Bị đái dắt – Cảnh báo bệnh lý chớ nên xem thường

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa gần đây tiếp nhận thăm khám và điều trị nhiều ca bệnh về tình trạng đái dắt. Đây không phải là tình trạng hiếm thấy. Tuy nhiều có nhiều người chủ quan khi cơ thể có dấu hiệu đái dắt. Và thường để tình trạng chuyển biến nặng mới đến cơ sở y tế để kiểm tra. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có góc nhìn tổng quan về tình trạng đái dắt, những ảnh hưởng nguy hiểm mà tình trạng này có thể gây nên, cũng như phương pháp điều đái dắt dứt điểm. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu về tình trạng đái dắt

Đái dắt là tình trạng không thể kiểm soát được quá trình đi tiểu, người bệnh mất khả năng kiểm soát bàng quang dẫn đến tiểu són ra ngoài.

Người bệnh có thể nhận biết đái dắt qua những biểu hiện như sau:

  • Cảm giác buồn đi tiểu nhưng mỗi lần đi lượng nước tiểu thoát ra rất ít.
  • Dòng tiểu ngắt quãng, nhỏ giọt.
  • Vừa tiểu xong lại có cảm giác căng tức và buồn tiểu.
  • Tiểu gấp nhưng khi tiểu lại khó thoát nước ra ngoài.
  • Tiểu nhiều lần; tiểu đau buốt; tiểu lẫn máu hoặc mủ.
  • Nước tiểu đục, có màu vàng sẫm, hồng hoặc đỏ.

Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào kể cả nam giới hay nữ giới. Bạn không nên chủ quan mà nên đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe khi gặp những biểu hiện trên.

CLICK NGAY TẠI ĐÂY để được trao đổi sức khỏe với chuyên gia tư vấn sức khỏe!

Bị đái dắt nguyên nhân do đâu?

Nếu như tình trạng tiểu dắt diễn ra trong thời gian dài. Người bệnh tuyệt đối không được chủ quan. Bởi rất có thể đây là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

Nhiễm khuẩn đường tiểu

Đây là căn bệnh có thể gây ảnh hưởng và làm suy yếu chức năng của gan thận. Đối với nữ giới, bệnh có thể làm tổn thương đến buồng trứng. Đối với nam giới bệnh ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt và có thể gây nên vô sinh hiếm muộn.

Nhận biết các bệnh qua các triệu chứng điển hình như: Tiểu rắt, đau bụng dưới, tiểu buốt ta máu, nước tiểu đục có mủ.

Viêm bàng quang

Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do vi khuẩn E.coli tấn công vào bàng quang và gây viêm nhiễm. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như do căng thẳng mệt mỏi kéo dài, vệ sinh không đúng cách tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể,…

Người bệnh không nên chủ quan bởi bệnh có thể: Lây nhiễm sang các cơ quan khác như: thận, tử cung, buồng trứng. Gây ảnh hưởng đến chức năng của chúng, gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

– Các biểu hiện thường gặp của bệnh lý này là: Tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có màu hơi đục,…

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh viêm nhiễm rất phổ biến hiện nay ở cả nam và nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do sự tấn công gây hại của các loại vi khuẩn, virus gây nên.

Các triệu chứng xuất hiện khi mắc bệnh gồm: Tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục, có mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới dữ dội, tiểu ra máu hoặc mủ.

Viêm phụ khoa

Tình trạng đái dắt cũng rất có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm tử cung, ung thư tử cung….

Với những biểu hiện chị em cần lưu ý như: Tiểu rắt, tiểu buốt, ra nhiều khí hư, có mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ,…

Viêm tuyến tiền liệt

Đái dắt cũng có thể là triệu chứng của các bệnh thường gặp ở nam giới như: Viêm tuyến tiền liệt, Ung thư tuyến tiền liệt, U xơ tuyến tiền liệt,…

Triệu chứng xuất hiện gồm: tiểu nhiều lần, tiểu buốt và rát, đau vùng bụng dưới, đau nhức dương vật khi cương cứng, xuất tinh sớm,…

Bệnh lậu

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây lan qua đường tình dục không an toàn. Bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của người mắc bệnh.

Bạn có thể phân biệt bệnh lậu với những bệnh khác thông qua các triệu chứng dưới đây:

– Tiểu rắt, tiểu ra mủ

– Có cảm giác bỏng rát và đau khi đi tiểu, đau vùng bụng dưới

– Cơ thể mệt mỏi, sốt cao

– Chảy máu khi quan hệ, sưng tấy đỏ và ngứa ngáy bộ phận sinh dục.

>>> Do đó bệnh nhân không nên chủ quan, xem nhẹ cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa miễn phí ngay tại Khung Chat dưới đây.

Đái dắt gây nguy hiểm như thế nào?

