Sưng vùng kín dấu hiệu bệnh lý bạn không nên bỏ qua

Sưng vùng kín là hiện tượng thường gặp ở nam và nữ giới. Tình trạng này gây ra nhiều khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày. Phần lớn người bệnh khi gặp phải đều cảm thấy e ngại, xấu hổ nên ngại đi thăm khám khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn. Gây ảnh hưởng sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vì vậy, các bác sĩ sẽ chia sẻ những thông tin quan trọng về vấn đề ngày ngay dưới đây để bạn có thể nắm rõ có hướng xử lý kịp thời nếu không may mắc phải.

Sưng vùng kín là dấu hiệu bệnh gì?

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, sưng vùng kín ở nam và nữ giới ngoài yếu tố vệ sinh sai cách, dị ứng với sản phẩm tẩy rửa vùng kín, mặc quần lót quá chật, những va chạm không mong muốn,… Thì sưng vùng kín có thể xuất phát từ một trong những bệnh lý dưới đây:

Đối với nữ giới

Viêm âm đạo: Đây là nguyên nhân chính, chiếm hơn một nửa các trường hợp bị sưng vùng kín. Bên cạnh đó, khi âm đạo bị nấm, trùng roi xâm nhập còn khiến chị em gặp phải các tính trạng khác như: đau khi giao hợp, ngứa và nóng râm ran ở cơ quan sinh dục, khí hư ra nhiều kèm theo màu (xanh, vàng,…) bất thường.

Viêm tuyến Bartholin: Tuyến Bartholin có nhiệm vụ tiết ra chất nhờn để giữ ẩm và bôi trơn cho niêm mạc âm đạo. Khi tuyến Bartholin bị viêm sẽ gây ra tình trạng vùng kín sưng 1 bên hoặc cả 2 bên kèm theo tiểu nóng, tiểu rát,… Nhất là sau khi quan hệ tình dục.

Bệnh xã hội: Các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà… Cũng là một trong các nguyên nhân gây nên triệu chứng sưng vùng kín. Kèm tiểu khó, tiểu buốt, ngứa, chảy mủ và đau rát vùng kín.

Đối với nam giới

Viêm bao quy đầu: Tình trạng dài/hẹp bao quy đầu không được khắc phục sớm sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn, bựa sinh dục tích tụ bên trong gây viêm nhiễm. Khiến cho vùng kín bị sưng đau, khó chịu.

Viêm niệu đạo: Khiến bao quy đầu bị sưng tấy kèm theo tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ hoặc máu, cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, buồn nôn,….

Mắc bệnh xã hội: Là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu,… Ngoài dấu hiệu sưng đau dương vật, nam giới còn bị nổi nhiều u nhú, mụn sùi, mụn rộp, mụn nước, chảy dịch mủ, lở loét vùng kín,…

==> Bạn hãy miêu tả ngay triệu chứng mà mình đang gặp phải với bác sĩ để được hỗ trợ chẩn đoán nhanh nhé.

Sưng vùng kín không chữa trị gây nguy hiểm cho người bệnh

Khi gặp tình trạng sưng vùng kín, bạn không nên chủ quan. Bởi nếu do những bệnh lý trên mà người bệnh không thăm khám điều trị. Sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Cảm giác khó chịu, đau nhức, tê buốt ở vùng kín khiến người bệnh lo lắng, mất tập trung trong công việc. Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
  • Sưng đau vùng kín khiến cả 2 không đạt được khoái cảm tình dục khi quan hệ. Lâu dần dẫn đến lãnh cảm với chuyện chăn gối và làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
  • Sưng vùng kín nếu do mắc bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội. Sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, làm tăng nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn.
  • Đặc biệt nghiêm trọng hơn nữa là dẫn đến ung thư cổ tử cung (ở nữ), ung thư dương vật (ở nam). Đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

==> Vì vậy, bạn cần chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Việc để bệnh kéo dài không chỉ khiến bệnh trở nặng mà còn gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị về sau.

Điều trị bệnh lý gây sưng vùng kín bằng cách nào?

