Nổi mụn ở vùng kín nam giới là dấu hiệu bệnh gì?

Nổi mụn ở vùng kín nam là biểu hiện đáng lo ngại đối với nam giới. Tình trạng này kéo dài không chỉ mang lại cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục. Vậy tình trạng trên là bệnh gì, có nguy hiểm không?,…. Nam giới hãy cùng theo dõi bài viết sau để phát hiện sớm cũng như nhanh chóng đi thăm khám kịp thời phát hiện để có phương pháp điều trị triệt để.

Nổi mụn ở vùng kín là bệnh gì?

Mụn ở vùng kín nam giới là biểu hiện điển hình của nhiều bệnh nam khoa. Ngoài việc xuất hiện các mụn nước ra, chúng còn kèm theo các biểu hiện triệu chứng khác nhau. Cụ thể:

Viêm nang lông

Biểu hiện điển hình của viêm nang lông là các nốt mụn nhỏ màu đỏ, có nước hoặc không. Vùng da viêm bị ngứa, có thể sần sùi do sợi lông bị mọc ngược vào bên trong không thể xuyên qua lớp da để đi ra ngoài.

Viêm nang lông không gây nguy hiểm nhưng lại khiến nam giới cảm thấy khó chịu. Thậm chí là tạo cảm giác lo sợ không giám quan hệ. Do đó, nam giới cần phải khắc phục sớm ngay từ khi bệnh mới xuất hiện.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus Hrepes gây ra, là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm. Mụn mọc ở vùng kín tập trung ở dương vật, vùng bìu, vùng mu… Với nốt mụn mẩn đỏ. Đến thời gian nào đó, mụn bị vỡ ra khiến nam giới cảm thấy đau đớn đặc biệt khi quan hệ tình dục.

Bệnh lý lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Dễ tái phát và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Đặc biệt, khi virus Herpes nhiễm ra toàn thân. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ biến chứng gây viêm não, màng não và đường hô hấp.

Sùi mào gà

Sùi mào gà cũng thuộc top bệnh xã hội nguy hiểm. Sức lây lan nhanh chóng và chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Nốt mụn ở vùng kín sẽ có biểu hiện màu đỏ, mụn thịt li ti chỉ 1-2mm hình đĩa dẹp hoặc tròn. Sau đó, sẽ lan ra thành cụm, các nốt sùi liên kết với nhau giống hình súp lơ, mào gà.

Trong giai đoạn đầu, nam giới sẽ không cảm thấy đau đớn nhưng xuất hiện mụn nước ở vùng kín (dương vật, vùng bìu…). Nếu quan hệ tình dục hoặc cọ xát sẽ khiến mụn bị vỡ, có mủ mùi hôi.

Nấm sinh dục

Nấm sinh dục sẽ có biểu hiện là nốt mụn trắng, ngứa. Cảm giác rất khó chịu đặc biệt về đêm. Nguyên nhân chủ yếu do nam giới vệ sinh vùng kín không đúng cách. Tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn nấm phát triển.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Các nốt mụn chuỗi hạt ngọc dương vật nhỏ li ti màu trắng hoặc hồng mọc rải rác ở rãnh bao quy đầu. Trên thực tế đây là bệnh lý bình thường nhưng nốt mụn dễ bị nhầm lẫn với bệnh lý sùi mào gà. Do đó, khiến nam giới chủ quan, khó xác định cách điều trị.

Viêm bao quy đầu

Khi nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ xuất hiện các mụn trắng, viêm ngứa. Hiện tượng này xuất hiện ở nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu khi chưa được điều trị kịp thời, đúng cách. Căn bệnh này không chỉ gây ngứa mà còn làm giảm chất lượng tinh trùng, gây vô sinh hiếm muộn.

==> Do đó, khi thấy xuất hiện mụn bất thường ở vùng kín, nam giới hãy nhanh chóng đi khám nam khoa để phát hiện và điều trị đúng bệnh.

