Bệnh lậu lây qua đường nào? Phương pháp nào điều trị hiệu quả?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay, có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Đây là căn bệnh lây qua nhiều con đường khác nhau và để lại những biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh lậu lây qua đường nào? Làm thế nào để phòng tránh bệnh một cách tốt nhất? Nên thăm khám và điều trị bệnh ở đâu Thanh Hóa? Tất cả thông tin sẽ được giải đáp ngay sau đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi ngay nhé!

Tổng quan về bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh lý nhiễm trùng lây qua đường tình dục, do sự xâm nhập và gây hại của vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Nguyên nhân tiến triển một phần là do khả năng kháng thuốc của vi khuẩn và thói quen tình dục không an toàn. Tỷ lệ tử vong do bệnh lậu không đáng kể nhưng để lại rất nhiều biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là vô sinh.

1. Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

  • Tiết dịch âm đạo bất thường, loãng, có mủ và mùi khó chịu.
  • Khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Chảy máu âm đạo bất thường.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Đau vùng bụng dưới.
  • Sốt, ớn lạnh, buồn nôn và nôn (thường ít gặp hơn).

2. Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

  • Viêm niệu đạo: đây là biểu hiện chủ yếu của nhiễm lậu cầu ở nam giới. Các đặc điểm ban đầu bao gồm nóng rát khi đi tiểu và tiết dịch huyết thanh. Vài ngày sau, dịch tiết ra thường nhiều hơn, có mủ và đôi khi -nhuốm máu.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Viêm mào tinh hoàn cấp tính: Thường là một bên và thường xảy ra cùng với dịch tiết niệu đạo.
  • Dương vật có thể sưng nề, rõ rệt hơn ở quy đầu và lỗ sáo.
  • Hẹp niệu đạo: đây là biến chứng rất ít gặp, triệu chứng thường là tiểu khó, dòng tiểu yếu.
  • Nhiễm trùng trực tràng: Có thể biểu hiện đau, ngứa, tiết dịch hoặc mót rặn, thường xảy ra ở những bệnh nhân có giao hợp theo đường hậu môn.

Bệnh lậu lây qua đường nào bạn đã biết chưa?

Bệnh lậu nguy hiểm vì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh. Bệnh càng nguy hiểm hơn khi tính chất lây lan rộng qua nhiều con đường khác nhau.

1. Lây truyền qua đường tình dục

Đường tình dục chính là con đường lây truyền bệnh lậu phổ biến nhất. Các cơ quan sinh dục của nam giới và nữ giới chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn lậu cư trú và lây lan. Đây là môi trường kín, ẩm ướt và ấm áp rất thuận lợi cho vi khuẩn cầu lậu sinh sôi, phát triển. Do đó quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ cao dẫn đến mắc bệnh lậu.

Khi bạn quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ đồng giới, quan hệ bằng miệng, hoặc không sử dụng bao cao su sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu lây lan. Khi quan hệ, thông qua dịch sinh dục vi khuẩn lậu từ người bệnh sẽ nhanh chóng xâm nhập sang người kia và gây bệnh.

2. Lây truyền qua vết thương hở

Nếu bạn vô tình tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh lậu và để dính vào mắt hoặc dính vào các vết thương trên cơ thể mình, bạn có nguy cơ cao lây bệnh lậu. Vì thông qua các vết thương này, lậu cầu khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn.

3. Lây truyền qua đường máu

Đặc điểm của bệnh lậu là thời gian ủ bệnh khá lâu. Trong giai đoạn này, bệnh không có những biểu hiện rõ ràng. Do đó người bệnh cũng như mọi người xung quanh vô tình không nhận ra. Nếu người bệnh lậu vẫn truyền máu cho người khác thì nguy cơ lây lan bệnh sẽ rất cao.

4. Lây truyền qua vật trung gian

Bạn có biết vi khuẩn lậu có thể sống tới vài giờ ở môi trường bên ngoài. Đặc biệt là ở môi trường ẩm ướt. Những vật có thể chứa lậu cầu khuẩn của người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bồn vệ sinh, quần áo,… Do đó nếu bạn sử dụng chung đồ dùng với người nhiễm bệnh thì khả năng lây bệnh rất cao.

5. Lây truyền từ mẹ sang con

Cũng giống như bệnh HIV, bệnh lậu có thể lây truyền từ mẹ sang con. Bởi lẽ vi khuẩn lậu cư trú nhiều nhất ở cổ tử cung và âm đạo. Do đó nếu người mẹ bị lậu, vi khuẩn này có thể lây lan sang thai nhi qua nhau thai, đường nước ối. Vì thế làm tăng nguy cơ sảy thai, thai nhi bị dị tật hoặc sinh non, nhẹ cân. Khi sinh, trẻ bị nhiễm lậu cầu khuẩn từ đường âm đạo của người mẹ. Trẻ có nguy cơ nhiễm trùng mắt. Thậm chí là nhiễm trùng máu và những biến chứng nguy hiểm khác.

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu nếu không được phát hiện từ giai đoạn sớm và điều trị kịp thời thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Gây ảnh hưởng sức khỏe vĩnh viễn ở cả nam và nữ giới. Bởi vi khuẩn lậu là nguyên nhân có thể gây nên tình trạng suy giảm chức năng sinh sản, thậm chí là vô sinh ở cả nam lẫn nữ.

