Tại sao huyết trắng có mùi tanh? Nữ giới phải làm sao?

Nếu phát hiện ra huyết trắng có mùi tanh khó chịu cùng các biểu hiện không bình thường, có thể chị em đang gặp phải vấn đề về sức khỏe phụ khoa. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Vậy tại sao huyết trắng có mùi tanh, phải làm sao để chữa trị?. Cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Nguyên nhân khiến huyết trắng có mùi tanh

Thông thường huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, mùi hơi tanh nhẹ hoặc không mùi. Nhưng khi bị viêm nhiễm phụ khoa, huyết trắng có mùi tanh hôi khó chịu, mà sắc của huyết trắng cũng thay đổi bất thường như trắng đục, màu vàng xanh, màu nâu nhạt,… kèm theo biểu hiện khó chịu, ngứa ngáy ở vùng kín nữ giới.

Các chuyên gia về sản phụ khoa cho biết, nguyên nhân dẫn đến huyết trắng có mùi tanh có thể do các bệnh lý sau gây ra:

Viêm âm đạo do tạp khuẩn

Khi độ pH ở âm đạo thay đổi, các vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ sẽ dẫn đến hiện tượng viêm âm đạo do tạp khuẩn. Bệnh lý này gây ra hiện tượng huyết trắng ra nhiều, huyết trắng có mùi tanh, màu sắc huyết trắng có thể hay đổi trắng đục, hơi vàng,… Bên cạnh đó, bệnh nhân gặp hiện tượng ngứa âm đạo, tiểu khó, quan hệ đau và có mùi hôi, ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của nữ giới.

Nhiễm nấm candida ở âm đạo

Khi môi trường âm đạo thay đổi làm nấm phát triển quá mức sẽ gây ra hiện tượng nhiễm nấm candida. Bệnh lý này gây ra hiện tượng trên cùng vớ biểu hiện vón cục như bã đậu, vàng sữa, khi khô có các hạt nhỏ rơi như bột rơi ra từ huyết trắng. Ngoài ra bệnh nhân còn gặp hiện tượng ngứa âm đạo, xung huyết vách âm đạo, tiểu rát, tiểu buốt,…

Viêm âm đạo do nhiễm trùng roi

Trùng roi là loại kí sinh trùng lây nhiễm qua quan hệ tình dục đường âm đạo, khiến bệnh nhân gặp hiện tượng huyết trắng có mùi tanh, rất hôi và sủi bọt, mép âm đạo có chấm đỏ li ti do trùng roi cắn. Bệnh nhân còn xuất hiện triệu chứng đau khi quan hệ, cảm giác như có con gì bò ở niệu đạo, người mệt mỏi, ngứa vùng kín dữ dội…

Viêm cổ tử cung

Tình trạng viêm cổ tử cung có thể gây ra hiện tượng huyết trắng có mùi tanh, màu sắc vàng xanh như dịch mủ, khí hư ra nhiều, bệnh nhân bị đau bụng dưới, quan hệ ra máu, rối loạn kinh nguyệt, ngứa âm đạo,…

Viêm vùng chậu

Tương tự như viêm âm đạo, viêm khung chậu gây hiện tượng nhiễm khuẩn, dẫn đến tình trạng trên. Kèm theo huyết trắng loãng và hôi, ra máu vùng kín bất thường, đau bụng dưới, sốt,…

Các bệnh lý lây qua đường tình dục

Nhiễm các bệnh lý như sùi mào gà, lậu, chlamydia,… có thể khiến bệnh nhân xuất hiện triệu chứng huyết trắng có mùi tanh, hôi, màu sắc giống mủ, gây hiện tượng đau rát khi quan hệ, vùng kín có mùi, ra máu bất thường khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rát, vùng kín xuất hiện mụn hoặc vết loét,…

Chị em lo lắng mình mắc các bệnh trên. Nhấn vào khung chat để miêu tả triệu chứng hiện tại của bạn với bác sĩ nhé. 

Huyết trắng có mùi tanh nguy hiểm thế nào?