Khi hiện tượng đái dắt xảy ra liên tục trong một thời gian dài. Người bệnh sẽ phải chịu một số ảnh hưởng không nhỏ như:

Tác động xấu tới tâm lý

Tiểu dắt khiến người bệnh hoang mang lo lắng, tâm lý bất ổn. Dễ bị nổi nóng, cáu gắt do triệu chứng tiểu dắt luôn đeo bám. Lâu dần có thể gây stress nghiêm trọng.

Ảnh hưởng đến công việc

Triệu chứng của bệnh đái dắt và một số dấu hiệu đi kèm sẽ gây không ít phiền toái đối với người bệnh. Không thể tập trung vào công việc dẫn tới hiệu suất mang lại không cao.

Mắc bệnh viêm nhiễm khác

Tác nhân gây bệnh đái dắt thường là virus, vi khuẩn. Nếu không được tiêu diệt sớm sẽ nhanh chóng lây lan sang bộ phận lân cận. Dẫn tới mắc các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn …ở nam giới; viêm âm đạo, viêm vùng chậu….ở nữ giới.

Ảnh hưởng tới sinh hoạt “chăn gối”

Đái dắt thường kèm theo tình trạng đau rát khi quan hệ, đau lúc xuất tinh. Khiến nam giới giảm ham muốn, không còn hứng thú với chuyện tình dục. Thêm vào đó là tình trạng buồn tiểu liên tục. Khiến cho “cuộc yêu” không được trọn vẹn.

Gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản. Thậm chí còn khiến người bệnh bị chậm có con hoặc không thể có con. Vì thế mà không được chủ quan với tình trạng đái dắt.

>>>  Tham khảo ngay ý kiến bác sĩ để tìm ra cách chữa đái dắt nhanh và hiệu quả. Liên hệ bác sĩ ngay qua Khung Chat dưới đây để biết cách chữa trị bệnh sớm nhé!

Cách chữa đái dắt nhanh nhất bạn nên biết

Khi bị đái rắt người bệnh không nên mua thuốc về tự điều trị tại nhà. Bạn cần đến phòng khám để thăm khám và chuẩn bệnh chính xác. Các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc và có cách chữa đái dắt tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh.

Hiện nay các cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh đái dắt như Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, đang áp dụng nhiều phương pháp mới để điều trị các chứng bệnh hiệu quả. Các chuyên gia đầu ngành đề cao liệu pháp khoa học, kỹ thuật hiện đại có thể giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng, đồng thời duy trì sức khỏe lâu dài. Các phương pháp điều trị đát dắt gồm:

Phương pháp nội khoa

– Áp dụng cho trường hợp nhẹ, chưa xảy ra biến chứng, bác sĩ sẽ chỉ định kê các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu giúp tiêu diệt hiệu quả các tổ chức vi khuẩn gây bệnh, đồng thời loại bỏ nhanh chóng cơn tiểu buốt cũng như các triệu chứng khó chịu của bệnh.

– Bệnh nhân cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng thuốc tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Phương pháp ngoại khoa:

Trong trường hợp tiểu buốt là biến chứng của các bệnh lý liên quan, bác sĩ chuyên khoa sẽ ứng dụng các phương pháp hiện đại để điều trị bệnh như: Công nghệ CRS (điều trị viêm đường tiết niệu), phương pháp Oxygen (điều trị viêm âm đạo, niệu đạo), kỹ thuật DHA cải tiến (hỗ trợ điều trị bệnh lậu),…

Để tránh phiền toái không đáng có này, bạn hãy mạnh dạn trực tiếp trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp chữa trị phù hợp nhất, loại bỏ hoàn toàn bất tiện này.

>>>  Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, bấm vào Khung Chat bên dưới trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

Tại sao bạn nên chọn Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa để chữa đái dắt tại Thanh Hóa

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa được nhiều bệnh nhân đánh giá là cơ sở y tế có chất lượng điều trị và dịch vụ y tế hàng đầu tại Thanh Hóa. Phòng khám đã điều trị khỏi cho nhiều người mắc phải các bệnh viêm đường tiết niệu nói chung, bệnh đái dắt nói riêng.

Phòng khám có nhiều thế mạnh được người bệnh tin tưởng lựa chọn trong quá trình điều trị bệnh:

 Phòng khám có nguồn nhân lực chất lượng

– Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao, từng thực hiện thành công nhiều ca bệnh phức tạp trước đây.

– Thái độ nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh, luôn đặt cảm nhận của bệnh nhân lên hàng đầu.

 Phòng khám có cơ sở vật chất đảm bảo

– Cơ sở vật chất được đầu tư nghiêm túc, máy móc và trang thiết bị y tế được nhập khẩu chất lượng tốt nhất, có sự kiểm duyệt của Sở Y Tế Thanh Hóa.

– Đa dạng, đầy đủ các phòng chức năng, vận hành theo quy trình khép kín, phòng xét nghiệm, thủ thuật sạch sẽ, thoáng mát đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện. Bạn có thể liên hệ qua hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại 02377300115

– Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

=>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.