Phương pháp cấy que tránh thai và những điều chị em cần biết!

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất nhiều chị em. Nhưng không phải ai cũng có kiến thức đúng và đầy đủ về phương pháp này. Bài viết dưới đây sẽ là những kiến thức cơ bản nhất, giúp bạn biết cách tránh thai an toàn và hiệu quả, đặc biệt là hạn chế tối đa tác dụng phụ.

1. Cấy que tránh thai là gì?

Đây là một phương pháp ngừa thai hiện đại bằng cách sử dụng một que nhựa dẻo, nhỏ, mảnh và mềm mại, có kích thước bằng que diêm chứa hormone progestin cấy vào dưới da cánh tay (thường là tay không thuận).

Progestin có tác dụng ức chế quá trình rụng trứng và làm mỏng nội mạc tử cung. Đồng thời làm đặc dịch nhầy cổ tử cung nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của tinh trùng. Khiến tinh trùng khó gặp trứng. Trường hợp tinh trùng gặp trứng, hormone này sẽ khiến trứng đã thụ tinh khó bám vào tử cung.

Bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết, khi cấy que tránh thai, bác sĩ sẽ gây tê mặt trong cánh tay không thuận của chị em. Sau đó sử dụng một dụng cụ chuyên dụng để luồn que vào cấy dưới da. Thủ thuật này khá nhẹ nhàng và diễn ra nhanh chóng. Chị em sẽ cảm nhận được que cấy nhỏ ngay bên dưới da. Khi muốn tháo bỏ que tránh thai, bác sĩ cũng sẽ gây tê rồi dùng dụng cụ chuyên biệt gắp ra nhẹ nhàng.

Cơ chế hoạt động của que ngừa thai

Phương pháp cấy que tránh thai giúp chị em tránh được nguy cơ mang thai ngoài ý muốn dựa trên 2 cơ chế hoạt động gồm:

  • Ngăn cản quá trình rụng trứng.
  • Làm đặc dịch nhầy ở cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng di chuyển vào buồng tử cung gặp trứng.

Trường hợp tinh trùng gặp trứng và diễn ra quá trình thụ tinh thành công,. Hormone có trong que cấy tránh thai sẽ tác động làm mỏng niêm mạc tử cung, khiến trứng đã thụ tinh khó bám vào tử cung để làm tổ và phát triển thành thai nhi.

2. Lợi ích khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một biện pháp tránh thai được nhiều phụ nữ lựa chọn với những ưu điểm sau:

Hiệu quả vượt trội

+ Hiệu quả lên đến 99%.

+ Có tác dụng lâu dài, có thể có tác dụng trong vòng 3 năm hoặc hơn, điều này phụ thuộc vào lựa chọn loại que cấy.

Tính tiện lợi cao

+ Kín đáo: Vì que được cấy dưới da tay nên rất kín đáo, người ngoài khó nhận biết được.

+ Thủ thuật cấy que nhẹ nhàng, đơn giản và nhanh chóng.

+ Tiện lợi: Nếu cấy que tránh thai, bạn không cần phải nghĩ đến việc tránh thai mỗi ngày. Đây là điều rất thuận lợi, phù hợp với những phụ nữ hay quên và cảm thấy khó khăn khi mỗi ngày phải uống thuốc ngừa thai.

Không ảnh hưởng sức khỏe

+ Thích hợp với những người không sử dụng được thuốc vỉ ngừa thai có chứa estrogen vì đang trong thời gian cho con bú, trên 40 tuổi, mắc bệnh tăng huyết áp hay tiểu đường,…

+ Không lo biến chứng viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

+ Không lo mang thai ngoài ý muốn.

+Không gây ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

+ Có thể giảm tình trạng đau bụng kinh hay giảm lượng máu kinh.

Dễ dàng tháo bỏ

+ Nếu muốn có thai, bác sĩ sẽ làm thủ thuật tháo bỏ que cấy và phần lớn chị em sẽ rụng trứng vào khoảng 3,4 tuần sau khi tháo que.

Tính an toàn cao

+ Nhiều nghiên cứu đã chứng minh cấy que tránh thai là phương pháp ngừa thai hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe. Hầu hết các trường hợp cấy que tránh thai đều an toàn, không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào. Thực hiện cấy que tránh thai sẽ cho hiệu quả ngừa thai lên đến 99% và kéo dài đến 3 năm.

Tuy nhiên, chị em có thể gặp một số tác dụng phụ sau khi cấy que. Nhưng các triệu chứng khó chịu này sẽ biến mất sau vài tháng.

3. Tác dụng phụ của cấy que tránh thai

Một số tác dụng phụ khi sử dụng biện pháp này bao gồm:

– Đau nhức đầu. Nổi nhiều mụn.

– Tăng cân.

– Căng tức vú.

– Thay đổi tâm lý.

– Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt: Có người lượng kinh ít đi, nhưng có người lượng kinh lại nhiều hơn. Đây không phải là bệnh mà là tác dụng của thuốc gây ra. Bác sĩ có thể cho bạn sử dụng một số loại thuốc để hỗ trợ, trường hợp nghiêm trọng thì phải tháo que.

4. Khi nào chị em nên cấy que tránh thai?

Chỉ cần chắc chắn không mang thai thì chị em có thể cấy que. Nhưng thời điểm thích hợp nhất để làm thủ thuật này là trong vòng 5 ngày đầu của chu kỳ kinh. Hoặc trong vòng 5 ngày đầu sau sảy thai. Đối với phụ nữ đã sinh con thì có thể cấy trong vòng 21 ngày ngay sau sinh.

Lưu ý: Que sẽ có tác dụng tránh thai sau 7 ngày kể từ khi cấy. Chính vì thế để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn bạn vẫn nên vẫn nên dùng bao cao su.

5. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ cấy que tránh thai an toàn, hiệu quả tại Thanh Hóa

 

Để lựa chọn được đơn vị cấy que uy tín và chất lượng tốt, chị em cần cân nhắc đến các yếu tố như cơ sở vật chất, hệ thống máy móc, trang thiết bị, đặc biệt là trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ thực hiện.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa quy tụ đội ngũ chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, sở hữu hệ thống máy móc hiện đại, phác đồ thăm khám và điều trị cá thể hóa… là địa chỉ cấy que tránh thai uy tín mà chị em không nên bỏ qua.

Khi thực hiện cấy que tránh thai tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, chị em sẽ được thăm khám, nghe tư vấn và thực hiện thủ thuật bởi bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao. Ngoài ra, chị em còn được tận hưởng dịch vụ thăm khám chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình, tận tâm.  Không gian bệnh viện rộng rãi, thoáng mát… Giúp chị em cảm thấy thư giãn, không bị áp lực khi đến bệnh viện.

Để được tư vấn chi phí cấy que tránh thai cũng như đặt lịch hẹn với các chuyên gia Sản Phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, chị em vui lòng liên hệ đến:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Mọi thông tin chi tiết về sức khỏe, đừng ngần ngại bấm ngay vào khung chat dưới đây. Chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp chi tiết cho bạn!