nhé.

Rối loạn chức năng tình dục là gì?

Rối loạn chức năng tình dục là tình trạng liên quan đến bất kỳ vấn đề khó khăn về mặt cảm xúc. Hoặc thể chất khiến mà một người hoặc một cặp vợ chồng không đạt được sự ham muốn. Từ hoạt động tình dục như họ mong muốn. Ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống hạnh phúc.

Rối loạn chức năng tình dục là tình trạng phổ biến có thể xảy ra ở mọi người ở mọi lứa tuổi. Thậm chí, nó là tình trạng phổ biến ở các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đang thực hiện các phương pháp điều trị như thụ tinh trong ống nghiệm.

Rối loạn chức năng tình dục có thể xảy ra trong bất kỳ giai đoạn nào của chu kỳ quan hệ tình dục. Chu kỳ quan hệ tình dục bao gồm giai đoạn hưng phấn, cực khoái và thoái trào. Ham muốn và kích thích là một trong những yếu tố thuộc giai đoạn hưng phấn tình dục.

Ở nam giới, rối loạn cương dương, các yếu tố tâm lý lo lắng… Cũng có thể dẫn đến tình huống rối loạn chức năng tình dục. Bên cạnh đó, một số vấn đề gây rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ bao gồm: mất cảm hứng với tình dục, khó đạt trạng thái cực khoái. Suy nghĩ tiêu cực khi quan hệ tình dục, co thắt âm đạo gây cảm giác đau khi quan hệ…

Rối loạn chức năng tình dục nguyên nhân do đâu?​

Theo các chuyên gia nam khoa: Nguyên nhân gây nên hiện tượng rối loạn chức năng tình dục nam giới có thể được chia thành hai loại: Nguyên nhân tâm lý và nguyên nhân bệnh lý.

Nguyên nhân bệnh lý

Những nguyên nhân bệnh lý có thể khiến cho nam giới gặp tình trạng trên là:

▪ Suy giảm testoterone;

▪ Tác dụng phụ của các loại thuốc chống trầm cảm và thuốc cao huyết áp;

▪ Rối loạn mạch máu như xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch) và cao huyết áp;

▪ Những người đã từng bị đột quỵ hay tổn thương thần kinh do đái tháo đường cũng có thể bị rối loạn chức năng sinh lý ;

▪ Thói quen không lành mạnh như sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cocain,… hay lạm dụng các thức uống có cồn.

Nguyên nhân tâm lý

Bên cạnh những lí do kể trên, những nguyên nhân tâm lý cũng có thể khiến cho nam giới bị rối loạn chức năng sinh lý là:

▪ Lo lắng trước mỗi lần quan hệ tình dục;

▪ Căng thẳng, áp lực trong công việc;

▪ Cảm giác tự ti, mặc cảm;

▪ Có quá khứ bị lạm dụng tình dục.

Các triệu chứng của rối loạn chức năng tình dục nam giới nên biết​

Ở nam giới, việc rối loạn chức năng tình dục sẽ có những triệu chứng, dấu hiệu như sau:

Rối loạn cương dương

Đây là hiện tượng nam giới không thể cương cứng dương vật. Hoặc không thể duy trì trạng thái cương cứng đủ lâu để quan hệ tình dục.

Xuất tinh sớm

Đây là hiện tượng nam giới dù đã có thể duy trì trạng thái cương cứng để tiến hành quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nam giới không thể duy trì việc quan hệ tình dục đủ lâu và đạt tới trạng thái lên đỉnh quá sớm. Khiến cho bạn tình chưa đủ thỏa mãn. Thông thường, nam giới khi quan hệ và xuất tinh dưới 1 phút thì được gọi là xuất tinh sớm.

Xuất tinh chậm

Khác với xuất tinh sớm, việc lâu xuất tinh hay xuất tinh chậm cũng là một triệu chứng của rối loạn sinh lý ở nam giới. Việc quan hệ quá lâu sẽ khiến cho bản thân nam giới và bạn tình rơi vào trạng thái mệt mỏi, khiến cả hai luôn lo lắng mỗi khi quan hệ tình dục.

Không còn hứng thú với việc quan hệ tình dục

Từ những triệu chứng trên, nam giới dần dần sẽ mất đi hứng thú trong việc quan hệ tình dục.

Rối loạn chức năng tình dục nam giới tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng dễ gây nguy cơ chia rẽ và ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình. Bên cạnh đó, điều nguy hiểm nhất của hiện tượng rối loạn sinh lý nam chính là việc nam giới hoàn toàn có thể bị vô sinh.

Bạn đang có những dấu hiệu trên. Liên hệ bác sĩ tại bảng chat để được tư vấn cụ thể nhé. 

Điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nam giới hiệu quả

Bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng đối tượng người. Dựa vào nguyên nhân và tình trạng của từng người. Cụ thể như sau:

Phương pháp nội khoa: Đối với trường hợp tình trạng bệnh nhẹ. Bác sĩ sẽ dùng thuốc kháng sinh hỗ trợ diệt khuẩn, kháng viêm và giảm đau giúp lưu thông khí huyết. Khắc phục bệnh lý hiệu quả.

Phương pháp ngoại khoa: Phương pháp này loại bỏ bệnh lý, kịp thời ngăn chặn tình trạng vô sinh ở nam giới.

Phương pháp vật lý trị liệu: Phương pháp này giúp nam giới thoải mái, tránh căng thẳng, stress… giúp việc xuất tinh trở nên bình thường và dễ dàng hơn.

Để có hiệu quả điều trị bệnh như mong muốn. Nam giới cần lưu ý lựa chọn cơ sở chuyên khoa để thăm khám chữa trị nhé. 

Khám chữa rối loạn chức năng tình dục ở đâu chất lượng – uy tín?

Tại Thanh Hóa, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được đánh giá là một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng hàng đầu. Được đông đảo nam giới tin tưởng lựa chọn suốt nhiều năm qua để khám chữa rối loạn chức năng tình dục. Khi đến đây để điều trị bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tận tụy 

Bác sĩ luôn là yếu tố chính quyết định đến kết quả chẩn đoán hay sự thành công sau điều trị. Do đó, phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Được đào tạo chuyên sâu có nhiều năm kinh nghiệm. Từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong nước.

Cơ sở y tế hiện đại, sang trọng

Cơ sở vật chất hay trang thiết bị y tế tại phòng khám được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Các thiết bị y tế, máy móc đều được các cơ quan chức năng kiểm tra kỹ lưỡng. Trước khi đưa vào sử dụng. 

Phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại

Phương pháp điều trị cũng luôn cập nhật những phương pháp mới, tiên tiến, mang lại hiệu quả cao. Tuy áp dụng các phương pháp hiện đại nhưng chi phí tại đây rất hợp lý, người bệnh không cần lo lắng về vấn đề này. 

Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo

Nhân viên phòng khám được trang bị đầy đủ kiến thức nghiệp vụ. Luôn phục vụ, hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh. Mọi thủ tục thăm khám được nhân viên hướng dẫn tỉ mỉ, đảm bảo độ chính xác, nhanh chóng. Mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh rất chuyên nghiệp. Bệnh nhân sẽ được tư vấn, chăm sóc tận tình, chu đáo từ lúc khám đến sau khi điều trị. Hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám luôn hoạt động 24/7 sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về tình trạng rối loạn chức năng tình dục. Mọi băn khoăn, thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.Theo Hotline 02377300115 hoặc click qua [Tư vấn trực tuyến tại đây] để được hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.