Nguyên nhân khiến âm đạo ra huyết trắng màu nâu

Hiện tượng huyết trắng màu nâu là biểu hiện bất thường nhưng dễ bị chị em bỏ qua. Điều này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như đó là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Trong bài viết sau các chuyên gia sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này là do đâu và cần làm gì khi gặp phải hiện tượng này. Chị em cùng theo dõi nhé.

Nguyên nhân dẫn đến huyết trắng màu nâu? Là bệnh gì?

Huyết trắng là dịch tiết ra từ cơ quan sinh dục nữ, thông thường có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà và không có mùi hôi khó chịu. Có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo.

Một khi huyết trắng có sự thay đổi về tính chất. Điều này đồng nghĩa với việc chị em có nguy cơ phải “đối mặt” với những căn bệnh phụ khoa nào đó. Trong đó huyết trắng có màu nâu là biểu hiện của các bệnh lý sau:

Viêm âm đạo

Đây là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến mà nữ giới thường gặp phải. Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo có thể là do: Vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ không an toàn, thụt rửa âm đạo…

Biểu hiện của bệnh là xuất hiện huyết trắng màu nâu. Đôi khi có lẫn máu kèm mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy và sưng đỏ vùng kín.

Viêm cổ tử cung

Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm âm đạo sẽ tiết ra nhiều dịch nhầy hơn bình thường. Khi đó, nữ giới sẽ thấy âm đạo xuất hiện huyết trắng màu nâu đen. Có mùi hôi tanh cùng với cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Thậm chí có nhiều trường hợp bị chảy máu khi quan hệ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là một trong những bệnh phụ khoa mà nhiều nữ giới mắc phải, là đối với người đã trải qua quá trình sinh đẻ. Những dấu hiệu nhận biết bệnh như: Huyết trắng màu nâu tiết nhiều có mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt, đau âm ỉ vùng dưới hay chảy máu khi quan hệ tình dục…

Ung thư cổ tử cung

Khi không may mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung, nữ giới sẽ xuất hiện những triệu chứng như: Âm đạo ra nhiều khí hư, huyết trắng màu nâu, có mùi hôi khó chịu, vùng kín ngứa ngày, quan hệ đau rát…

Ngoài ra, huyết trắng có màu nâu còn xuất phát từ những nguyên nhân như: mang thai ngoài tử cung, hoặc do những ngày cuối của thời kì nguyệt san lượng máu kinh còn sót lại…

Do đó, để biết tình trạng hiện tại của bản thân từ nguyên nhân nào. Chị em nên đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa. 

Cảnh báo nguy hiểm từ bệnh lý gây ra huyết trắng màu nâu

Những bệnh lý gây ra tình trạng trên nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như:

Ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục

Nếu ra huyết trắng mà nâu do bị viêm nhiễm thì khả năng mầm bệnh sẽ lây lan những ở vùng gần đó rất cao. Làm thương tổn toàn bộ bộ phận sinh dục nữ.

Ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt hằng ngày

Làm giảm sinh lý quan hệ tình dục, tạo cảm nhận tự ti,… Nếu huyết trắng có màu nâu do sinh lý còn có thể làm hậu quả tới làn da mặt của các chị em. Do bắt đầu xuất hiện một số viết nám. Đây luôn là nỗi ám ảnh của những chị em phụ nữ.

Gây không còn khả năng sinh sản hiếm muộn

Khi huyết trắng có màu nâu ra nhiều gây viêm sẽ làm ảnh hưởng đến vòi trứng. Ống đưa trứng hay buồng trứng sẽ dẫn đến việc đang có bầu càng thêm khó khăn. Thậm chí có thể gây vô sinh.

Ảnh hưởng đến tính mạng

Nếu tình trạng này kéo dài có nguy cơ đưa tới sinh non, sẩy thai. Đang có bầu ngoài tử cung cũng như đe dọa tới tính mạng chị em.

Vì vậy, việc làm cần nhất ngay lúc này là chị em cần được kiểm tra để có biện pháp điều trị kịp thời. Tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến nữ giới.

Cách điều trị bệnh lý dẫn đến huyết trắng màu nâu

Nếu như huyết trắng của bạn có màu nâu tốt hơn hết bạn nên thăm khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Để bác sĩ khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh sớm để kịp thời đưa ra phương án điều trị hiệu quả.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đang có những phương pháp chữa trị bệnh khắc phục dứt điểm tình trạng trên. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định sao cho phù hợp.

Chữa trị bằng thuốc

Áp dụng cho tình trạng bệnh nhẹ, nhằm tiêu viêm, kháng khuẩn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm…

Chữa trị bằng vật lí trị liệu

Chiếu sóng ngắn, song viba, sóng không gian… Để đẩy nhanh quá trình điều trị, nhằm đạt hiệu quả tốt hơn.

Chữa trị bằng phương pháp ngoại khoa

Đối với các trường hợp bệnh nặng, tùy vào từng bệnh lý khác nhau sẽ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. Oxygen (viêm âm đạo, viêm vùng chậu). Dao leep (viêm lộ tuyến cổ tử cung)… Đây là các phương pháp ngoại khoa tiên tiến mang lại hiệu quả rõ rệt .

Để biết tình trạng bệnh lý hiện tại của chị em,điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả. Chị em nên đến phòng khám để kiểm tra. Nếu để lâu khiến bệnh nặng hơn gây khó khăn cho quá trình điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ khám chữa huyết trắng màu nâu uy tín

Tại Thanh Hóa, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được đánh giá là một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng hàng đầu. Được đông đảo nữ giới tin tưởng lựa chọn suốt nhiều năm qua. Khi đến đây khám chữa bệnh lý gây huyết trắng có màu nâu người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

Sở dĩ, phòng khám có nhiều thế mạnh vượt trội so với các cơ sở khác như:

Đội ngũ chuyên gia

Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Được đào tạo chuyên sâu có nhiều năm kinh nghiệm. Từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong nước.

Cơ sở y tế hiện đại, sang trọng

Cơ sở vật chất hay trang thiết bị y tế tại phòng khám được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Các thiết bị y tế, máy móc đều được các cơ quan chức năng kiểm tra kỹ lưỡng. Trước khi đưa vào sử dụng. 

Phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại

Phương pháp điều trị cũng luôn cập nhật những phương pháp mới, tiên tiến, mang lại hiệu quả cao. Tuy áp dụng các phương pháp hiện đại nhưng chi phí tại đây rất hợp lý, người bệnh không cần lo lắng về vấn đề này. 

Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo

Nhân viên phòng khám được trang bị đầy đủ kiến thức nghiệp vụ. Luôn phục vụ, hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

Mọi thủ tục thăm khám được nhân viên hướng dẫn tỉ mỉ, đảm bảo độ chính xác, nhanh chóng. 

Mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là những chia sẻ về tình trạng huyết trắng màu nâu. Mọi băn khoăn, thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Theo Hotline 02377300115 hoặc click qua [Tư vấn trực tuyến tại đây] để được hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.