Nhiễm nấm Candida bạn không nên chủ quan

Candida là loại vi nấm gây bệnh trên người phổ biến nhất. Tùy theo vị trí bị nhiễm nấm Candida mà biểu hiện bệnh đa dạng. Để biết cụ thể nhiễm nấm là bệnh gì, có nguy hiểm không, cũng như điều trị thế nào. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tổng quan về nấm Candida

Nấm Candida là một loại nấm men sống tự nhiên trong cơ thể người, bao gồm miệng, ruột, và âm đạo. Tuy nhiên, khi cân bằng vi khuẩn trong cơ thể bị xáo trộn. Candida có thể phát triển quá mức, gây ra nhiễm trùng nấm Candida. Các loại nấm Candida phổ biến nhất là Candida albicans, có thể gây ra các bệnh lý khác nhau nếu không được kiểm soát đúng cách.

Tình trạng nghiêm trọng là khi nấm Candida xâm nhập vào máu gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Đây là một tình trạng khẩn cấp cần được can thiệp kịp thời.

Nhiễm nấm Candida ở nam và nữ là bệnh gì?

Ở Nữ Giới

Ở phụ nữ, nhiễm nấm Candida thường gặp nhất là nhiễm nấm âm đạo. Triệu chứng bao gồm ngứa, rát, và tiết dịch âm đạo bất thường. Một số yếu tố tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo bao gồm:

  • Sử dụng kháng sinh kéo dài;
  • Thay đổi nội tiết tố (như trong thai kỳ hoặc sử dụng thuốc tránh thai);
  • Hệ miễn dịch suy yếu;
  • Mặc quần áo bó sát, ẩm ướt.

Ở Nam Giới

Nhiễm nấm Candida ở nam giới ít phổ biến hơn nhưng vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là ở vùng sinh dục, gọi là viêm quy đầu. Triệu chứng bao gồm ngứa, rát, đỏ và sưng tấy ở vùng đầu dương vật, đôi khi có dịch tiết bất thường. Các yếu tố nguy cơ tương tự như ở nữ giới, bao gồm:

  • Hệ miễn dịch suy yếu;
  • Tiểu đường không kiểm soát tốt;
  • Sử dụng kháng sinh kéo dài;
  • Vệ sinh cá nhân kém.

>>> Nhấn vào khung chat bên dưới. Để được bác sĩ tư vấn thêm nhé. 

Triệu chứng nhiễm nấm Candida như thế nào?

Nếu nam giới, nữ giới gặp các dấu hiệu nhiễm nấm Candida dưới đây cần lưu ý:

Triệu chứng ở nữ giới

  • Người bệnh thấy ngứa ngáy vùng kín, ngứa ngáy sau khi quan hệ. Ngứa ngáy dữ dội ở sâu bên trong vùng bộ phận sinh dục nữ, âm hộ. Là triệu chứng điển hình của người mắc chứng bệnh. Kèm theo nổi mẩn, sưng tấy ở vùng kín.
  • Bên trong vùng kín thường có mùi hôi tanh khó chịu.
  • Khí hư có màu thất thường, vón cục như sữa chua thường hay bã đậu, thỉnh thoảng có kèm theo cả máu.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Quan hệ tình dục thường xuyên đau đớn rát, thấy máu.

Các triệu chứng nấm Candida rất dễ nhầm lẫn với những căn chứng bệnh phụ khoa khác. Do đó để biết chuẩn xác bạn hãy thăm thăm khám các chuyên gia chuyên sản phụ khoa uy tín để được hỗ trợ.

Triệu chứng ở nam giới

Nấm Candida cũng có thể lây truyền nhiễm và gây nên chứng bệnh ở cơ quan sinh dục nam giới. Những triệu chứng mà bạn có thể gặp phải gồm có:

  • Thường xuyên ngứa ngáy ngáy, không dễ chịu ở vùng kín nhất là vùng quy đầu.
  • Dọc niệu đạo thường xuyên có dấu hiệu nóng rát, cảm giác này tăng lên khi đi tiểu, xuất tinh, quan hệ tình dục.
  • Vùng quy đầu có dấu hiệu gặp phải sần sùi hoặc thô ráp hơn.
  • Trong nước tiểu có lẫn máu, mủ hoặc có lẫn sợi trắng như bông.
  • Đau rát mỗi khi quan hệ tình dục.

