Bệnh xã hội và các phương pháp điều trị hiệu quả

Mọi người thường nghe nhắc nhiều đến các loại bệnh xã hội, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ chúng bao gồm những loại bệnh gì, có những biểu hiện như thế nào chữa trị ra sao. Do đó, bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết quan trọng về vấn đề trên. Để người bệnh có thể phát hiện sớm và tìm một phòng khám uy tín để được hỗ trợ điều trị nếu mắc phải nhé!

Những căn bệnh xã hội bạn cần biết

 Bệnh xã hội là thuật ngữ y khoa chỉ những căn bệnh với tốc độ lây nhiễm nhanh, có sự ảnh hưởng đến toàn xã hội, số người nhiễm bệnh cao và ngày càng gia tăng. Tỷ lệ tử vong ở những người mắc các bệnh xã hội cũng rất cao và có xu hướng tăng.

Đa số các bệnh xã hội đều lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn. Lây qua đường máu, tiếp xúc với vết thương hở chứa mầm bệnh hoặc từ mẹ lây sang cho con.

Dưới đây là những căn bệnh xã hội thường gặp:

Bệnh Sùi mào gà 

Sùi mào gà cũng là một trong các loại bệnh xã hội thường gặp hiện nay. Do virus HPV gây nên. Triệu chứng bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở các vị trí ẩm ướt như bộ phận sinh dục, hậu môn, khoang miệng, mắt… Thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 tháng – 9 tháng.

Các nốt sùi mào gà mới mọc có kích thước rất nhỏ. Phát triển thành các u nhú đơn lẻ. Không gây đau hay ngứa ngáy nhưng càng về sau nó sẽ to lên, càng lan rộng và hình dạng giống như hoa mào gà hoặc súp lơ có màu hồng. Khi cọ xát vào dễ gây xây xước chảy mủ, máu, ngứa rát dữ dội.

Sùi mào gà nếu không trị liệu kịp thời, đúng biện pháp. Sẽ gây ra các biến chứng như: ung thư hậu môn, ung thư vòm họng, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo.

Bệnh lậu

Bệnh do cầu khuẩn lậu gây ra. Đây là loại vi khuẩn có tốc độ sinh sản và lây lan nhanh chóng. Chủ yếu lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi người bệnh nhiễm loại song cầu lậu sẽ có thời gian ủ bệnh ngắn chỉ từ 2-7 ngày. Sau đó sẽ xuất hiện các triệu chứng rõ ràng.

Ở nam giới sẽ sưng đau niệu đạo, tinh hoàn. Chảy mủ trắng đục ở lỗ sáo vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, bị tiểu buốt, tiểu rắt,… Cơ thể xuất hiện ớn lạnh, sốt nhẹ và thường xuyên mệt mỏi.

Ở nữ giới sẽ ra khí hư nhiều bất thường và có mùi hôi, màu sắc lạ. Bên cạnh đó, cũng gặp vấn đề khi đi tiểu, đau khi quan hệ, đau lưng, đau vùng xương chậu.

Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có thể gây nên vô sinh ở cả 2 giới.

Mụn rộp sinh dục 

Đây là căn bệnh nhiễm trùng đường sinh dục khá phổ biến do virus Herpes simplex (HSV2) gây ra. Trong những ngày đầu mắc bệnh, những mụn nước chỉ xuất hiện đơn lẻ. Nhưng sau một thời gian, chúng có thể phát triển lớn và gây lở loét trên cơ thể.

So với các loại bệnh xã hội thường gặp khác như mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh ngắn. Trung bình khoảng 2 – 15 ngày sau khi nhiễm virus HSV. Có thể người bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng điển hình.

Nếu không sớm tìm cách khắc phục. Bệnh sẽ diễn biến rất phức tạp gây ra những tác hại khôn lường như: Tinh thần bị ảnh hưởng, tâm lý suy sụp, người bệnh có cảm giác mệt mỏi, mặc cảm, mất tự tin trong cuộc sống. Đặc biệt làm suy giảm sức đề kháng và gây vô sinh – hiếm muộn khá cao.

Giang mai

Bệnh do xoắn khuẩn gây nên và có tính nguy hiểm cao, chỉ đứng sau HIV. Đối với những trường hợp mắc bệnh giang mai sẽ trải qua 4 giai đoạn. Mỗi giai đoạn sẽ cho dấu hiệu và thương tổn khác nhau.

Căn bệnh xã hội này nếu chậm trễ điều trị sẽ gây ra biến chứng bệnh giang mai nguy hiểm đó là làm tổn thương cơ quan nội tạng.

Nhấp vào bảng chat bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết về các bệnh xã hội hiện nay nhé. 

Bệnh xã hội ảnh hưởng thế nào đến người bệnh?

Ảnh hưởng đến nữ giới mang thai

Khi mắc bệnh xã hội trong giai đoạn mang thai là rất nguy hiểm. Bởi virus gây bệnh có thể lan sang thai nhi, và gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm. Có thể kể đến như: sảy thai, sinh non, thai ngoài tử cung, thai chết lưu,….Hoặc thai nhi phát triển kém, mắc các dị tật bẩm sinh.

Ảnh hưởng sức khỏe – tình dục

Tác nhân gây bệnh xã hội sẽ lan ngược sang các bộ phận quan trọng khác. Bệnh gây ra nhiều bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Chẳng hạn như: viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng,… ở nữ giới. Viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn,… ở nam giới. Tất cả những bệnh lý này đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục.

Ảnh hưởng tâm lý

Những người mắc bệnh xã hội đều cảm thấy lo sợ, mặc cảm, tự ti. Thậm chí người bệnh còn sống khép kín và không muốn có bất kỳ mối quan hệ nào ngoài xã hội. Nếu kéo dài sẽ khiến tâm trạng bất ổn, stress kéo dài.

