Nguyên nhân và cách điều trị huyết trắng vón cục

Huyết trắng vón cục là một trong những tình trạng bất thường. Cảnh báo các bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh lý, sinh sản của nữ giới. Khi gặp phải hiện tượng này, hầu hết chị em đều băn khoăn không biết huyết trắng vón cục nguyên nhân do đâu? cách điều trị như thế nào hiệu quả? Những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp rõ hơn về vấn đề này.

Huyết trắng vón cục nguyên nhân do đâu?

Huyết trắng (khí hư, dịch tiết âm đạo,…) được coi là một trong những căn cứ để đánh giá tình trạng sức khỏe và nội tiết của người phụ nữ. Bình thường huyết trắng sẽ có màu trắng trong, hơi dính, không ngứa. Do vậy, khi huyết trắng có sự thay đổi bất thường như vón cục, có mùi hôi, ngứa ngáy,… thì có khả năng bạn đang có nguy cơ mắc phải các bệnh lý như:

Viêm âm đạo

Triệu chứng điển hình của bệnh là ra huyết trắng vón cục, mùi hôi chua màu vàng hoặc xanh. Kèm theo ngứa ngáy, nóng rát bên trong âm đạo.

Viêm cổ tử cung

Người bệnh xuất hiện các biểu hiện như ra khí hư màu trắng đục, đôi khi có lẫn máu, dạng đặc quánh, vón cục ở đáy quần lót. Hoặc ở xung quanh âm đạo, quan hệ đau rát, chảy máu.

Viêm nội mạc tử cung

Biểu hiện bệnh là huyết trắng đặc, có màu nâu đen dạng mủ đặc. Kèm theo ngứa ngáy âm hộ, đau rát khi quan hệ tình dục.

Polyp cổ tử cung

Vùng kín ra huyết trắng màu hồng, vón cục. Kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, cảm giác đau âm ỉ vùng bụng dưới, dễ bị chảy máu khi quan hệ tình dục.

Ung thư cổ tử cung

Khi các tế bào ung thư hình thành trong các mô cổ tử cung sẽ gây ra hiện tượng dịch âm đạo tiết nhiều, dạng lợn cợn vón cục, màu nâu. Hoặc đen sẫm kèm theo mùi hôi nặng, cơ thể mệt mỏi, sút cân không rõ nguyên nhân,….

Bạn đang bị ra huyết trắng vón cục, ngứa ngáy khó chịu nhưng không biết mình có bị mắc các bệnh lý nêu trên hay không? Click tại khung chat để bác sĩ tư vấn cụ thể.

Tác hại của bệnh lý dẫn đến huyết trắng vón cục

Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết: Tình trạng huyết trắng vón cục nếu do bệnh lý nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời. Sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như:

Giảm chất lượng cuộc sống

Huyết trắng vón cục, bết dính gây ngứa ngáy, khó chịu khiến chị em tự ti, mất tập trung, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Ảnh hưởng chuyện chăn gối

Huyết trắng đóng cục gây khô âm đạo, làm cản trở đời sống tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Gây vô sinh – hiếm muộn

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa kéo dài sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn lây lan, xâm lấn sang các cơ quan lân cận, gây viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, làm giảm khả năng đậu thai và sinh con.

Đe dọa đến tính mạng

Huyết trắng vón cục do ung thư cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì khả năng cứu chữa là 0%. Do vậy, tính mạng của người bệnh sẽ bị cướp đi bất cứ lúc nào.

Vì vậy, chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời, nhằm hạn chế thấp nhất những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Điều trị huyết trắng có máu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa uy tín

Ra huyết trắng vón cục do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, tùy vào nguyên nhân gây ra tình trạng này cũng như mức độ bệnh. Mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị huyết trắng vón cục như bã đậu phù hợp.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đang điều trị huyết trắng vón cục hiệu quả bằng những phương pháp sau đây:

Điều trị bằng thuốc

Trong các trường hợp bệnh nhẹ. Các bác sĩ sẽ kê đơn những loại thuốc uống hoặc viên đặt âm đạo có tác dụng diệt nấm, loại bỏ các loại tạp khuẩn, cân bằng pH âm đạo… Chị em cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt.

Điều trị bằng phương pháp Oxygen (O3)

Đối với trường hợp chị em phụ nữ bị mắc các bệnh lý viêm âm đạo tái phát nhiều lần, điều trị bằng thuốc không hiệu quả thì phương pháp Oxygen (O3) được áp dụng. Ưu điểm của phương pháp O3 Oxygen là: diệt sạch vi khuẩn, nấm có hại, không đau, giúp cân bằng môi trường âm đạo, giảm thiểu khả năng tái phát bệnh hiệu quả….

Điều trị bằng phương pháp Dao Leep

Đối với trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung hay viêm nội mạc tử cung, phương pháp Dao Leep được áp dụng. Thiết bị Dao Leep sẽ quét qua bề mặt vùng bệnh, làm bong tế bào viêm nhiễm, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh cực hiệu quả, không đau, an toàn, tránh tái phát.

Với tất cả tài năng và y đức của mình. Đội ngũ y bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn tận tụy trong công việc. Lấy sức khỏe bệnh nhân làm tiêu chí đặt lên hàng đầu trong công tác khám chữa bệnh, kết quả khám – chẩn đoán chính xác. Bên cạnh đó, chi phí điều trị tại đây cũng rất hợp lí. Tùy theo hạng mục – yêu cầu của bệnh nhân khi thăm khám các chuyên gia sẽ tư vấn chi phí cụ thể. Thông tin bệnh nhân cũng được cam kết bảo mật tuyệt đối.

Mọi nhu cầu TƯ VẤN SỨC KHỎE bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

☎ Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115

☛ Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây. Bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn miễn phí mọi lúc nhé.