Cảnh báo nguy hại của những bệnh lý gây nổi mụn vùng kín nam

Tình trạng nổi mụn vùng kín nếu không được điều trị kịp thời cùng phương pháp hỗ trợ điều trị hợp lý. Sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khôn lường như:

Gây đau rát, ngứa

Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi tanh dịch nhày, có thể khiến phái mạnh mất tự tin trong giao tiếp, bất tiện, thậm chí chảy máu khi quan hệ.

Lây nhiễm cho bạn tình

Nếu nổi mụn ở vùng kín do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh

Nổi mụn ở vùng kín nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh,… dẫn đến vô sinh.

==> Vì vậy, nam giới không nên chần chừ. Cần gặp bác sĩ sớ để chẩn đoán bệnh khắc phục kịp thời.

Cách chữa trị mụn vùng kín nam hiệu quả

Biểu hiện mụn nước ở vùng kín cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau. Do đó, việc đầu tiên nam giới cần làm là tìm cho mình địa chỉ khám nam khoa uy tín để được thăm khám và định hướng điều trị.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đang áp dụng những phương pháp tiên tiến. Vào điều trị mụn vùng kín nam tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh của mỗi người. Cụ thể như:

Dùng thuốc trị viêm nhiễm

Bác sĩ chỉ định dùng thuốc tiêu viêm, kháng khuẩn, chống nấm tương ứng với tình dạng viêm do nấm, vi khuẩn hay kích ứng da.

Chữa sùi mào gà bằng ALA – PD

Kỹ thuật quang trị liệu áp dụng điều trị sùi mào gà ở bao quy đầu giúp loại bỏ nhanh mụn trắng ngoài da & virus HPV.

Liệu pháp miễn dịch trị mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục được giới hạn và xử lý tận gốc bằng phác đồ dùng thuốc diệt virus – tăng miễn dịch.

Phương pháp miễn dịch gene sinh học INT

Đây là một phương pháp hiện đại, được giới chuyên môn đánh giá cao về độ hiệu quả, an toàn và hạn chế tái phát.

Hệ thống CRS

Sử dụng hệ thống điều trị quang học CRS để điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa xảy ra tại cơ quan sinh dục của nam giới.

==> Để biết bạn phù hợp với phương pháp điều trị nào. Nhấn vào khung chat trao đổi cùng bác sĩ nhé. 

Nổi mụn vùng kín nam nên khám chữa ở đâu uy tín?

Tại khu vực Thanh Hóa và các tỉnh lân cận, bạn có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa khi vùng kín có biểu hiện nổi mụn. Đây là cơ sở chuyên khoa uy tín được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Nên đây là địa chỉ đáng tin cậy được nam giới lựa chọn ưu tiên khi có nhu cầu khám chữa bệnh mụn vùng kín. Và các bệnh nam khoa khác.

Sở dĩ phòng khám được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến là do:

  • Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những người có trình độ chuyên môn cao. Dày dặn kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh nam khoa.
  • Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc y tế luôn được cập nhật, đổi mới và đầu tư đồng bộ. Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của đông đảo người bệnh.
  • Môi trường thăm khám sạch sẽ, khang trang, đảm bảo vệ sinh thoáng mát.
  • Quy trình thăm khám nhanh chóng và hiệu quả, thủ tục nhanh gọn.
  • Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết công khai. Trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.
  • Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn tại phòng khám được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Luôn sẵn sàng 24/24 để lắng nghe mọi chia sẻ của người bệnh. Giúp mọi người được tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng, an toàn, hiệu quả và hiện đại.

Chất lượng điều trị, dịch vụ phòng khám đã và đang được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng. Đặt lịch hẹn thăm khám nhanh chóng tại bạn sẽ không phải chờ đợi lâu. Bạn liên hệ phòng khám theo cách sau. Để được ưu tiên khám trước và miễn phí sổ khám bệnh nhé!

Cách 1: Đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Cách 2:Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Cách 3: Liên hệ Hotline: 02377300115 để được hỗ trợ mọi lúc nhé!