Tổng hợp thông tin về bệnh tuyến tiền liệt nam giới

Tuyến tiền liệt là một bộ phận quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh dục nam giới. Mọi dấu hiệu bất thường ở tuyến tiền liệt đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Cùng tìm hiểu về các bệnh tuyến tiền liệt thường gặp giúp nam giới bảo vệ tốt hơn sức khỏe của mình.

Tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt nằm trước trực tràng, ngay dưới bàng quang và bao quanh ống niệu đạo, gồm có 2 múi. Chúng thường không được biết đến trừ khi nó bị phì đại khi có tuổi.

Chức năng của nó chính là kiểm soát nước tiểu bằng cách tạo áp lực trực tiếp lên phần niệu đạo mà tiền liệt tuyến bao quanh. Đồng thời sản xuất ra một số chất có trong tinh dịch, nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng khi phóng tinh.

Dưới đây là một số người có khả năng mắc bệnh về tuyến tiền liệt:

– Về độ tuổi: Thường ở tuổi 50 hoặc cao hơn và nguy cơ này càng tăng khi tuổi càng cao.

– Tiền sử gia đình: Nam giới có người thân trong gia đình mắc bệnh.

– Chế độ dinh dưỡng: Có hàm lượng chất béo cao và hiện tượng béo phì có thể tăng nguy cơ mắc bệnh.

Một số bệnh tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, nam giới rất dễ gặp phải các bệnh tuyến tiền liệt sau:

Phì đại tuyến tiền liệt

Là tình trạng bộ phận này phình to ra và đẩy lệch niệu đạo. Bàng quang không tống được hết nước tiểu nên càng giãn ra. Làm thành khối cầu bàng quang ở bụng. Gây tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, tiểu rắt.

Viêm tuyến tiền liệt

Đây là một dạng viêm nhiễm được chia làm hai dạng cấp tính và mãn tính. Bệnh khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau đớn, khó chịu. Thậm chí có thể dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm, liệt dương… làm suy giảm khả năng sinh sản.

Ung thư tuyến tiền liệt

Là loại ung thư biểu mô, nhanh chóng tiến triển và di căn, dẫn đến tử vong. Triệu chứng sớm của bệnh là: khó tiểu tiện, tiểu lắt nhắt, đau, có trường hợp tiểu ra máu.

 Để được gặp bác sĩ tư vấn nhanh nhất, bạn nhấn vào Khung chat bên dưới nhé.

Triệu chứng của các bệnh lý tuyến tiền liệt

Trong giai đoạn bệnh mới khởi phát, các bệnh lý trên có thể hoàn toàn không có triệu chứng gì. Sau đó, các biểu hiện của bệnh xuất hiện dần. Phụ thuộc vào tốc độ tăng kích thước của tuyến tiền liệt, bao gồm:

– Khó tiểu;

– Đi tiểu thường xuyên, đặc biệt là vào ban đêm;

– Cảm giác bàng quang không thể được làm trống hoàn toàn;

– Tiểu đau;

– Có máu trong nước tiểu.

Khi có những dấu hiệu bệnh, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế để được chuyên gia thăm khám và điều trị. CLICK TẠI ĐÂY để chia sẻ tình trạng hiện tại cùng bác sĩ nhé.

Chẩn đoán và điều trị các bệnh tuyến tiền liệt như thế nào?

Việc chẩn đoán bệnh thường liên quan đến việc loại trừ các tình trạng khác gây ra triệu chứng tương tự và xác định loại viêm hiện tại. Bác sĩ sẽ hỏi về bệnh sử và các triệu chứng của bạn.

Cách thức chẩn đoán

– Xét nghiệm nước tiểu: Bác sĩ có thể lấy mẫu nước tiểu của bạn để tìm dấu hiệu nhiễm trùng trong nước tiểu.

– Xét nghiệm máu: Bác sĩ có thể kiểm tra các mẫu máu để tìm dấu hiệu nhiễm trùng và các vấn đề về tuyến tiền liệt khác.

– Xét nghiệm hình ảnh: Bác sĩ có thể yêu cầu chụp CT đường tiết niệu và tuyến tiền liệt hoặc siêu âm.

Dựa trên các triệu chứng và kết quả xét nghiệm, bác sĩ có thể xác định loại bệnh tuyến tiền liệt.

Phương pháp điều trị bệnh

Để điều trị bệnh sau khi thăm khám xác định tình trạng, dựa trên mức độ và tình hình sức khỏe của bệnh nhân từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người.. Cụ thể như:

Điều trị bằng thuốc:

Với những trường hợp nhẹ, bệnh nhân sẽ được sử dụng các loại thuốc kháng sinh nhằm giảm đau, kháng viêm. Làm thuyên giảm các triệu chứng, ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn.

Điều trị ngoại khoa:

– Chuyên gia áp dụng điều trị bằng sóng ngắn, sóng viba hoặc sóng không gian Để tăng cường tuần hoàn, giảm co thắt cơ.

– Điều trị bằng tia laser bán dẫn, hoặc tiểu phẫu nội soi.

– Tiểu phẫu kết hợp với điều trị xạ trị.

Để việc điều trị bệnh mang lại hiệu quả, bệnh nhân cần lưu ý lựa chọn cho mình địa chỉ chuyên khoa uy tín để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”. Nhấn vào Khung chat để được tư vấn cụ thể.

Khám và điều trị bệnh tuyến tiền liệt ở đâu uy tín?

Tại Thanh Hóa, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là một trong những địa chỉ khám và điều trị các bệnh hiệu quả. Nơi đây được đa số phái mạnh tin tưởng lựa chọn thăm khám. Bởi ngoài phương pháp điều trị tiên tiến phòng khám còn được đánh giá cao bởi những thế mạnh như:

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia, nhân viên y tế nhiều năm kinh nghiệm. Từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước.

Hệ thống trang thiết bị đầy đủ và hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho việc khám chữa bệnh chuẩn xác, hiệu quả.

Được sắp xếp thăm khám nhanh gọn, chăm sóc sức khỏe tận tình. Hưởng dịch vụ y tế chất lượng & bảo mật thông tin cá nhân.

Chi phí cho từng mục khám và điều trị được phòng khám công khai, minh bạch.

Hi vọng việc tìm hiểu các thông tin này sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về sức khỏe của mình và chủ động thăm khám sớm khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về các bệnh tuyến tiền liệt hoặc các bệnh lý nam khoa khác cũng như đặt lịch khám, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để được tư vấn trực tuyến mọi lúc bạn thực hiện 2 cách sau:

– Tư vấn qua số điện thoại  02377300115

– Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

Hãy chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn