Biểu hiện nổi hạch vùng kín chị em tuyệt đối không nên chủ quan

Nổi hạch ở vùng kín là hiện tượng bất thường. Không chỉ gây cảm giác đau đớn mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm, nặng nhất là ung thư. Vậy nổi hạch ở vùng kín nữ là bệnh gì? Cách chữa trị như thế nào? Câu trả lời sẽ được chuyên gia, chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nổi hạch vùng kín là dấu hiệu bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hạch là một tổ chức tế bào lympo giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Khi cơ thể gặp vấn đề hạch này sẽ sưng to lên và gây cảm giác đau đớn, nóng rát, khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe người bệnh. Hiện tượng nổi hạch vùng kín nữ có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm:

Sùi mào gà

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng và không được hỗ trợ điều trị kịp thời. Sẽ khiến người mắc bị nổi lên những nốt hạch ở vùng kín, gây cảm giác đau đớn, khó chịu.

Mụn rộp sinh dục

Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày, virus HSV gây mụn rộp sinh dục nhóm 2 sẽ khiến vùng kín của chị em nổi lên nhiều nốt mẩn đỏ. Dễ bị lở loét, viêm nhiễm khiến người bệnh bị sốt và nổi hạch vùng kín.

Bệnh lậu

Song cầu khuẩn lậu tấn công vào cơ quan sinh dục của chị em. Là nguyên nhân hàng đầu khiến vùng kín bị ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu. Niệu đạo chảy dịch mủ xanh hoặc vàng. Đi tiểu buốt, tiểu rắt, nổi lên các nốt hạch, người bệnh bị sốt cao, buồn nôn.

Bệnh giang mai

Khi bị giang mai, hiện tượng nổi hạch vùng kín thường rõ ràng hơn các bệnh xã hội khác. Các vết loét, săng giang mai, củ giang mai biểu hiện qua từng giai đoạn cụ thể. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người mắc.

Ung thư vùng kín

Nhóm bệnh đặc biệt nguy hiểm và chiếm tỷ lệ cao ở chị em phụ nữ hiện nay. Ở giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng điển hình. Đến giai đoạn nặng mới thấy chảy máu âm đạo bất thường. Khí hư ra nhiều, lẫn mủ hoặc máu, vùng kín nổi hạch, đau đớn, ngứa rát, đau khi quan hệ tình dục.

==> Việc phát hiện bằng mắt thường sẽ rất khó biết chính xác bạn bị mắc bệnh gì. Do đó, ngay khi thấy những cục hạch nổi lên bất thường ở vùng kín chị em nên đến ngay các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn, thăm khám, kiểm tra kịp thời.

Nổi hạch vùng kín gây nguy hiểm ra sao?

Tình trạng nổi hạch vùng kín ở nữ giới nếu không được nhận biết sớm và điều trị kịp thời. Có thể chuyển biến nhanh chóng sang các biến chứng nguy hiểm như:

Lây nhiễm sang bạn tình

Khi nữ giới mắc bệnh nhưng lại thực hiện quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình của mình. Thì nguy cơ lây nhiễm các nốt u nhú, mụn sùi ở vùng kín sang bạn tình là rất lớn.

Suy giảm chất lượng tình dục

Những người bị nổi hạch ở vùng kín thường có xu hướng e ngại, mất hứng thú, né tránh thực hiện quan hệ với bạn tình của mình. Do vùng kín xuất hiện nhiều nốt u nhú, mụn sùi gây mất thẩm mỹ,…

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục nặng hơn

Tình trạng nổi hạch ở vùng kín để lâu, không được điều trị sớm. Sẽ khiến vùng kín gặp phải tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Nếu nữ giới không chú trọng điều trị tình trạng xuất tinh sớm ở vùng kín. Các nốt u cục sẽ là nguồn bệnh lây nhiễm sang các bộ phận lành tính khác gây viêm vòi trứng, viêm vùng chậu, viêm buồng trứng,… Làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới hơn bao giờ hết.

==> Để hạn chế các biến chứng nguy hiểm. Chị em cần chủ động thực hiện thăm khám sức khoẻ phụ khoa sớm cho mình tại các địa chỉ y tế uy tín khi nhận thấy vùng kín xuất hiện các triệu chứng bất thường.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – địa chỉ điều trị nổi hạch vùng kín uy tín – hiệu quả

Khi nhận thấy vùng kín nổi bạch bất thường. Nữ giới lo lắng, căng thẳng không biết nên lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa nào cho mình. Thì hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Tại phòng khám hiện nay, để chữa trị tình trạng trên. Sau khi chẩn đoán chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh mỗi người sẽ chỉ định phương pháp phù hợp:

  • Sử dụng thuốc tiêu viêm, giảm đau nhằm làm lành vết loét, giảm sưng đau, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể và khiến loại bỏ hạch nhanh chóng.
  • Công nghệ Oxygen O3 nếu hạch nổi lên do viêm âm đạo. Nguồn năng lượng ánh sáng sẽ đi sâu vào vùng kín làm giảm tổn thương, viêm nhiễm, không ảnh hưởng đến tế bào lành tính xung quanh, bảo vệ chức năng âm hộ, âm đạo.
  • Phương pháp ALA- PDT, DHA, miễn dịch cân bằng GENE INT nếu hạch nổi lên do sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục. Ưu điểm của những phác đồ tiên tiến này là tiêu diệt virus gây bệnh hiệu quả, nhanh chóng, không gây đau đớn, không để lại sẹo, không tái phát về sau.

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn là địa chỉ uy tín được đông đảo chị em với nhiều thế mạnh vượt trội như:

  • Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa do Sở Y Tế cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ. Nên không lo lựa chọn phải cơ sở kém chất lượng.
  • Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn. Đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước.
  • Thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới. Giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng, vết thương nhỏ.
  • Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục nhanh chóng. Nên tiết kiệm phần lớn thời gian, công sức cho bệnh nhân.
  • Bệnh nhân đặt lịch khám trước đơn giản với nhiều ưu đãi như khám trước. Không phải xếp hàng chờ đợi, được yêu cầu bác sĩ chữa bệnh.
  • Thông tin bệnh án được bảo mật. Chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, nhập liệu máy tính cẩn thận.
  • Chi phí điều trị nổi hạch vùng kín nữ theo đúng giá niêm yết Sở Y Tế. Được thông báo trước với bệnh nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nếu có nhu cầu  tư vấn khám chữa bệnh bạn hãy liên hệ với các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để thuận tiện hơn, bạn có thể gọi đến số điện thoại Tư vấn: 02377300115 hoặc Chat trực tuyến cùng bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY]. Bác sĩ sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc miễn phí nhé.