Địa chỉ điều trị sưng vùng kín hiệu quả tại Thanh Hóa

Sưng vùng kín có thể gặp ở cả nam giới lẫn nữ giới. Tình trạng này gây ra nhiều khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày. Phần lớn người bệnh khi gặp phải đều cảm thấy e ngại khi đi thăm khám ngay, khiến bệnh nhanh chóng chuyển sang giai đoạn nặng hơn. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả nhé!

Nguyên nhân gây sưng vùng kín

Sưng vùng kín là hiện tượng bộ phận sinh dục có dấu hiệu sưng tấy. Đôi khi có kèm theo một số triệu chứng khác như đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Trong một số trường hợp khác, sưng vùng kín còn có thêm biểu hiện chảy dịch lạ có mùi hôi.

Hiện tượng này thường bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, yếu tố khác nhau. Làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Do đó, mọi người cần nắm rõ nguyên nhân cụ thể để có biện pháp xử lý phù hợp.

Vệ sinh không sạch sẽ:

Việc vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, không đúng cách khiến các chất bẩn tích tụ lại. thường xuyên thụt rửa âm đạo lạm dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín.Làm cho các vi khuẩn có hại tấn công vào gây tổn thương vùng kín. Từ đó dẫn đến hiện tượng sưng tấy và đau rát khó chịu.

Thói quen sinh hoạt:

Do thói quen mặc các loại quần áo bó sát, chất liệu không phù hợp. Đặc biệt là mặc những loại quần lót chật chội, bó sát sẽ gây ra các tổn thương, sưng phồng ở vùng kín.

Do chấn thương:

Sưng vùng kín cũng có thể là do các chấn thương, tai nạn từ việc tập luyện, chơi thể thao, làm việc nặng nhọc, chạy nhảy… Khi đó, ngoài hiện tượng sưng thì còn có biểu hiện đau nhói, bầm tím, thậm chí là chảy máu.

Do viêm da dị ứng:

Vùng kín nở nam và nữ giới cũng có thể bị sưng do viêm da dị ứng. Phần lớn là do tiếp xúc với một chất dễ gây kích ứng, dị ứng như bao cao su, chất bôi trơn, xà phòng, chất diệt tinh trùng, do dùng nước bẩn để tắm gội…

Nội tiết tố thay đổi:

Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sưng vùng kín ở nữ giới.

Quan hệ không an toàn:

Do việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi, quan hệ với nhiều bạn tình làm tổn thương bộ phận sinh dục. Lạm dụng thủ dâm, thủ dâm không đúng cách hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ không đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Trong quá trình yêu, thiếu chất bôi trơn cũng là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín bị sưng và có kèm một số triệu chứng như bỏng rát, đỏ tấy, đau nhức. Việc quan hệ tình dục thô bạo, các động tác quá mạnh cũng có thể gây ra sưng vùng kín.

Sưng vùng kín ở nam, nữ giới là bị bệnh gì?

Ngoài những nguyên nhân sinh lý từ thói quen sinh hoạt, sưng vùng kín ở nam và nữ còn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Đa phần những bệnh lý này đều cực kỳ nguy hiểm và cần được chữa trị nhanh chóng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản về sau.

Dưới đây là các bệnh lý gây ra hiện tượng sưng dương vật ở nam và nữ:

Đối với nam giới

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một căn bệnh nam khoa cực kỳ phổ biến. Đây là tình trạng tổn thương, viêm nhiễm ở bao quy đầu do các tác nhân như nấm, virus, vi khuẩn, ký sinh trùng gây ra. Bệnh lý này có thể gặp ở nam giới với mọi độ tuổi khác nhau. Đặc biệt là những người chưa cắt bao quy đầu.

Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là tình trạng phần bao quy đầu bị tắc nghẽn lại ở quy đầu và không thể tự tuột ra bên ngoài được. Khi quan sát kỹ sẽ thấy phần miệng bao quy đầu nhỏ hơn bình thường, bị kẹt lại ở quy đầu. Nếu dùng tay kéo sẽ dễ làm tổn thương dương vật. Vùng bao quy đầu có hiện tượng sưng tấy bất thường, đầu dương vật tấy đỏ.

