Huyết trắng màu xanh là bị bệnh gì?

Thông thường, khí hư hay còn gọi là huyết trắng có màu trắng trong, hơi dính, dai, không có mùi hoặc hơi tanh nhẹ. Tuy nhiên, khi huyết trắng chuyển sang màu xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. Chị em hãy nhanh chóng đi thăm khám để bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp. Nếu để kéo dài có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau.

Huyết trắng màu xanh là bệnh gì?

Huyết trắng màu xanh là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh phụ khoa phổ biến, gồm:

Viêm âm đạo

Là bệnh lý mà ai cũng có thể gặp, nhất là chị em trong độ tuổi sinh sản, do nấm, vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Nguyên nhân chủ yếu do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng kháng sinh, quan hệ tình dục bừa bãi.

Khi bị viêm âm đạo, chị em thường có triệu chứng sưng tấy, mẩn ngứa âm đạo, ra nhiều huyết trắng màu xanh kèm theo mùi hôi (do trùng roi Trichomonas), đau khi quan hệ, thậm chí chảy máu âm đạo.

Viêm cổ tử cung

Là bệnh phổ biến ở tử cung, có thể biến chứng ung thư cổ tử cung với tỉ lệ tử vong cao.

Khi bị viêm cổ tử cung, chị em thường ra nhiều huyết trắng màu xanh, vùng kín có mùi hôi, đau bụng  dưới, đau khi quan hệ, chảy máu khi quan hệ.

Bệnh lậu

Là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, chỉ sau HIV/AIDS, giang mai, sùi mào gà. Lậu do vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae hay song cầu khuẩn lậu gây ra.

Sau 2-7 ngày ủ bệnh, chị em bắt đầu có triệu chứng tiểu buốt, tiểu ra mủ, nặng thì tiểu ra máu. Môi lớn, môi bé âm hộ sưng tấy, đau nhức, ra nhiều huyết trắng màu xanh kèm theo đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo.

Ung thư cổ tử cung

Nếu ra huyết trắng màu xanh có mùi hôi, khí hư lẫn máu hoặc vón cục đen, xuất huyết âm đạo… Thì chị em nên cẩn trọng. Vì đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung.

Bạn có triệu chứng nghi ngờ mắc các bệnh trên. Nhấn vào khung chat để được bác sĩ tư vấn nhé. 

Các bệnh lý gây ra huyết trắng màu xanh nguy hiểm thế nào?

Huyết trắng màu xanh chủ yếu cảnh báo các bệnh phụ khoa, nếu chị em tự ý điều trị hoặc giấu bệnh có thể gây một số hậu quả:

  • Huyết trắng màu xanh có mùi hôi, sưng tấy, ngứa ngáy vùng kín. Khiến chị em tự ti, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
  • Đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo sẽ dẫn đến tình trạng “sợ quan hệ” của các bạn nữ. Từ đó dẫn đến suy giảm ham muốn, hứng thú tình dục. Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.
  • Các bệnh phụ khoa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tử cung, buồng trứng. Nếu để kéo dài sẽ gây suy giảm khả năng thụ thai, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
  • Ra huyết trắng màu xanh có mùi hôi khi mang thai thì chị em càng nên cẩn trọng. Vì nhiều bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội sẽ gây nguy cơ cao bị sinh non, sảy thai. Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
  • Nếu vi khuẩn lậu xâm nhập vào máu lan đến các cơ quan khác. Thì tỉ lệ cao biến chứng viêm màng não, viêm màng tim nguy hiểm tính mạng.

Do đó, khi có triệu chứng huyết trắng màu xanh, chị em cần nhanh chóng đi khám, xét nghiệm, siêu âm. Bác sĩ sẽ chẩn đoán, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Huyết trắng màu xanh phải làm sao? 

Khi gặp tình trạng huyết trắng màu xanh, kèm theo có mùi hôi, sưng tấy, ngứa ngáy âm đạo, đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo… Chị em nên đến các cơ sở y tế phụ khoa để có phác đồ điều trị phù hợp.

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có những phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả. Áp dụng cho tình trạng của từng người như:

Sử dụng thuốc

Sử dụng các loại thuốc uống, thuốc đặt âm đạo giúp kháng viêm. Tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng và làm liền các thương tổn do vi khuẩn gây ra. Đây là phương pháp được áp dụng cho các trường hợp thương tổn còn nhẹ.

Phương pháp Oxygen

Được áp dụng để điều trị các bệnh viêm phụ khoa, phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, làm cho oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn.

Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống dẫn đặc biệt để dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi, giúp định lượng và xác định chính xác thời gian điều trị cần thiết.

Phương pháp Dao Leep

Áp dụng trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp sử dụng sóng cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim mẫu nhỏ dẫn đến đỉnh điện cực sản sinh ra, gọi là dao LEEP. Bác sĩ sẽ dẫn dao LEEP vào trong lúc tiếp xúc với một số mô của cơ thể.

Kích thích sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt tạo làn sóng hơi nước. Giúp dòng bỏ mô tế bào hư hoại, cầm máu cũng như không hề hậu quả đến một số mô quanh mép vết thương.

Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu

Phương pháp DHA hoạt động dựa theo nguyên tắc bức xạ nhiệt điện trường sẽ sinh ra những sóng điện từ ở tần số cao, có khả năng xác định vị trí chính xác mầm bệnh, khả năng thẩm thấu sâu đến tận gốc ổ bệnh.

Các phương pháp khác

Bao gồm: đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba kết hợp vật lí trị liệu. Hỗ trợ trong việc điều trị bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Nhấn vào khung chat để bác sĩ tư vấn nhằm biết được tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả nhé.

Địa chỉ khám chữa huyết trắng màu xanh tại Thanh Hóa

Tại khu vực Thanh Hóa và các tỉnh lân cận, bạn có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa khi vùng kín có biểu hiện huyết trắng màu xanh. Đây là cơ sở chuyên khoa uy tín được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Là địa chỉ đáng tin cậy được chị em lựa chọn ưu tiên khi có nhu cầu khám chữa bệnh vùng kín.

Sở dĩ phòng khám được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến là do:

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, chị em sẽ được đội ngũ y chuyên gia chuyên sản – phụ khoa lành nghề. Giàu kinh nghiệm chăm sóc tận tâm và chu đáo. Để có thể tận hưởng trọn vẹn những dịch vụ chất lượng cao tại đây.

Dịch vụ nhanh chóng – được phục vụ tận tâm, chu đáo

Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, chị em sẽ được các nhân viên y tế hướng dẫn xử lý hồ sơ nhanh chóng. Khám bệnh không chờ đợi. Mô hình khám chữa kín đáo, thuận tiện trao đổi mọi vấn đề thầm kín. Yên tâm được chăm sóc chữa trị tốt nhất.

Chi phí hợp lý – rõ ràng

Tại phòng khám triển khai nhiều gói khám với dịch vụ đa dạng. Mức chi phí hợp lý được niêm yết công khai theo đúng quy định Sở Y Tế đề ra cho những cơ sở y tế trực thuộc, chất lượng dịch vụ đảm bảo, giúp khách hàng yên tâm tuyệt đối.

Nhằm tạo điều kiện khám chữa bệnh cho phái nữ, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa đã cho xây dựng hệ thống Tư vấn online nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện với 2 cách sau:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp đến Hotline 02377300115để được hướng dẫn cách đặt lịch thăm khám nhanh nhất.

Cách 2: Trao đổi với bác sĩ chuyên khoa qua CHAT TRỰC TUYẾN TẠI ĐÂY để hiểu rõ về tình trạng bệnh lý và giải pháp chữa trị hiệu quả nhất.