Đối với nữ giới

– Phụ nữ mắc phải bệnh lậu lâu dài có nguy cơ phát triển nhanh chóng thành các biến chứng nghiêm trọng hơn cả do bị nhiễm trùng. Cụ thể là bệnh lậu ở nữ giới có thể tiến triển thành bệnh viêm vùng chậu (PID) với những biến chứng như:

– Hình thành các mô sẹo gây tắc nghẽn ống dẫn trứng, cản trở quá trình thụ tinh.

– Tăng tỷ lệ mang thai ngoài tử cung (chửa ngoài tử cung). Đây là tình trạng vô cùng nguy hiểm với sức khỏe và tính mạng thai phụ, bắt buộc người mẹ phải bỏ thai.

– Vô sinh nữ (không thể có thai một cách tự nhiên).

– Đau bụng, đau vùng chậu mãn tính khi bệnh viêm vùng chậu tiến triển nặng. Bệnh tái đi tái lại không thể điều trị dứt điểm được.

Đối với nam giới

– Đối với nam giới, bệnh lậu mủ có thể gây ra tình trạng đau đớn trong các khu vực ống nối với tinh hoàn do xuất hiện các bệnh nam khoa như: viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt. Một số ít trường hợp bệnh lậu có thể khiến nam giới bị vô sinh, mất khả năng làm cha vĩnh viễn.

– Ngoài ra, nhiễm trùng bệnh lậu có thể lan vào máu, dẫn đến nhiễm trùng máu và khớp đe dọa đến tính mạng người bệnh. Đồng thời cũng làm gia tăng nguy cơ mắc phải hội chứng suy giảm miễn dịch HIV…

Cách chữa bệnh lậu an toàn hiệu quả

Tùy vào tình trạng bệnh lậu cụ thể của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định những biện pháp điều trị khác nhau. Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã và đang áp dụng thành công các phương pháp điều trị lậu cầu như sau:

Điều trị bằng thuốc kháng sinh

Đây là phương pháp áp dụng với những người mắc bệnh lậu giai đoạn đầu. Sau khi thăm khám tình trạng sức khỏe ban đầu, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ tiến triển của bệnh lậu cũng như thể trạng của người bệnh để xây dựng kháng sinh đồ.

Các loại kháng sinh sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn lậu. Từ đó hạn chế lây lan viêm nhiễm sang các khu vực lân cận. Một số loại kháng sinh sẽ chống chỉ định phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú do nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến thai phụ và thai nhi.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống. Mà phải tới những cơ sở y tế uy tín để bác sĩ xác định được loại kháng sinh có độ nhạy cảm cao nhất với xoắn khuẩn lậu trong cơ thể mình. Việc uống thuốc không theo chỉ định có thể khiến cơ thể bị nhờn thuốc và dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm trong quá trình chữa trị bệnh lậu.

Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu

Đối với những người hợp mắc bệnh lậu mãn tính, bệnh đã tiến triển nghiêm trọng và xuất hiện biến chứng thì bác sĩ sẽ cân nhắc áp dụng phác đồ điều trị bệnh lậu bằng DHA. Đây được xem như là cách chữa bệnh lậu hiệu quả cao hiện nay, đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi tính an toàn và hiệu quả mà nó mang lại.

Phương pháp DHA hoạt động dựa trên nguyên lý là phát ra sóng điện với năng lượng lớn để giúp thẩm thấu thuốc kháng sinh vào sâu bên trong khu vực nhiễm bệnh. Từ đó, người bệnh được hỗ trợ tiêu diệt hiệu quả các vi khuẩn lậu một cách nhanh chóng. Đồng thời cũng được nâng cao hệ miễn dịch để ngăn chặn bệnh tái phát.

Những ưu điểm nổi trội của phương pháp DHA gồm:

-> Bác sĩ xác định chính xác các vùng da nhiễm bệnh lậu. Giúp dễ dàng loại bỏ toàn bộ vi khuẩn gây bệnh mà hạn chế được tối đa gây ảnh hưởng đến các khu vực mô lành xung quanh.

-> Đẩy nhanh được tiến độ điều trị, rút ngắn thời gian chữa bệnh. Người bệnh không bị mất máu hay cảm thấy đau đớn trong quá trình thực hiện phương pháp này.

-> Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp tái tạo nhanh hơn những tế bào bị tổn thương do vi khuẩn lậu.

-> Có khả năng hồi phục sức khỏe tốt sau điều trị. Giúp người bệnh có thể quay trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường một cách nhanh chóng.

Địa chỉ điều trị lậu cầu an toàn, hiệu quả tại Thanh Hóa

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa là địa chỉ chuyên khoa khám và điều trị bệnh lậu nói riêng và các bệnh xã hội nói chung. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được Sở y tế Thanh Hóa cấp phép, giám sát hoạt động với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Thế mạnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

+) Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao. Đã có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh xã hội.

+) Hệ thống trang thiết bị được đầu tư đầy đủ. Tất cả luôn được vô trùng kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Máy móc nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học. Giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

+) Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch. Chi phí niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

+) Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Nhận tư vấn và đặt lịch khám miễn phí

Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Trên đây là thông tin về những con đường lây nhiễm của bệnh lậu cũng như phương pháp điều trị hiệu quả. Mọi thông tin về sức khỏe, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để gặp bác sĩ chuyên khoa giải đáp tốt nhất.

>>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.