Khí hư vón cục: Khi nào nữ giới nên gặp bác sĩ?

Khí hư vón cục là một vấn đề sức khỏe phổ biến ở nữ giới. Tình trạng này gây nhiều lo lắng và khó chịu cho phái nữ. Hiểu biết về tình trạng này, từ nguyên nhân, biểu hiện đến các phương pháp điều trị sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín một cách tốt nhất. Bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin về khí hư vón cục chị em tham khảo ngay nhé!

Khí hư là gì? Thế nào là khí hư vón cục?

1. Khí hư là gì?

Khí hư là dịch được tiết ra từ âm đạo nữ giới, khi bắt đầu đến tuổi dậy thì. Khí hư có nhiệm vụ giữ cho vùng âm đạo không bị khô. Đồng thời, ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại dẫn đến viêm phụ khoa. Khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng, sánh, không mùi. Lượng khí hư thường ra nhiều vào thời điểm trước kỳ kinh, khi mang thai, hoặc có kích thích tình dục.

2. Như thế nào gọi là khí hư vón cục ở nữ giới?

Hình ảnh khí hư vón cục

Khí hư vón cục là hiện tượng dịch âm đạo có màu trắng đục, vón thành cục nhỏ và thường đi kèm với cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Khí hư bình thường có màu trong suốt hoặc trắng, không có mùi hôi và không gây khó chịu. Khi khí hư có sự thay đổi về màu sắc, độ đặc, mùi hoặc đi kèm các triệu chứng khác. Đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe.

>>> CLICK NGAY TẠI ĐÂY <<< để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết về bệnh phụ khoa!

Khí hư vón cục là biểu hiện của bệnh lý gì?

1. Nhiễm vi khuẩn nấm

Nhiễm vi khuẩn nấm Candida là một bệnh lý rất thường gặp ở chị em phụ nữ. Thông thường, khi âm đạo bị nấm Candida xâm nhập sẽ có những biểu hiện như: khí hư vón cục hoặc khí hư có dạng như bã đậu kèm theo mùi hôi và màu sắc bất thường. Đặc biệt, bệnh nhân thường cảm thấy đau rát, ngứa ngáy âm đạo nhiều hơn vào buổi tối.

2. Bệnh viêm phần phụ

Hầu hết những bạn nữ không có thói quen vệ sinh vùng kín thường mắc phải bệnh lý viêm phần phụ. Bên cạnh đó, những bạn có sở thích quan hệ tình dục không lành mạnh cũng rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Điển hình như: những bạn có thói quen quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ với nhiều người, quan hệ không có biện pháp phòng tránh,…

Một trong những biểu hiện thường xuất hiện ở bệnh nhân bị viêm phần phụ là tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng vón cục kèm theo mủ (dịch vàng) và mùi hôi. Bên cạnh đó, bệnh nhân thường bị đau bụng dưới, sốt nhẹ,… Nếu tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau cũng như những biến chứng nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe người bệnh.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư vón cục còn là một trong những biểu hiện thường gặp ở bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt triệu chứng này với các bệnh lý khác dựa trên một số dấu hiệu đi kèm như khí hư có màu như sữa đục, có mùi hôi và tạo thành từng mảng đặc. Đồng thời, khi quan hệ tình dục, bệnh nhân thường nhận thấy tử cung bị chảy máu (có thể nhiều hoặc ít). Theo kinh nghiệm của bác sĩ, khí hư có mùi hôi nàng càng nồng cũng có nghĩa bệnh lý này đã chuyển biến càng nặng.

4. Viêm vùng chậu

Đây là một căn bệnh liên quan đến sự nhiễm trùng âm đạo. Bệnh lý này thường phát sinh do vi khuẩn tấn công vào âm đạo hoặc một số bộ phận khác có liên quan đến khả năng sinh sản. Những bệnh nhân bị viêm vùng chậu thường xuất hiện một số triệu chứng như: khí hư tiết ra vón thành cục kèm theo mùi tanh khó chịu. Đôi khi người bệnh cũng bị đau bụng dưới, ra máu âm đạo hoặc đau rát tử cung khi quan hệ tình dục.