Viêm niệu đạo ở nam

Đây cũng là một trong những bệnh lý nam khoa có hiện tượng sưng vùng kín. Thường gặp ở những nam giới từ 20 – 30 tuổi. Đặc biệt, đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh là những người có đời sống tình dục không an toàn, quan hệ thô bạo. Vùng kín, điển hình là dương vật có dấu hiệu sưng đỏ bất thường, luôn ở trạng thái căng tức, khó chịu.

Ung thư dương vật

Cho đến hiện tại, vẫn chưa thể xác định được chính xác nguyên nhân gây ra bệnh ung thư dương vật. Tuy nhiên, theo một vài nghiên cứu, căn bệnh này có thể xuất phát từ việc bị nhiễm virus HPV, nam giới tuổi trung niên, hệ miễn dịch suy giảm, hút thuốc lá, mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa nhưng không chữa trị dứt điểm.

Các bệnh lây qua đường tình dục

Ngoài những bệnh lý trên, sưng vùng kín cũng có thể là do nam giới mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục (hay còn gọi là bệnh xã hội). Đây đều là những loại bệnh không chỉ nguy hiểm mà còn có tốc độ phát triển, lây nhiễm cực kỳ cao.

Đối với nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đây thực chất là hiện tượng viêm nhiễm do sự xâm nhập của nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn hoặc trùng roi gây ra. Lúc này nữ giới sẽ bị sưng vùng kín, có mùi hôi tanh khó chịu ở khu vực này.

Viêm phần phụ

Viêm phần phụ là tình trạng nhiễm trùng các cơ quan như: vòi trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng… do nấm, virus, ký sinh trùng xâm nhập gây ra. Sưng vùng kín, vùng kín có cảm giác ngứa ngáy dữ dội rất khó chịu.

Ngoài các bệnh lý kể trên, sưng vùng kín ở nam và nữ cũng là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác. Tốt nhất, bệnh nhân nên tới phòng khám phụ khoa uy tín để được thăm khám, tư vấn cụ thể.

Phương pháp điều trị sưng vùng kín an toàn, hiệu quả

Các chuyên gia cho biết, khi có biểu hiện sưng vùng kín thì người bệnh cần chủ động tới phòng khám phụ khoa tin cậy để thăm khám. Tuyệt đối không tự ý đi mua thuốc về để chữa trị. Bởi việc làm này sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên xấu đi, dễ dẫn đến biến chứng.

Sau khi thăm khám, tùy vào nguyên nhân, mức độ mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân cách chữa phù hợp.

sưng vùng kín

Điều trị nội khoa:

Áp dụng trong trường hợp sưng vùng kín, viêm nhiễm ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh đặc trị cùng một số loại thuốc khác. Các loại thuốc có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, điều trị, làm giảm hiện tượng sưng viêm. Đồng thời giúp cải thiện nhanh các biểu hiện khó chịu của bệnh.

Điều trị ngoại khoa:

Áp dụng trong trường hợp sưng vùng kín ở mức độ nặng. Bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà chỉ định phương pháp phù hợp. Liệu pháp ALA – PDT chữa sùi mào gà. Kỹ thuật Oxygen chữa viêm âm đạo. Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc,….

Địa chỉ chữa sưng vùng kín uy tín tại Thanh Hóa

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa đã và đang áp dụng thành công các phương pháp điều trị sưng vùng kín cho cả nam và nữ giới. Ngoài phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa còn có những lợi thế cạnh tranh, xứng đáng là điểm đến chất lượng cho mọi người.

+) Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.  Do đó có thể chữa trị xóa tan nỗi lo về bệnh cho bệnh nhân.

+) Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ trang thiết bị. Các máy móc khám và chữa bệnh được nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh an toàn, hiệu quả.

+) Quy trình khám chữa bệnh theo hướng tối giản. Giúp tiết kiệm được thời gian, công sức của người bệnh.

+) Chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch tới người bệnh. Tất cả chi phí đều được niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

+) Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật hoàn toàn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tình trạng sưng vùng kín. Nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa xây dựng hệ thống tư vấn qua các kênh dưới đây: 

  • Tư vấn qua số điện thoại: 02377300115.
  • Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây Các chuyên gia sẽ hỗ trợ cho bạn miễn phí mọi lúc.

>>> Liên hệ với chúng tôi ngay để được nhận nhiều ưu đãi!