Tình trạng trên nguyên nhân do các bệnh lý. Nếu chần chừ không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến:

  • Gây ảnh hưởng rất nhiều đến các cơ quan như vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung…
  • Bạn cảm nhận vùng kín bị đau rát hơn. Khi quan hệ cũng không thoải mái do đau và khó chịu.
  • Viêm nhiễm nhiều bộ phận khác, dễ dẫn đến nguy cơ cao gây vô sinh. Nghiêm trọng hơn làm ung thư cổ tử cung, còn để lâu sẽ gây tử vong.
  • Đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai mắc bệnh sẽ ảnh hưởng đến trẻ và có thể dẫn đến sinh non.

Do vậy, chị em khi phát hiện ra tình trạng huyết trắng có mùi tanh. Cần nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám cụ thể.

Cách điều trị huyết trắng có mùi tanh hiệu quả

Sau khi thực hiện khám phụ khoa lâm sàng, nội soi cổ tử cung, xét nghiệm dịch âm đạo,… Nhằm chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh lý phụ khoa nào gây hiện tượng huyết trắng có mùi tanh hôi. Các chuyên gia sản phụ khoa sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đang áp dụng những phương pháp sau trong điều trị bệnh lý:

Dùng thuốc đặc trị

Trường hợp bệnh nhân bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, nhiễm nấm âm đạo hoặc các bệnh lý khác gây hiện tượng huyết trắng có mùi tanh, thuốc điều trị được kê đơn. Thuốc có tác dụng khử mùi vùng kín, giảm viêm nhiễm, diệt nấm, diệt ký sinh trùng, cân bằng lại pH âm đạo, giúp đẩy lùi bệnh tốt hơn.

Phương pháp O3 Oxygen

Là phương pháp được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị viêm nhiễm ở âm đạo giai đoạn nặng gây hiện tượng huyết trắng có mùi tanh. Với phương pháp này, những ion O3 được len lỏi vào trong từ tế bào, có tác dụng đẩy lùi triệu chứng bệnh lý, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đem lại hiệu quả điều trị lâu dài.

Phương pháp ngoại khoa khác

Một số phương pháp khác nhưu Dao Leep, ALA – PDT, DHA, chiếu sóng viba,… được sử dụng nhằm làm giảm triệu chứng khó chịu ở vùng kín nữ giới, tiêu diệt các vi khuẩn, virus gây bệnh, ngắn chặn không để bệnh quay trở lại.

Để biết tình trạng hiện tại của bạn chữa trị bằng phương pháp nào. Nhấn vào khung chat trao đổi cùng bác sĩ nhé.

Điều trị huyết trắng có mùi tanh ở đâu tại Thanh Hóa uy tín?

Tại Thanh Hóa, nếu chị em đang băn khoăn không biết khám chữa huyết trắng có mùi tanh ở đâu thì Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa là gợi ý hữu ích cho bạn. Phòng khám được Sở y tế Thanh Hóa cấp phép và giám sát hoạt động.

Phòng khám còn có nhiều thế mạnh vượt trội hơn hẳn với các cơ sở khác. Được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến thăm khám, chữa trị.

Hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị y tế

Luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp hợp lý, phục vụ tối đa cho công tác khám – chữa bệnh tại đây. Những máy móc, thiết bị và dụng cụ y tế đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học hiện đại nhất hiện nay như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc. Giúp hỗ trợ việc điều trị nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn.

Đội ngũ bác sĩ phụ khoa

Đều là những người có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm khám – chữa bệnh phụ khoa. Luôn tận tâm với nghề và tận tình với bệnh nhân.

Quy trình khám – chữa bệnh

Quy trình khám – chữa tại đây luôn được thực hiện khoa học và nghiêm ngặt qua từng bước. Điều này giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh. Đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Ngoài ra, thủ tục khám bệnh tại đây rất gọn gàng, nhanh chóng

Chi phí điều trị

Luôn hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân. Được công khai và niêm yết rõ ràng theo đúng quy định, không phát sinh phụ phí. Đặc biệt, phòng khám còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi. Hỗ trợ chi phí cho sinh viên, bệnh nhân ở xa hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, do nhu cầu thăm khám và điều trị ngày một tăng cao. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã cho xây dựng tổng đài tư vấn, đặt hẹn trước qua mạng. Dịch vụ này nhằm tránh tình trạng quá tải hoặc xếp hàng chờ đợi lâu khi đến phòng khám. Bạn liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa qua cách sau: 

☎ Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115

☛ Cách 2: Tư vấn qua  CHAT trực tuyến tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.