“Ngay khi phát hiện khí hư bị vón cục, chị em hãy đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra phụ khoa, xét nghiệm để có kết luận chính xác và điều trị dứt điểm.”

Nguyên nhân dẫn đến khí hư vón cục ở nữ giới

1. Nhiễm trùng nấm

Nhiễm trùng nấm Candida là nguyên nhân chính dẫn đến khí hư vón cục. Nấm Candida thường phát triển khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng. Chẳng hạn do sử dụng kháng sinh, thay đổi nội tiết, hoặc vệ sinh không đúng cách.

2. Thay đổi nội tiết tố

Thay đổi nội tiết trong cơ thể, chẳng hạn như trong chu kỳ kinh nguyệt, thai kỳ hoặc mãn kinh. Có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng vi khuẩn trong âm đạo và gây ra khí hư vón cục.

3. Vệ sinh vùng kín

Vệ sinh cá nhân không đúng cách, sử dụng các sản phẩm vệ sinh có hóa chất mạnh hoặc mặc quần áo chật, không thoáng khí có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển.

4. Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su hoặc quan hệ với nhiều bạn tình. Làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và gây ra khí hư vón cục.

Khí Hư Vón Cục Ảnh Hưởng Đến Nữ Giới Như Thế Nào?

Sức Khỏe Thể Chất

– Đau đớn và khó chịu: Khí hư vón cục thường đi kèm với ngứa ngáy, rát bỏng và sưng đỏ, gây khó chịu trong các hoạt động hàng ngày.

– Nguy cơ biến chứng: Nếu không được điều trị kịp thời, nhiễm trùng có thể lan rộng và gây viêm vùng chậu, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Sức Khỏe Tinh Thần

– Lo lắng và stress: Tình trạng khí hư bất thường có thể gây lo lắng và stress. Ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống.

– Tự ti: Các vấn đề về khí hư có thể khiến phụ nữ cảm thấy tự ti, ngại ngùng trong các mối quan hệ cá nhân và tình dục.

Địa chỉ điều trị khí hư vón cục uy tín tại Thanh Hóa

Phương pháp điều trị

Phòng khám hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả bằng những phương pháp tiên tiến như sau:

– Điều trị bằng thuốc: Đối với các trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc thích hợp (thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc đặt âm đạo).

– Oxygen trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa: Sử dụng ion oxy hoạt tính cao có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh làm sạch khuẩn nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo. Ngăn ngừa khả năng tái phát, hiệu quả lên tới 99%.

– Dao Leep trong điều trị bệnh tử cung: Hiệu quả mà không làm cản trở đến việc sinh con của chị em.

– Chữa viêm phụ khoa do các bệnh lý lây qua đường tình dục: DHA (bệnh lậu), ALA – PDT (Sùi mào gà),…

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa là địa chỉ chuyên khoa chuyên khám và điều trị khí hư có mùi hôi nói riêng và bệnh phụ khoa nói chung . Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được Sở y tế Thanh Hóa cấp phép, giám sát hoạt động với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Thế mạnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

+)Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao. Đã có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội,…

+) Hệ thống trang thiết bị được đầu tư đầy đủ. Tất cả luôn được vô trùng kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Máy móc nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học. Giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

+) Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch. Chi phí niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

+) Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Nhận tư vấn và đặt lịch khám miễn phí

Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Nữ giới khi thấy dấu hiệu bất thường tại vùng kín không nên chủ quan mà hãy tới cơ sở y tế để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị sớm. Tránh hậu quả nghiêm trọng không mong muốn. Mọi thông tin về sức khỏe, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để gặp bác sĩ chuyên khoa giải đáp tốt nhất.

>>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.