Nổi mụn nhọt vùng kín có nguy hiểm không?

Nổi mụn nhọt ở vùng kín là tình trạng xảy ra phổ biến thường gặp hiện nay. Tuy nhiên, do bệnh nhân chủ quan hoặc e ngại nên đã bỏ qua và không quan tâm việc điều trị tận gốc. Khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng và để lại hậu quả nặng nề. Do đó, tìm hiểu nguyên nhân, mức độ nguy hiểm của bệnh là điều rất cần thiết.

Nổi mụn nhọt vùng kín là gì?

Hiện tượng có mụn mọc ở vùng kín có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong những tổn thương dưới da, cũng có khả năng do dị ứng, các loại bệnh phụ khoa. Mọc mụn ở vùng kín nữ thường có 3 loại là mụn bọc, mụn thịt và mụn nước. Mỗi loại mụn riêng biệt lại là biểu hiện của những triệu chứng của những bệnh lý khác nhau.

Lúc này bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị tránh gây những biến chứng nguy hiểm từ các bệnh này.

Nguyên nhân gây nổi mụn nhọt ở vùng kín do đâu?

Nổi mụn nhọt ở vùng kín là hiện trạng thường gặp do nhiều nguyên nhân. Những nốt mụn này có thể sẽ tự khỏi sau một thời gian nếu chăm sóc tốt. Tuy nhiên vẫn có thể tái phát. Những nguyên nhân gây bệnh chủ yếu như sau:

Viêm nhiễm vùng kín

Viêm nhiễm vùng kín là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nổi mụn nhọt ở vùng kín. Phần lớn do thói quen vệ sinh vùng kín chưa đúng cách, vệ sinh không sạch sẽ. Sử dụng dung dịch vệ sinh gây kích ứng hay quan hệ tình dục không an toàn. Mụn nhọt do viêm nhiễm vùng kín gây ngứa ngáy, khó chịu nhưng có thể điều trị nhanh chóng.

Viêm nang lông

Mụn nhọt vùng kín do viêm nang lông thường có màu đỏ. Sưng tấy và gây ra đau rát cho người bệnh.

Viêm nang lông ở vùng kín nữ có thể xảy ra do những tổn thương dưới da, lông mọc ngược hoặc các bệnh phụ khoa gây mẫn ngứa và nổi mụn.

Mụn rộp sinh dục

Mụn thường có kích thước nhỏ, mọc riêng lẻ hay thành cụm. Khi nốt mụn vỡ ra sẽ gây lở loét và đau rát, dễ lây lan sang các vị trí khác.

Sùi mào gà

Nốt mụn nhọt sùi mào gà có màu đỏ hoặc hồng nhạt, nhú gai, sần sùi, không đau nhưng chứa mủ. Nốt mụn sau một thời gian sẽ liên kết thành mảng rộng và mềm, dễ vỡ. Tạo cảm giác vướng víu khó chịu cho bệnh nhân.

==> Hiện tượng vùng kín nổi mụn nhọt xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Do đó bạn nên chủ động trò chuyện với bác sĩ để được bắt bệnh chính xác và nhanh chóng!

Cảnh báo nguy hiểm khi nổi mụn nhọt vùng kín

Khác với những nốt mụn nhọt ở vị trí khác, nổi mụn nhọt ở vùng kín tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đặc biệt là các bệnh lý xã hội. Nếu bệnh nhân chủ quan có thể gây lây nhiễm rộng. Nổi mụn nhọt ở vùng kín có thể gây nguy hại như:

Ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, hạnh phúc lứa đôi

Gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc cũng như tâm lý người bệnh. Đặc biệt, chị em cảm thấy ngại ngùng và tự ti mỗi khi gần gũi bạn tình khiến hạnh phúc gia đình gặp nhiều rắc rối.

Lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ

Mụn nhọt vùng kín có thể là triệu chứng của sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Rất dễ lây lan khi quan hệ tình dục không an toàn. Thậm chí nếu bạn chỉ tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân trong sinh hoạt hằng ngày cũng có nguy cơ lây bệnh.

