Tình trạng khí hư có máu khiến chị em lo lắng

Khí hư có máu là một biểu hiện của khí hư bất thường, nó có thể là một phản ứng bình thường hay sự thay đổi của cơ thể nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa. Do đó, tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị tình trạng trên là rất cần thiết. Chị em cùng theo dõi những thông tin cụ thể qua bài viết sau nhé.

Nhận dạng khí hư bình thường

Để biết khí hư có máu là bệnh gì, trước tiên cần điểm qua thông tin về đặc điểm khí hư bình thường. Qua đó, chúng ta mới có thể so sánh và nhận định rõ vấn đề hơn.

Khi hư nữ giới đóng vai trò giữ ẩm ở âm đạo, cũng như giúp hạn chế sự phát sinh của vi sinh vật gây hại. Đồng thời, khí hư còn là chất bôi trơn giúp cho những cuộc quan hệ của chị em diễn ra nhẹ nhàng, thuận lợi hơn. Khi huyết trắng ở trạng thái bình thường sẽ có màu trắng trong, không có mùi hôi hoặc hơi tanh, hơi dính. Lượng khí hư tiết ra ở mỗi người sẽ không giống nhau.

Tìm hiểu nguyên nhân khí hư lẫn máu

Khi bị khí hư tiết ra có lẫn máu thường do những nguyên nhân sau:

Do kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt ở chị em bị thay đổi do rối loạn nội tiết tố. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra khí hư lẫn máu.

Do uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Trong đó có hiện tượng khí hư tiết ra có lẫn máu.

Dấu hiệu mang thai

Khí hư ra kèm máu có thể là máu báo thai dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai. Vì khi trứng đã thụ tinh và làm tổ ở tử cung, lúc này lớp niêm mạc bong ra và gây chảy 1 lượng ít máu báo thai.

Rối loạn nội tiết tố

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh, không khoa học, thường xuyên bị căng thẳng, stress kéo dài… Đều khiến nội tiết tố bị rối loạn và xuất hiện tình trạng khí hư có lẫn máu giữa chu kỳ.

Điều quan trọng nhất chị em không nên chủ quan khi tình trạng khí hư có máu kéo dài. Đó là biểu hiện của của bệnh lý nguy hiểm.

Khí hư có máu là bệnh gì?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa thì khí hư có máu có thể là một trong những bệnh lý phụ khoa sau:

Bệnh viêm âm đạo

Bệnh sẽ có một số triệu chứng điển hình như: Khí hư ra nhiều, màu sắc khí hư biến đổi thành màu vàng hoặc xanh. Đôi khi có lẫn máu kèm mùi hôi; âm đạo bị ngứa. Đau rát khi quan hệ và khí tiểu tiện.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm âm đạo là do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng. Ngoài ra, khi nữ giới việc vệ sinh không đúng cách. Dùng dung dịch vệ sinh không phù hợp… Cũng có thể dẫn đến bệnh lý này.

Các bệnh lý ở tử cung

Một số bệnh lý ở tử cung có thể gây xuất hiện khí hư lẫn máu như: Tăng sản nội mạc tử cung, Polyp nội mạc tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung…

Khi mắc các bệnh này sẽ có một số biểu hiện như: Đau bụng kinh dữ dội, đau khi tiểu tiện và cả khi quan hệ. Khí hư ra nhiều có lẫn máu.

Bệnh lý ung thư

Nếu các tổn thương, viêm nhiễm ở đường sinh dục không được phát hiện. Không điều trị sớm có thể gây biến chứng thành ung thư. Do đó, khi thấy khí hư tiết ra kèm máu đối khi đó là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý ung thư âm đạo hoặc ung thư cổ tử cung.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh xã hội)

Đây là triệu chứng điển hình của những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục. Như; Bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, bệnh viêm vùng…

Bệnh ngoài có biểu hiện khí hư ra nhiều có màu sắc lại lẫn máu. Còn kèm thêm nhiều triệu chứng khác như: Kinh nguyệt bất thường, vùng kín xuất hiện mụn lạ, đau rát khi tiểu tiện – khi quan hệ…

Chị em lo lắng mắc một trong những bệnh trên/ Liên hệ bác sĩ tại Khung chat để được tư vấn thêm nhé. 

Những biến chứng nguy hiểm do khí hư có máu

Hiện tượng khí hư có máu do các bệnh lý trên đây gây ra. Có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khôn lường:

Hiếm muộn – vô sinh

Hiện tượng đau khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt khi bị khí hư có máu khiến cho quá trình giao hợp và thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Ảnh hưởng thai nhi

Phụ nữ bị khí hư có máu khi mang thai rất dễ lây nhiễm bệnh cho thai nhi, dẫn đến thai bị dị tật, sảy thai sớm, thai chết lưu,…

Tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội

Tình trạng khí hư có máu làm mất độ cân bằng pH khiến các loại virus, vi khuẩn gây bệnh xã hội có điều kiện phát triển.

Ung thư cổ tử cung

Các chứng viêm phụ khoa có thể ảnh hưởng đến cổ tử cung gây ra ung thư, ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

Lời khuyên: Khi chị em mắc bệnh nên lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện thăm khám và điều trị bệnh thì tốt nhất nhé. 

Chữa trị khí hư có máu tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa hiệu quả – uy tín

Để điều trị bệnh hiệu quả thì trước hết chị em cần phải tiến hành thăm khám bởi bác sĩ chuyên phụ khoa. Từ đó, căn cứ vào nguyên nhân, mức độ bệnh và thể trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án chữa trị phù hợp.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có rất nhiều phương pháp điều trị tình trạng khí hư có máu. Điển hình như:

Phương pháp nội khoa

Đối với trường hợp ở mức độ nhẹ do viêm nhiễm thông thường. Bệnh sẽ được điều trị tích cực bằng thuốc kháng sinh theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Thuốc có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng sức đề kháng, ổn định nội tiết tố. Các bác sĩ khuyến cáo chị em không được tự ý mua thuốc về dùng. Bởi điều này có thể khiến tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn.

Phương pháp ngoại khoa

Trường hợp khí bệnh ở mức độ viêm nhiễm nặng do bệnh lý phụ khoa gây ra sẽ được áp dụng điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật. Bao gồm đốt điện, laser, Oxygen O3, dao Leep cải tiến mới của Mỹ…

Phương pháp DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu, phương pháp ALA – PDT hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà an toàn, hiệu quả, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu muốn thăm khám, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và điều trị khí hư có máu hiệu quả. Chị em nên đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa. Đây là một trong số những cơ sở y tế được nhiều chị em tin cậy và lựa chọn.

Phòng khám có nhiều thế mạnh vượt trội so với cơ sở khác như:

  • Có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia phụ khoa có trình độ chuyên môn cao.
  • Sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại, tân tiến.
  • Môi trường y tế đảm bảo tính khang trang, tiện nghi, hiện đại và được tiệt trùng cẩn thận.
  • Đặc biệt, chế độ bảo mật thông tin nên chị em sẽ không cần phải lo lắng.
  • Chi phí phục vụ khám và điều trị đều được công khai và niêm yết theo quy định của Sở y tế.

Chất lượng điều trị, dịch vụ phòng khám đã và đang được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng. Đặt lịch hẹn thăm khám nhanh chóng tại bạn sẽ không phải chờ đợi lâu. Bạn liên hệ phòng khám theo cách sau. Để được ưu tiên khám trước và miễn phí sổ khám bệnh nhé!

Cách 1: Đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Cách 2:Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Cách 3: Liên hệ Hotline: 02377300115 để được hỗ trợ mọi lúc nhé!