Đe dọa tính mạng

Bệnh xã hội tấn công sâu vào các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Điều này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là căn bệnh giang mai. Bệnh ảnh hưởng nặng nề đến về hệ thống thần kinh, tim mạch, mạch máu, não,… Nếu kéo dài sẽ dẫn đến biến chứng tử vong.

Bệnh xã hội không chỉ gây ra đau đớn về thể xác mà còn ảnh hưởng tới tâm lý, tinh thần của người bệnh. Vì vậy nếu có bất kỳ dấu hiệu gì của các bệnh xã hội, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Những phương pháp chẩn đoán bệnh xã hội

Tại các cơ sở y tế, đang có phương pháp khám và xét nghiệm để chẩn đoán bệnh xã hội mang lại kết quả chính xác như:

Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm

Thường hay được sử dụng khi người bệnh xuất hiện các triệu chứng lâm sàng trên da. Lúc này, mẫu bệnh tại địa điểm biểu hiện dấu hiệu bệnh sẽ được lấy và đưa đi làm xét nghiệm bệnh xã hội. Kết quả xét nghiệm bệnh xã hội với mẫu bệnh phẩm có độ chính xác cao. Định vị được có tồn tại căn nguyên gây bệnh trong mẫu bệnh hay không.

Xét nghiệm dịch

Sử dụng dịch tiết âm đạo ở chị em phụ nữ và dịch từ lỗ niệu đạo ở nam giới để xét nghiệm. Xét nghiệm với cách này hợp lý để xác định bệnh lậu, bệnh giang mai hoặc bệnh sùi mào gà. Dịch âm đạo cũng là môi trường tập trung không ít nguồn bệnh. Nên có khả năng xét nghiệm nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc tìm ra sự tồn tại và phát triển của mầm bệnh gây nên bệnh xã hội.

Xét nghiệm máu, nước tiểu

Thường hay dành cho những đối tượng có hành vi nguy cơ và nghi ngờ mình nhiễm bệnh hoặc lo lắng mắc phải bệnh mà chưa có dấu hiệu lâm sàng.

Điều trị bệnh xã hội bằng phương pháp nào hiệu quả?

Tùy vào loại bệnh cũng như mức độ nặng nhẹ. Mà sẽ có phương pháp điều trị các bệnh xã hội riêng. Hiện nay, các bệnh xã hội thường gặp được chữa trị hiệu quả cao bằng các phương pháp, công nghệ sau đây:

Đối với bệnh sùi mào

Áp dụng kỹ thuật ALA – PDT tân tiến làm ức chế sự phát triển của virus một cách nhanh chóng, giúp phục hồi và thúc đẩy sự tái tạo của các tế bào mới, không gây đau đớn, đảm bảo an toàn, không làm ảnh hưởng tới các bộ phận lành xung quanh…

Đối với bệnh lậu

Áp dụng phương pháp hiện đại DHA dựa trên nguyên lý dùng sóng siêu âm ngắn nhằm sản sinh ra một lượng nhiệt thẩm thấu sâu vào khu vực ổ bệnh và loại bỏ vi khuẩn lậu hiệu quả, chính xác. Đồng thời, sản sinh ra các tế bào mới, kích thích tuần hoàn máu và giúp bệnh nhanh hồi phục.

Đối với bệnh mụn rộp sinh dục

Áp dụng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT với ưu điểm diệt khuẩn nhanh, tiêu viêm hiệu quả. Đồng thời nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh, thời gian phục hồi vết thương ngắn và phòng tránh khả năng tái lặp lại.

Đối với bệnh giang mai

Áp dụng liệu pháp miễn dịch cân bằng để tác động trực tiếp vào các vùng nhiễm virus gây ra. Từ đó nhanh chóng khống chế sự phát triển của chúng và hỗ trợ tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả. Giúp hồi phục chức năng của các cơ quan bị tổn thương. Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, hỗ trợ tái tạo tế bào mới.

Để có hiệu quả điều trị như mong muốn. Điều quan trọng hơn nữa bạn cần chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín, chi phí hợp lý. 

Địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín tại Thanh Hóa

Nhận được sự cấp phép hoạt động của Sở Y tế, từ khi thành lập đến nay. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã tiếp nhận hàng trăm ca mắc bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… Sở dĩ phòng khám được đông đảo người bệnh tìm đến. Bởi phòng khám có những thế mạnh vượt trội như:

Chuyên gia tay nghề cao

Phòng khám hội tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội, phụ khoa.

Phương pháp điều trị hiện đại

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn cập nhật những phương pháp điều trị bệnh mới nhất, giúp người bệnh giảm đau, an toàn, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Chất lượng dịch vụ

Phòng khám có hệ thống tư vấn viên chuyên nghiệp, giúp giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh. Trong quá trình điều trị, người bệnh được chăm sóc tận tình, chu đáo cũng như dặn dò những việc cần làm để đảm bảo tốt cho sức khỏe và hồi phục một cách nhanh, hiệu quả.

Chi phí điều trị khám hợp lý

Chi phí cho tất cả các hạng mục điều trị đều được niêm yết công khai minh bạch theo quy định của Sở Y Tế.

Với những thế mạnh nêu trên, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cam kết là địa chỉ điều trị bệnh xã hội an toàn và hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Để được ưu tiên khám trước bạn thực hiện theo cách sau:  

☛ Liên hệ  Hotline: 02377300115

☛ Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

☛ Click chat trực tuyến tại đây để được bác sĩ tư vấn trực tuyến và đặt hẹn lịch thăm khám trước.