Gây vô sinh

Bị nổi nhọt ở vùng kín có thể gây vô sinh do tổn thương bộ phận sinh dục nữ. Khi các nốt mụn nhọt vỡ ra sẽ gây lở loét, viêm nhiễm, lây lan sang các bộ phận sinh sản khác, có thể dẫn đến vô sinh.

Lây sang thai nhi

Thai phụ mắc bệnh xã hội có thể lây bệnh sang con khi sinh bằng phương pháp sinh tự nhiên.

==> Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn ngay khi thấy các triệu chứng nổi mụn nhọt ở vùng kín. Phải nhanh chóng đến phòng khám hoặc cơ sở y tế để được các bác sĩ kiểm tra. Sẽ có hướng điều trị kịp thời cho bạn.

Chữa trị bệnh lý dẫn đến nổi mụn nhọt vùng kín hiệu quả

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất. Trong điều trị nổi mụn nhọt ở vùng kín. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng vùng kín và sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ và phương pháp phù hợp nhất.

Dùng thuốc

Nếu mọc mụn bọc ở vùng kín nữ giới do viêm nang lông, viêm âm đạo có thể được điều trị bằng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

Phương pháp ALA – PDT

Đối với trường hợp mọc mụn ở vùng kín nữ gây ra bởi bệnh sùi mào gà. Bác sĩ sẽ tư vấn và điều trị tiến trình điều trị bằng phương pháp ALA – PDT. Lợi thế của phương pháp này giúp các bác sĩ nhanh chóng loại bỏ các nốt mụn sùi và ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh nhiều lần.

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, an toàn. Có khả năng xác định chính xác ổ bệnh. Nhanh chóng cắt đứt sự lây lan, phát triển của virus HSV.

==> Để biết bạn phù hợp với phương pháp điều trị nào. Nhấn vào khung chat trao đổi cùng bác sĩ nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Lựa chọn đầu tiên khi nữ giới khám chữa nổi mụn nhọt vùng kín

Tại khu vực Thanh Hóa và các tỉnh lân cận, bạn có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa khi vùng kín có biểu hiện nổi mụn nhọt. Đây là cơ sở chuyên khoa uy tín được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Nên đây là địa chỉ đáng tin cậy được chị em lựa chọn ưu tiên khi có nhu cầu khám chữa bệnh vùng kín.

Sở dĩ phòng khám được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến là do:

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, chị em sẽ được đội ngũ y chuyên gia chuyên sản – phụ khoa lành nghề giàu kinh nghiệm chăm sóc tận tâm và chu đáo. Để có thể tận hưởng trọn vẹn những dịch vụ chất lượng cao tại đây.

Dịch vụ nhanh chóng – được phục vụ tận tâm, chu đáo

Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, chị em sẽ được các nhân viên y tế hướng dẫn xử lý hồ sơ nhanh chóng. Khám bệnh không chờ đợi. Mô hình khám chữa kín đáo, thuận tiện trao đổi mọi vấn đề thầm kín. Yên tâm được chăm sóc chữa trị tốt nhất.

Chi phí hợp lý – rõ ràng

Tại phòng khám triển khai nhiều gói khám với dịch vụ đa dạng. Mức chi phí hợp lý được niêm yết công khai theo đúng quy định Sở Y Tế đề ra cho những cơ sở y tế trực thuộc, chất lượng dịch vụ đảm bảo, giúp khách hàng yên tâm tuyệt đối.

Nhằm tạo điều kiện khám chữa bệnh cho phái nữ, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa đã cho xây dựng hệ thống Tư vấn online nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện với 2 cách sau:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp đến Hotline 02377300115 để được hướng dẫn cách đặt lịch thăm khám nhanh nhất.

Cách 2: Trao đổi với bác sĩ chuyên khoa qua CHAT TRỰC TUYẾN TẠI ĐÂY để hiểu rõ về tình trạng bệnh lý và giải pháp chữa trị hiệu quả nhất.

“Đừng ngần ngại chia sẻ tình trạng bệnh của bạn với bác sĩ chuyên khoa. Hãy để Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bạn.”