Để có được kết quả điều trị như mong muốn trước tiên người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa. Tại đây sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của từng người. Cụ thể như:

Sử dụng thuốc

Áp dụng đối với trường hợp bị sưng vùng kín do viêm nhiễm, tổn thương ở mức độ nhẹ. Thuốc có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm, đồng thời kích thích làm lành tổn thương. Giúp khắc phục nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Phương pháp O3 Oxygen

Đây là giải pháp tối ưu nhất trong hỗ trợ điều trị viêm âm đạo. Các ion oxy hoạt tính có thể len lỏi sâu vào vùng bệnh để loại bỏ vi khuẩn. Đẩy lùi tình trạng sưng viêm, ngứa rát âm đạo.

Công nghệ dao LEEP

Hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý ở tử cung gây sưng vùng kín ở chị em phụ nữ. Khiến cho các tế bào viêm lộ tuyến dần được loại bỏ. Đồng thời cầm máu và phục hồi cổ tử cung.

Cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc

Chỉ định với các trường hợp sưng vùng kín nam do dài/hẹp bao quy đầu. Phương pháp này được đánh giá cao bởi tính an toàn, nhanh chóng, thẩm mỹ, không gây đau đớn, vết tiểu phẫu nhỏ,….

Phương pháp CRS

Được áp dụng điều trị cho các trường hợp nam giới bị sưng vùng kín do viêm niệu đạo hoặc viêm nhiễm nam khoa ở mức độ nặng. Thực hiện chiếu các loại sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,… Để loại bỏ mầm bệnh, kích thích tăng tuần hoàn máu để vết thương nhanh lành.

Điều trị bệnh xã hội

Sẽ được áp dụng phương pháp DHA (điều trị bệnh lậu). Phương pháp ALA – PDT (điều trị sùi mào gà). Miễn dịch gene INT (điều trị mụn rộp sinh dục),…

Chuyên gia cảnh báo: Người bệnh tuyệt đối không được chữa sưng vùng kín tại nhà khi chưa biết rõ nguyên nhân. Cũng không tự ý mua thuốc tự điều trị. Khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng thêm, tái phát nhiều lần. Thậm chí là không thể cứu chữa.

==> Do đó, việc chủ động đi thăm khám từ sớm là việc rất cần thiết.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ chữa sưng vùng kín uy tín tại Thanh Hóa

Ngoài việc điều trị bệnh hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa còn là địa chỉ chuyên khoa được đông đảo người bệnh trong và ngoài tỉnh đến chữa trị bệnh lý gây sưng vùng kín. Phòng khám được Sở y tế Thanh Hóa cấp phép và giám sát hoạt động.

Sở dĩ, phòng khám là địa chỉ tin cậy của người bệnh là bởi những thế mạnh vượt trội như:

Dịch vụ y tế chất lượng cao

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi: Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm, tận lực từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước.

Trang thiết bị y tế: Được đầu tư, nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển.

Quy trình thăm khám bệnh toàn diện: Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa người bệnh sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng thể và khám cụ thể cơ quan sinh dục. Để xác định nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh. Sau đó đưa ra phác đồ điều trị chuẩn xác mang lại kết quả hài lòng cho người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh: Chi phí khám chữa bệnh sẽ tùy thuộc vào từng loại bệnh cũng như tình trạng bệnh cụ thể. Điều trị bệnh ngay từ giai đoạn nhẹ sẽ giúp tiết kiệm chi phí điều trị hơn.

Quyền lợi bệnh nhân khi đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

Được hướng dẫn chi tiết các thủ tục khám chữa bệnh, được giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng nhất.

Được chăm sóc tận tình, tích cực thăm hỏi và theo dõi sát sao.

Mọi hồ sơ cá nhân, hình ảnh của bệnh nhân được cam kết bảo mật hoàn toàn.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu có vấn đề cần tư vấn, cũng như để đặt lịch khám trước, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Hoặc liên hệ nhanh nhất với bác sĩ chuyên khoa miễn phí qua 2 kênh tư vấn: