Âm đạo có mùi hôi có phải dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm?

Âm đạo có mùi hôi bất thường là bệnh gì? Chúng khiến cho chị em ngày đêm mất ngủ vì gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa còn làm phụ nữ xấu hổ không dám gần gũi bạn tình, làm việc gì cũng lo lắng,… Mức độ nguy hiểm ra sao và có biện pháp khắc phục không? Cùng chúng tôi tìm hiểu về bài viết này nhé.

Nguyên nhân gây âm đạo có mùi hôi

Âm đạo có mùi hôi thường tanh khó chịu hoặc nồng khó chịu. Thường đi kèm với khí hư có màu bất thường như vàng, xanh, vón cục,….

Có rất nhiều tác nhân khiến âm đạo có mùi hôi và thông thường cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Song, nếu tình trạng này kéo dài nhiều ngày không rõ nguyên nhân thì rất có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể những tác nhân đó là:

Do nấm men Candida:

Đây là loại nấm thích trú ngụ ở niêm mạc của âm hộ và âm đạo của nữ giới. Những người bị loại nấm này tấn công thường có khí hư hôi, màu trắng, sánh đặc và lợn cợn như bã đậu. Đi kèm với đó là dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu, nóng rát hay thậm chí sưng đỏ ở âm đạo. Khi đi tiểu cảm thấy buốt, có đau khi quan hệ tình dục thì khả năng cao chị em đang bị nấm âm đạo do nấm Candida gây ra.

Do nhiễm trùng roi Trichomonas:

Khí hư có mùi hôi, loãng, có màu trắng hoặc vàng, có bọt, vùng kín ngứa ngáy khó chịu… là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas. Bên cạnh đó, nếu thấy đau rát khi quan hệ tình dục và buốt khi đi tiểu thì càng chắc chắn chị em đang bị trùng roi tấn công.

Do tạp khuẩn gây ra:

Ngoài những vi khuẩn và virus có điển hình, còn có rất nhiều loại khác gây hại cho môi trường âm đạo gọi chung là tạp khuẩn. Chúng cùng nhau tấn công và sinh sôi làm cho môi trường âm đạo nhiễm khuẩn. Xuất hiện khí hư hôi và có màu trắng xám, tiết ra nhiều là biểu hiện của viêm âm đạo do tạp khuẩn.

 Do vi khuẩn Chlamydia trachomatis:

Đây là loại khuẩn nguy hiểm, khuẩn này là tác nhân gây ra bệnh Chlamydia – một loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh này mặc dù có biểu hiện như những viêm nhiễm bình thường nhưng nó gây ra những biến chứng nghiêm trọng như vô sinh ở cả nam và nữ.

Âm đạo có mùi hôi là bị bệnh gì?

Khi vùng kín có mùi hôi bất thường sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, hiệu suất của công việc khiến người bệnh luôn trong tình trạng thiếu tự tin, cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết, âm đạo có mùi có thể là biểu hiện của một số bệnh lý sau:

☛ Viêm âm đạo:

Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo là âm đạo có người hôi bất thường, khí hư ra nhiều có màu trắng đục, vàng hoặc xanh, dạng đặc quánh có bọt. Ngoài ra, âm đạo ngứa rát, sưng tấy và đau khi đi tiểu có khi nổi mẩn đỏ, mụn nước.

☛ Viêm cổ tử cung:

Chị em ở độ tuổi sinh sản thường gặp căn bệnh này. Bệnh ở giai đoạn đầu có dấu hiệu không rõ ràng như: khí hư chuyển màu vàng, xanh, nâu; đau bụng dưới; vùng kín có mùi hôi, tanh, đau lưng dữ dội và đau xương chậu. Bên cạnh đó còn kèm theo triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều, đau mỗi khi quan hệ, âm đạo chảy máu bất thường, rối loạn kinh nguyệt, ngứa âm đạo.

☛ Bệnh viêm vùng chậu:

Viêm vùng chậu là bệnh lý phụ khoa phổ biến nhất ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Ngoài biểu hiện âm đạo có mùi hôi thì người bệnh có cảm giác chán ăn, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, khí hư có màu bất thường, đôi khi xuất hiện sốt nhẹ.

☛☛ Bên cạnh những căn bệnh trên thì dấu hiệu âm đạo có mùi hôi bất thường có thể là dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung hoặc cũng có khả năng là dấu hiệu của bệnh lậu.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ điều trị âm đạo có mùi hôi hiệu quả tại Thanh Hóa

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết: Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã và đang áp dụng điều trị dứt điểm mùi hôi ở âm đạo với các phương pháp sau:

Phương pháp điều trị

Sử dụng thuốc

Đối với các trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc thích hợp (thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc đặt âm đạo).

Oxygen trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa:

Sử dụng ion oxy hoạt tính cao có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh làm sạch khuẩn nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo, ngăn ngừa khả năng tái phát, hiệu quả lên tới 99%.

Dao Leep trong điều trị bệnh tử cung:

Sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường. Đồng thời tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả. Không làm cản trở đến việc sinh con của chị em.

Thế mạnh vượt trội tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

+) Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao. Đã có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh phụ khoa.

+) Hệ thống trang thiết bị được đầu tư đầy đủ. Tất cả luôn được vô trùng kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Máy móc nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học. Giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

+) Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch. Chi phí niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

+) Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

“Triệu chứng âm đạo có mùi hôi bất thường không dễ điều trị nếu không xác định được nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, để có phương pháp điều trị hiệu quả, tốt nhất chị em nên đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để kiểm tra kịp thời. Từ đó mang lại hiệu quả cao, hạn chế những biến chứng nguy hiểm.”

Đặt lịch hẹn khám trực tuyến tại bảng tư vấn bên dưới để được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên khám trước và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác