Khí hư màu xanh nữ giới mắc bệnh gì? Khắc phục bằng cách nào?

Khí hư biểu hiện cho tình trạng sức khoẻ sinh sản của nữ giới. Nếu thấy có biểu hiện khí hư màu xanh chị em đừng nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu các bệnh lý phụ khoa. Khí hư màu xanh là bệnh gì? chữa trị ra sao?. Chị em cùng theo dõi nhé.

Nguyên nhân bệnh lý dẫn đến tình trạng khí hư màu xanh

Khí hư (hay còn gọi huyết trắng) là dịch tiết ra từ âm đạo người phụ nữ. Bình thường, khí hư sẽ không có mùi hôi, không gây ngứa và có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà. Tuy nhiên, khi gặp những bất thường ở cơ quan sinh dục. Khí hư sẽ thay đổi màu sắc và tính chất, chẳng hạn như khí hư màu xanh.

Chị em nữ giới không nên chủ quan nếu nhận thấy khí hư có màu xanh. Kèm nhiều triệu chứng bất thường. Bởi vì, nhiều nguy cơ nữ giới đang mắc một số bệnh nguy hiểm sau:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo xảy ra khi vùng kín nữ giới bị nhiễm nấm Candida, trùng roi, vi khuẩn và gây viêm nhiễm. Bệnh viêm âm đạo có nhiều biểu hiện nhận biết. Trong đó tình trạng khí hư màu xanh được xem là triệu chứng điển hình nhất.

Không chỉ làm dịch âm đạo thay đổi màu sắc, viêm âm đạo còn khiến nữ giới gặp một số vấn đề ở vùng kín như: có mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ, kinh nguyệt không đều, xuất huyết ngoài chu kỳ kinh…

Viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nhưng trong đó, sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, trùng roi được xem là tác nhân chính khiến bệnh bùng phát. Lúc này, cơ quan sinh dục của nữ giới bị viêm nhiễm, khí hư tiết ra có màu xanh, dạng vón cục trông giống như bã đậu.

Nếu bệnh không được kiểm soát, điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm khiến cổ tử cung bị loét, gây khó khăn cho quá trình thụ thai. Người bệnh có thể nhận biết bệnh thông qua sự thay đổi của dịch âm đạo kèm theo triệu chứng đau lưng, đau vùng chậu, xuất huyết bất thường …

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh hình thành và gây ra nhiều triệu chứng vô cùng khó chịu cho người bệnh. Viêm lộ tuyến cổ tử cung được xem là một trong các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vì nếu không chữa trị bệnh sớm, người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc mang thai và nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn cao.

Nữ giới có thể sớm nhận biết bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thông qua một số triệu chứng đi kèm với dấu hiệu khí hư màu xanh như: vùng kín có mùi hôi, dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, đau bụng, đau vùng chậu, âm đạo chảy máu, khi quan hệ có cảm giác đau âm ỉ…

Viêm nội mạc tử cung

Bệnh viêm nội mạc tử cung hình thành khi lớp niêm mạc tử cung xảy ra tình trạng viêm, nhiễm khuẩn. Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung thường là do vi khuẩn tấn công. Và đối tượng có nguy cơ bị viêm nội mạc tử cung nhất là phụ nữ từng thực hiện phẫu thuật ở buồng tử cung nhưng không đảm bảo vô trùng kỹ càng. Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh còn sót nhau, sót thai, vỡ màng ối sớm… cũng dễ mắc phải bệnh lý này.

Triệu chứng điển hình của viêm nội mạc tử cung là khí hư màu xanh lá, đau bụng dữ dội trước và trong ngày hành kinh, đau khi quan hệ, tiểu buốt, cơ thể mệt mỏi, tiêu chảy, táo bón, buồn nôn…

Viêm phần phụ

Phần phụ của nữ giới khi xảy ra sự viêm nhiễm sẽ được biểu hiện thông qua màu sắc của khí hư. Huyết trắng có thể chuyển sang màu xanh hoặc vàng kèm mùi hôi tanh nặng. Khi gặp phải tình trạng này, nữ giới cần thực hiện thăm khám sớm vì bệnh viêm phần phụ có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng đối sức khỏe và khả năng sinh sản.

Mắc bệnh lậu

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Lây nhiễm từ người sang người chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Để nhận biết bệnh lậu, nữ giới có thể dựa vào các triệu chứng như ra khí hư màu xanh, đôi khi có mủ, tiểu buốt, tiểu nóng. Trong nước tiểu có mủ hoặc máu kèm mùi hôi tanh nồng nặc.

>> Do đó, bạn cần hết sức thận trọng và lưu ý để theo dõi và đi khám, phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời.

Ra khí hư màu xanh nguy hiểm như thế nào?

