Huyết trắng có màu vàng là dấu hiệu của bệnh gì?

Huyết trắng màu vàng là một trong những tình trạng mà các chị em thường hay mắc phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được vấn đề bất thường này vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản nếu để tình trạng kéo dài. Vậy nguyên nhân do đâu và xử lý thế nào nếu huyết trắng có màu vàng? Hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Như thế nào là huyết trắng bình thường?

Theo các chuyên gia Sản phụ khoa, huyết trắng bình thường vốn có màu trong suốt, hơi dai như lòng trắng trứng gà. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào sức khỏe phụ khoa của từng người mà lượng huyết trắng có thể tiết nhiều hoặc ít. Đa phần trước và sau thời kỳ kinh nguyệt huyết trắng tiết ít và không dai. Trong thời kỳ rụng trứng huyết trắng có phần dai và loãng hơn hẳn.

Đặc biệt, ở phụ nữ trưởng thành, buồng trứng đã phát triển hoàn thiện nên hàng tháng huyết trắng sẽ tiết ra đều đặn. Nhất là trước khi rụng trứng khoảng từ 12-24 ngày lượng estrogen tăng cao kéo theo huyết trắng tiết ra nhiều. Chính điều này khiến chúng ta luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu ở cửa mình.

Tuy nhiên, theo các Bác sĩ phụ khoa cho biết: nếu huyết trắng tiết ra không có mùi hôi và ngứa thì bạn hoàn toàn có thể an tâm. Vì đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường.

Huyết trắng màu vàng là dấu hiệu của bệnh gì?

Màu sắc và tính chất huyết trắng phản ánh rõ nét nhất tình trạng sức khỏe ở phái nữ. Vì thế, khi huyết trắng có màu vàng bạn hãy lưu ý. Bởi có thể bạn đang mắc các vấn đề phụ khoa sau:

1. Huyết trắng màu vàng không phải bệnh lý

Liên quan đến chu kì kinh nguyệt:

Chị em sẽ không cần phải lo lắng nếu trước và sau mỗi chu kì kinh nguyệt gặp phải tình trạng huyết trắng ra nhiều và có màu vàng nhạt hoặc màu nâu, có lẫn ít máu. Bởi đây là hiện tượng sinh lý bình thường mà nhiều chị em gặp phải.

Chỉ khi chúng gây ngứa ngáy khó chịu, hoặc có mùi hôi hám, và kèm theo một số triệu chứng khác bạn mới cần thận trọng.

Liên quan đến thai kì:

Bước vào giai đoạn thai kì, nội tiết tố thay đổi và môi trường âm đạo thường bị mất cân bằng. Ngoài tình trạng khí hư ra nhiều thường thấy thì huyết trắng vốn màu trắng trong sẽ chuyển sang màu trắng hoặc vàng nhạt, những tháng cuối sẽ có màu vàng đậm hơn.

Tương tự, nếu chúng không gây kích ứng âm đạo, tạo mùi hôi,… thì các mẹ cũng có thể hoàn toàn yên tâm.

2/ Huyết trắng màu vàng do bệnh lý

Bệnh viêm âm đạo 

Bị ra huyết trắng có màu vàng là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas, do vi khuẩn gây ra. Và có thể khẳng định chắc chắn hơn nếu huyết trắng tiết ra nhiều, loãng, có bọt vào lúc này.

Huyết trắng có màu vàng có thể do bệnh viêm cổ tử cung

Nếu huyết trắng có màu vàng và có mùi hôi thì chị em đừng bỏ qua bệnh viêm cổ tử cung. Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung ngoài huyết trắng có màu vàng còn có thể chúng tiết ra nhiều hơn bình thường, có thể là màu xám kèm theo mùi hôi đặc trưng. Nếu bị bệnh viêm cổ tử cung mãn tính huyết trắng lúc này thường có màu vàng như dạng mủ.

Viêm vùng chậu cũng làm huyết trắng chuyển vàng

Hẳn nhiều chị em vẫn chưa biết đến triệu chứng bệnh viêm vùng chậu. Khi mắc bệnh phụ khoa này, nữ giới có thể nhận thấy huyết trắng ra nhiều, có màu vàng đục, kèm theo mùi hôi và biểu hiện sốt, đau bụng dưới, đau lưng,… Bệnh có thể khiến viêm nhiễm lan rộng hơn và đe dọa chức năng sinh sản của chị em.

Coi chừng do bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội có khả năng lây lan nhanh, và chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Bệnh có thể gặp phải ở cả nam giới lẫn nữ giới. Mặc dù triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới không rõ ràng như ở nam giới, nhưng chị em vẫn có thể chẩn đoán mình bị bệnh. Nếu thấy huyết trắng tiết ra có màu vàng như mủ, đi tiểu rắt, tiểu buốt, hay có cảm giác nóng buốt, nước tiểu có thể lẫn máu, đau rát khi quan hệ tình dục,… bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe ngay.

Trên đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng huyết trắng có màu vàng. Ra huyết trắng màu vàng cùng với những dấu hiệu khác lạ khác là triệu chứng của nhiều bệnh không nên coi thường. Ngay khi phát hiện mình có biểu hiện này, chị em nên thăm khám ngay để có cách xử lý hiệu quả và an toàn. Tránh những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra đối với sức khỏe cũng như chức năng sinh sản.

Ra huyết trắng màu vàng có nguy hiểm hay không?

Huyết trắng có màu vàng do viêm nhiễm vô cùng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến người bệnh như:

Gây vô sinh, hiếm muộn:

Bệnh do nhiễm tạp khuẩn, ký sinh trùng hay trùng roi sẽ khiến nồng độ pH trong âm đạo thay đổi theo chiều hướng xấu. Điều này sẽ khiến cho tinh trùng khi di chuyển trong âm đạo bị mất phương hướng di chuyển. Thậm chí, các vi khuẩn có thể tiêu diệt tinh trùng từ đó khiến số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm, làm giảm khả năng thụ thai.

Ung thư bộ phận sinh dục:

Huyết trắng màu vàng thường dẫn đến các bệnh như viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung hay nấm âm đạo. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn tới biến chứng ung thư cổ tử cung, u xơ cổ tử cung,…

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục:

Huyết trắng có màu vàng thường đi kèm mùi hôi, điều này thường khiến các chị em cảm thấy mất tự tin khi quan hệ. Nhiều người vì vấn đề này mà thường tránh né chuyện chăn gối. Lâu dần vấn đề này sẽ dẫn đến việc giảm ham muốn, lãnh cảm, rạn nứt tình cảm vợ chồng,..

Quá trình mang thai bị ảnh hưởng:

Khi mang thai, nếu mắc phải tình trạng huyết trắng màu vàng sẽ vô cùng nguy hiểm. Bởi các vi khuẩn gây bệnh này có thể làm tăng nguy cơ sinh non, nhiễm trùng nước ối và gây khó khăn trong quá trình chuyển dạ. Không những thế, trẻ sơ sinh còn có nguy cơ nhẹ cân hoặc mắt các bệnh lý về da, mắt,..

Điều trị tình trạng huyết trắng chuyển vàng như thế nào?

Các bác sĩ chuyên Phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết: người bệnh cần tới trực tiếp cơ sở y tế để được thăm khám chẩn đoán bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh.

Một số phương pháp điều trị tình trạng huyết trắng chuyển vàng như sau:

Điều trị nội khoa

Đối với các trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc thích hợp (thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc đặt âm đạo).

Điều trị ngoại khoa

Oxygen trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa:

Sử dụng ion oxy hoạt tính cao có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh làm sạch khuẩn nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo, ngăn ngừa khả năng tái phát, hiệu quả lên tới 99%.

Dao Leep trong điều trị bệnh tử cung:

Sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường. Đồng thời tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả. Không làm cản trở đến việc sinh con của chị em.

Chữa bệnh phụ khoa do các bệnh lý lây qua đường tình dục:

Tùy vào bệnh lý cụ thể, các chuyên gia đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị riêng như: DHA (bệnh lậu)

Địa chỉ điều trị bệnh huyết trắng có màu bất thường tại Thanh Hóa

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa là địa chỉ chuyên khoa khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín, an toàn. Được Sở y tế cấp phép, giám sát hoạt động. Đã có nhiều chị em tin tưởng lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa bởi những ưu điểm sau:

Thế mạnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

+) Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao. Đã có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh phụ khoa.

+) Hệ thống trang thiết bị được đầu tư đầy đủ. Tất cả luôn được vô trùng kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho người bệnh. Máy móc nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học. Giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

+) Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch. Chi phí niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

+) Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Nhận tư vấn và đặt lịch khám miễn phí

Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Trên đây là những thông tin về huyết trắng có màu vàng cũng như phương pháp điều trị. Mọi thông tin về sức khỏe, chị em có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để gặp bác sĩ chuyên khoa giải đáp tốt nhất.

>>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.