Chị em bị nổi mụn thịt ở vùng kín là biểu hiện bệnh gì

Mụn thịt ở vùng kín luôn là vấn đề rất được nhiều chị em quan tâm. Bởi mọc mụn thịt ở vùng kín là triệu chứng bất thường, gây ra những nỗi lo lắng, hoang mang bởi không biết nguyên nhân do đâu. Để nắm rõ mọc mụn thịt ở vùng kín là bệnh gì, nguyên nhân cũng như cách chữa hiệu quả, hãy cùng tham khảo những thông tin chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa ngay sau đây nhé!

Mụn thịt ở vùng kín do đâu?

Nguyên nhân mọc mụn thịt vùng kín ở nữ giới

1. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sai cách

Nhân tố đầu tiên phải kể đến là vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Khi vi khuẩn, nấm phát triển trong vùng kín sẽ gây ra các nốt mụn thịt ngứa ngáy và khó chịu.

2. Quan hệ tình dục không an toàn

Với những người đời sống tình dục không lành mạnh, phức tạp, có nhiều bạn tình cũng là một trong những lý do chính dẫn đến hiện tượng nổi mụn thịt tại vùng kín. Đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm đường sinh dục.

3. Dị ứng với thành phần hóa chất

Mụn thịt nổi ở vùng kín có thể do bị dị ứng, kích ứng với các hoạt chất có trong dung dịch vệ sinh, sữa tắm, xà phòng, băng vệ sinh, bao cao su…chứa những chất tẩy rửa mạnh, thành phần không phù hợp với vùng da nhạy cảm.

4. Nội tiết tố thay đổi

Sự thay đổi của nội tiết tố thay đổi trong mỗi giai đoạn,  kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn mọc ở vùng kín.

5. Cạo lông vùng kín

Nếu bạn cạo lông vùng kín thường xuyên có thể khiến vùng da nhạy cảm này bị tổn thương dẫn đến nhiễm trùng. Trường hợp không được sớm điều trị có thể gây mụn thịt. Khi gặp phải triệu chứng này bạn tuyệt đối không được bóp mụn có thể khiến những nốt mụn này lan rộng và nghiêm trọng hơn.

Mụn thịt ở vùng kín cảnh báo bệnh gì?

1- Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus Herpes simplex (HSV) gây ra với những người quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ cá nhân với nhiễm virus hoặc qua vết thương hở.

Những nốt mụn rộp có đầu màu trắng ở xung quanh âm đạo. Sau một thời gian xuất hiện các nốt mụn này mọc theo từng cụm và tự vỡ gây chảy dịch khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy.

Mụn rộp sinh dục là một trong nhóm những bệnh xã hội nếu không được sớm điều trị sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý của người bệnh.

2- Sùi mào gà

Sùi mào gà thuộc nhóm bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh chóng, chỉ sau HIV. Sùi mào gà hay mụn cóc sinh dục do virus có tên Human Papillomavirus (HPV) gây nên, chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Các nốt sùi xuất hiện ở vùng kín có màu hồng nhạt, mọc thành đơn lẻ hoặc thành từng cụm giống hình súp lơ hoặc hoa mào gà. Khi các nốt mụn thịt xuất hiện khiến vùng kín sưng đỏ, đau nhức, khó khăn khi quan hệ tình dục hoặc khi đi tiểu. Các nốt mụn thịt có thể xuất hiện bên ngoài âm hộ và bên trong âm đạo, cổ tử cung, hậu môn…

3- Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở phái nữ, do các tác nhân vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn gây ra. Ngoài ra, cũng có thể do suy giảm nội tiết tố, mãn kinh, mang bầu….

Một trong những triệu chứng điển hình của bệnh ở phái nữ là vùng kín nổi mụn thịt, kèm theo khí hư mùi hôi màu bất thường, tiểu rắt buốt, đau rát khi quan hệ,…

5- Bệnh lậu

Bệnh lậu cũng thuộc nhóm bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục. Khi mắc căn bệnh xã hội này, tại vùng kín của người bệnh sẽ xuất hiện các nốt mụn thịt, kèm theo tiểu buốt, đau tức vùng bụng dưới và đau khi quan hệ tình dục.

6- Viêm nang lông

Với những người bị viêm nang lông, tại vùng kín của người bệnh xuất hiện các nốt mụn thịt. Mặc dù không nguy hiểm nhưng gây ra triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Các nốt mụn thịt sưng đỏ và có thể vỡ bất kỳ lúc nào.

Vùng kín nổi mụn thịt có ảnh hưởng gì không?

-> Tình trạng mụn thịt mọc ở vùng kín gây ngứa ngáy, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp.

-> Hiện tượng mụn thịt mọc ở vùng kín gây đau đớn, lâu dần khiến người bệnh sợ “chuyện ấy”, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

-> Tăng nguy cơ lây nhiễm chéo cho bạn tình.

-> Với nữ giới trong thời kỳ mang thai nếu mọc mụn thịt do bệnh lý có thể lây truyền cho thai nhi, em bé khi sinh ra dễ mắc bệnh nhiễm trùng da, viêm kết mạc mắt, đường hô hấp…nếu sinh thường.

-> Viêm nhiễm vùng kín nếu không được sớm điều trị có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như: ung thư cổ tử cung.

“Nếu bạn xuất hiện triệu chứng mụn thịt ở vùng kín hãy chủ động đi thăm khám, để tránh nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Cũng như để bảo vệ chức năng sinh sản của bản thân”.

>>>[CLICK NGAY TẠI ĐÂY] <<< để được tư vấn sức khỏe chi tiết, miễn phí!

Phương pháp điều trị mụn thịt nổi ở vùng kín

Vùng kín là khu vực nhạy cảm, khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường đều không thể chủ quan. Đặc biệt, với hiện tượng mụn thịt ở vùng kín, người bệnh nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ điều trị tương ứng với từng loại bệnh. Cụ thể như:

Các phương pháp điều trị mọc mụn thịt ở vùng kín nữ

Sử dụng thuốc:

Với những người mụn ở vùng kín vẫn ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định bạn sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị, có thể là thuốc bôi hoặc thuốc uống đến kết quả điều trị cao nhất.

Phương pháp O3 (Oxygen) điều trị viêm âm đạo

Sử dụng các ion oxy tiếp cận trực tiếp ổ viêm nhiễm để triệt tiêu hoàn toàn vi khuẩn, nấm nhanh chóng. Đồng thời làm lành tổn thương, tái tạo niêm mạc mới. Hiệu quả sau 01 lần điều trị, ngăn ngừa tái phát.

Phương pháp ALA -PDT điều trị sùi mào gà

Công nghệ hiện đại giúp tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng và dứt điểm mầm mống gây bệnh. Phương pháp điều trị này hạn chế cảm giác đau đớn, chảy máu. Hoàn toàn không gây tổn thương cho các cơ quan xung quanh. Một liệu trình điều trị chỉ kéo dài khoảng 15-20 phút. Người bệnh có thể ra về trong ngày mà không phải nằm viện. Phương pháp này giúp tái tạo nhanh các vùng bị tổn thương. Đảm bảo tính thẩm mỹ của da vĩnh viễn cho người bệnh.

Phương pháp DHA điều trị Lậu

Phương pháp DHA hoạt động dựa trên nguyên lý là phát ra sóng điện với năng lượng lớn để giúp thẩm thấu thuốc kháng sinh vào sâu bên trong khu vực nhiễm bệnh. Từ đó, người bệnh được hỗ trợ tiêu diệt hiệu quả các vi khuẩn lậu một cách nhanh chóng. Đồng thời cũng được nâng cao hệ miễn dịch để ngăn chặn bệnh tái phát.

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT điều trị mụn rộp sinh dục

Đây là phương pháp được chuyên gia đánh giá cao bởi tính hiệu quả và an toàn. Phương pháp này có khả năng xác định chính xác ổ bệnh. Nhanh chóng cắt đứt sự lây lan, phát triển của virus HSV. Có tác dụng tiêu viêm diệt khuẩn, phục hồi niêm mạc bị tổn thương, tăng cường sức đề kháng. Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, phục hồi nhanh.

>>> Đừng ngần ngại liên hệ với bác sĩ chuyên khoa qua khung chat dưới đây. Bạn sẽ được tư vấn chi tiết về chi phí cũng như biện pháp điều trị phù hợp!

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ điều trị mụn thịt vùng kín an toàn, hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa là địa chỉ chuyên khoa chuyên khám và điều trị mụn thịt vùng kín nói riêng và điều trị bệnh nam – phụ khoa, bệnh xã hội nói chung . Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được Sở y tế Thanh Hóa cấp phép, giám sát hoạt động với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Thế mạnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

+) Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao. Đã có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh nam – phụ khoa, bệnh xã hội.

+) Hệ thống trang thiết bị được đầu tư đầy đủ. Tất cả luôn được vô trùng kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Máy móc nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học. Giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

+) Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch. Chi phí niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

+) Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Nhận tư vấn và đặt lịch khám miễn phí

Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Trên đây là thông tin về tình trạng nổi mụn thịt vùng kín ở nữ cũng như phương pháp điều trị hiệu quả. Mọi thông tin về sức khỏe, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để gặp bác sĩ chuyên khoa giải đáp tốt nhất.

>>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.