Như đã đề cập ở trên, khí hư màu xanh là triệu chứng của nhiều bệnh lý phụ khoa và bệnh lậu. Những căn bệnh này nếu chậm trễ điều trị có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường. Đối với sức khỏe và thiên chức làm mẹ của nữ giới. Cụ thể:

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Khí hư màu xanh khiến cho chị em cảm thấy mặc cảm, tự ti. Luôn thấy khó chịu, ẩm ướt, ngứa ngáy. Ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Tình trạng này nếu không được chữa trị sớm có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Việc khí hư có màu xanh sẽ giết chết tinh trùng khi đi vào âm đạo. Trứng và tinh trùng không gặp nhau nên quá trình thụ thai sẽ rất khó khăn.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Ra khí hư màu xanh sẽ khiến cho chị em mất tự tin. Không dám quan hệ tình dục. Ngoài ra, âm đạo bị khô rát, sự thay đổi của hormone sinh dục nữ. Gây suy giảm ham muốn tình dục. Quan hệ tình dục đau đớn và gặp nhiều khó khăn.

>>  Vì vậy, chị em không nên chậm trễ. Cần thăm khám ngay để có cách chữa trị kịp thời . 

Điều trị bệnh lý gây khí hư màu xanh bằng cách nào?

Trước tiên khi thấy những biểu hiện bất thường ở khí hư. Chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở phụ khoa để thăm khám. Điều trị bệnh lý gây hiện tượng khí hư màu xanh theo nguyên nhân bệnh lý. Là điều quan trọng để bệnh khỏi dứt điểm.

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có những phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả. Áp dụng cho tình trạng của từng người như:

Điều trị nội khoa:

Sử dụng các loại thuốc uống, thuốc đặt âm đạo giúp kháng viêm, tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng và làm liền các thương tổn do vi khuẩn gây ra. Đây là phương pháp được áp dụng cho các trường hợp thương tổn còn nhẹ, chưa xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp Oxygen

Được áp dụng để điều trị các bệnh viêm phụ khoa, phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, làm cho oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn.

Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống dẫn đặc biệt để dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi, giúp định lượng và xác định chính xác thời gian điều trị cần thiết.

Phương pháp Dao Leep

Áp dụng trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp sử dụng sóng cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim mẫu nhỏ dẫn đến đỉnh điện cực sản sinh ra, gọi là dao LEEP. Bác sĩ sẽ dẫn dao LEEP vào trong lúc tiếp xúc với một số mô của cơ thể.

Kích thích sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt tạo làn sóng hơi nước. Giúp dòng bỏ mô tế bào hư hoại, cầm máu cũng như không hề hậu quả đến một số mô quanh mép vết thương.

Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu

Phương pháp DHA hoạt động dựa theo nguyên tắc bức xạ nhiệt điện trường sẽ sinh ra những sóng điện từ ở tần số cao, có khả năng xác định vị trí chính xác mầm bệnh, khả năng thẩm thấu sâu đến tận gốc ổ bệnh.

Các phương pháp khác

Bao gồm: đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba kết hợp vật lí trị liệu. Hỗ trợ trong việc điều trị bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

>> Để biết bạn phù hợp với phương pháp điều trị nào. Nhấn vào khung chat để bác sĩ tư vấn nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Chữa trị bệnh lý gây khí hư màu xanh uy tín

Tại khu vực Thanh Hóa và các tỉnh lân cận, bạn có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa khi vùng kín có biểu hiện khí hư màu xanh. Đây là cơ sở chuyên khoa uy tín được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Là địa chỉ đáng tin cậy được chị em lựa chọn ưu tiên khi có nhu cầu khám chữa bệnh vùng kín.

Sở dĩ phòng khám được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến là do:

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, chị em sẽ được đội ngũ y chuyên gia chuyên sản – phụ khoa lành nghề giàu kinh nghiệm chăm sóc tận tâm và chu đáo. Để có thể tận hưởng trọn vẹn những dịch vụ chất lượng cao tại đây.

Dịch vụ nhanh chóng – được phục vụ tận tâm, chu đáo

Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, chị em sẽ được các nhân viên y tế hướng dẫn xử lý hồ sơ nhanh chóng. Khám bệnh không chờ đợi. Mô hình khám chữa kín đáo, thuận tiện trao đổi mọi vấn đề thầm kín. Yên tâm được chăm sóc chữa trị tốt nhất.

Chi phí hợp lý – rõ ràng

Tại phòng khám triển khai nhiều gói khám với dịch vụ đa dạng. Mức chi phí hợp lý được niêm yết công khai theo đúng quy định Sở Y Tế đề ra cho những cơ sở y tế trực thuộc, chất lượng dịch vụ đảm bảo, giúp khách hàng yên tâm tuyệt đối.

Nhằm tạo điều kiện khám chữa bệnh cho phái nữ, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa đã cho xây dựng hệ thống Tư vấn online nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện với 2 cách sau:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp đến Hotline 02377300115để được hướng dẫn cách đặt lịch thăm khám nhanh nhất.

Cách 2: Trao đổi với bác sĩ chuyên khoa qua CHAT TRỰC TUYẾN TẠI ĐÂY để hiểu rõ về tình trạng bệnh lý và giải pháp chữa trị hiệu quả nhất.