>>> Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh. Do đó bạn không nên chủ quan. 

Cảnh báo nguy hiểm khi nhiễm nấm Candida

Nhiễm nấm Candida nếu không được điều trị, có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng hơn, bao gồm:

  • Nhiễm trùng hệ thống máu (nhiễm trùng huyết Candida).
  • Ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng.
  • Những người có hệ miễn dịch suy yếu, như bệnh nhân HIV/AIDS hoặc những người đang điều trị ung thư, nguy cơ biến chứng có thể cao hơn.
  • Với phụ nữ mang thai viêm nấm Candida còn gây nên nên những tác động tới sức khỏe của thai phụ và thai nhi: Có nguy cơ nhiễm trùng ối, thường xuyên ngứa ngáy ngáy, không dễ chịu, tăng thêm lo sợ cho thai kỳ. Các vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập vào miệng em bé khiến cho thai nhi. Có thể mắc các chứng bệnh về đường hô hấp nếu sinh thường.

>>> Vì vậy. tìm một địa chỉ uy tín để khám chữa bệnh ngay khi có triệu chứng nghi ngờ là rất cần thiết. 

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ chữa nấm Candida hiệu quả tại Thanh Hóa

Nếu bạn xuất hiện có dấu hiệu mắc chứng bệnh nêu trên. Cách tốt nhất là nên tới thăm thăm khám và chữa trị trị tại các địa điểm y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để được xác định tình trạng chứng bệnh từ đó đưa ra cách chữa trị trị phù hợp và hữu hiệu nhất với từng người.

Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đang áp dụng những phương pháp sau:

Sử dụng thuốc

Nếu bệnh ở mức độ nhẹ thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm để giảm ngứa ngáy, đau rát, khó chịu. Hoặc chị em cũng có thể được chỉ định sử dụng thêm thuốc dạng kem, đặt âm đạo để trị nấm Candida.

Với các chữa nấm này người bệnh cần tuân theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc về dùng hoặc uống thuốc không đúng liều lượng. Để tránh hiện tượng nhờn thuốc, bệnh tình không khỏi.

Phương pháp O3 Oxygen

Tình trạng bệnh nặng bác sĩ sẽ chỉ định dùng các ion oxy hoạt tính để len lỏi đến từng tế bào. Từ đó tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm vùng kín. Hơn nữa, phương pháp này còn giúp cân bằng lại độ pH âm đạo giúp vùng kín được sạch sẽ, ngăn ngừa bệnh trở lại.

Phương pháp CRS

Hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm nhiễm nam khoa. Phương pháp này có sự kết hợp các loại sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang nên có tác dụng loại bỏ virus, nấm men hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan sinh dục, đảm bảo khả năng sinh sản về sau.

Cắt bao quy đầu

Cách chữa nấm vùng kín cho nam giới này áp dụng với các trường hợp bị dài, hẹp bao quy đầu gây viêm. Sẽ xác định đúng vị trí phần da cần loại bỏ và cắt nhanh chóng, thẩm mỹ, không đau, không để lại sẹo. Sau khi cắt cánh mày râu sẽ vệ sinh cơ quan sinh dục dễ dàng hơn nên ngăn ngừa nấm hiệu quả, kéo dài thời gian quan hệ.

Bên cạnh phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa còn được bệnh nhân khắp nơi tin tưởng bởi đội ngũ chuyên môn giỏi trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân. Môi trường y tế khang trang hiện đại. Dịch vụ chuyên nghiệp. Chi phí công khai, minh bạch nên đảm bảo quá trình thăm khám, chữa bệnh. Sẽ mang đến cho bạn kết quả ngoài mong đợi. 

Chất lượng điều trị, dịch vụ phòng khám đã và đang được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng. Đặt lịch hẹn thăm khám nhanh chóng Tại Đây. Hoặc gọi đến Hotline 02377300115 bạn sẽ không phải chờ đợi lâu. Được ưu tiên khám trước và miễn phí sổ khám bệnh nhé!