Khám vô sinh và những thông tin cần nắm rõ!

Vô sinh – hiếm muộn không chỉ gây ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe mà còn là nguyên nhân khiến hôn nhân, hạnh phúc gia đình tan vỡ. Vì vậy, sau khi kết hôn đã lâu mà vẫn chưa thể mang thai thì các cặp vợ chồng nên đi khám vô sinh, để sớm tìm ra nguyên nhân và có biện pháp can thiệp hiệu quả. Cùng Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tìm hiểu về quy trình khám vô sinh cũng như địa chỉ thăm khám uy tín tại Thanh Hóa ngay nhé!

Khám vô sinh là gì?

Khi 1 cặp vợ chồng kết hôn đã lâu (trên 1 năm), có quan hệ tình dục đều đặn và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không có thai thì được gọi là vô sinh.

Khám vô sinh là việc thăm khám, kiểm tra các bộ phận thuộc cơ quan sinh dục. Giúp mọi người tìm ra được nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn là do đâu. Từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời và hiệu quả, nâng cao khả năng thụ thai.

Khám vô sinh bao gồm những gì

Khi khám vô sinh, mọi người đều phải thực hiện thăm khám và làm một số xét nghiệm ở các hạng mục sau:

Khám sức khỏe tổng quát: khám tổng quát và làm các xét nghiệm cần thiết như: kiểm tra đường huyết, xét nghiệm máu, tổng phân tích nước tiểu,…

Khám vô sinh:

+ Ở nữ giới: khám phụ khoa, xét nghiệm dịch âm đạo, soi cổ tử cung, siêu âm cổ tử cung, phần phụ, siêu âm tuyến vú, kiểm tra hoocmone sinh dục estrogen, progesterone và nồng độ HCG,…

+ Ở nam giới: Khám bộ phận sinh dục và tuyến tiền liệt, siêu âm tinh hoàn, kiểm tra hoocmone testosterone và thực hiện một số xét nghiệm như: xét nghiệm tinh dịch đồ, dịch niệu đạo,…

Ngoài ra, tùy vào từng trường hợp mà bác sỹ sẽ có chỉ định thăm khám, kiểm tra và một số xét nghiệm khác (xét nghiệm HPV, xét nghiệm HSV, xét nghiệm phát hiện vi khuẩn lậu,…). Nhằm sớm phát hiện bệnh và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Quy trình khám vô sinh

Bước 1: Hỏi bệnh

Trước khi vào khám, bác sỹ sẽ hỏi các cặp vợ chồng về thời gian, tần suất quan hệ tình dục, tiền sử gia đình, thể trạng, bệnh lý (nếu có) của cả hai người.

Bước 2: Khám lâm sàng

Bác sỹ khám cơ quan sinh dục của cả nam và nữ. Đối với nam, sẽ khám tinh hoàn, dương vật. Đối với nữ, bác sỹ sẽ khám cổ tử cung, thành âm đạo. Thăm khám bằng các thiết bị y tế chuyên dụng và kiểm tra buồng trứng.

Bước 3: Siêu âm và xét nghiệm

Siêu âm cổ tử cung, phần phụ, siêu âm tuyến vú (nữ giới) và siêu âm tinh hoàn, tuyến tiền liệt,… (nam giới).

Làm xét nghiệm máu (cho cả nam và nữ giới), xét nghiệm tinh dịch đồ (đàn ông) và xét nghiệm nội tiết tố (nữ giới).

Ngoài ra, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sỹ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm khác,…

Bước 4: Chẩn đoán xác định và đưa ra phác đồ điều trị

Dựa vào kết quả thăm khám, các bác sỹ sẽ tiến hành phân tích, đánh giá và đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác. Áp dụng các phương pháp điều trị kịp thời, bảo vệ chức năng sinh sản, nâng cao khả năng thụ thai.

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn

Hiện nay, trên địa bàn Thanh Hóa có rất nhiều cơ sở khám vô sinh hiếm muộn nhưng để lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín, chất lượng, thuận tiện,… thì không hề đơn giản đối với người bệnh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nam và nữ giới khi thực hiện thăm khám vô sinh hiếm muộn thì nên lựa chọn những địa chỉ đáp ứng được các tiêu chí sau đây:

-> Có đầy đủ cơ sở pháp lý. Được cấp phép trong lĩnh vực khám chữa bệnh vô sinh hiếm muộn.

-> Có hệ thống trang thiết bị y tế đầy đủ và hiện đại. Đáp ứng được thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác.

-> Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong việc khám chữa vô sinh hiếm muộn.

-> Dịch vụ y tế thuận tiện, nhanh chóng, thuận lợi cho người bệnh. Thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối.

-> Chi phí khám chữa bệnh phải được công khai minh bạch với người bệnh.

-> Được nhiều bệnh nhân tin tưởng, tín nhiệm và có những đánh giá, phản hồi tích cực.

Địa chỉ khám chữa vô sinh uy tín tại Thanh Hóa

Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ khám vô sinh uy tín, đảm bảo chuyên môn và chất lượng, thuận tiện, nhanh chóng, chi phí hợp lý,… thì các cặp vợ chồng có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên khám và điều trị các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản,… uy tín trên địa bàn Thanh Hóa. Đây là địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh được thực hiện theo đúng quy trình nghiêm ngặt. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo kết quả xét nghiệm là chính xác nhất. Từ đó, đưa ra định hướng và phác đồ điều trị thích hợp.

Thế mạnh vượt trội tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

 Chất lượng nguồn nhân lực:

– Đội ngũ chuyên gia nam khoa được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao. Bác sĩ từng thực hiện thành công nhiều ca bệnh phức tạp trước đây.

– Thái độ nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình. Tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh, luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu.

 Chất lượng cơ sở vật chất:

– Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đầy đủ. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu thăm khám và điều trị của người bệnh.

– Đa dạng hóa các phòng chức năng, vận hành theo quy trình khép kín. Phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

 Chất lượng dịch vụ y tế:

– Xây dựng “Tư vấn trực tuyến” hoạt động 24/24. Hỗ trợ các bệnh nhân ở xa và có công việc bận rộn có thể dễ dàng đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý tại nhà.

– Chi phí khám bệnh hợp lý, được thông báo cụ thể, rõ ràng cho người bệnh theo từng danh mục bệnh.

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản về vô sinh hiếm muộn và lựa chọn được địa chỉ điều trị hiệu quả nhất. Mọi nhu cầu TƯ VẤN khám chữa bệnh bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí

Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

 Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

 Cách 2: Tư vấn qua  chat trực tuyến tại đây

ƯU ĐÃI hấp dẫn khi đăng ký online

Chủ động thời gian thăm khám: Có thể hẹn lịch khám theo thời gian rảnh của mình.

Tìm được bác sĩ phù hợp: Có quyền được yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

Tiết kiệm chi phí: Được miễn phí sổ khám bệnh.

Khám ưu tiên: Không cần xếp hàng ngồi chờ, bạn sẽ nhanh chóng được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.

=>>  Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn