Rối loạn kinh nguyệt ra máu nâu ở nữ giới do đâu gây nên?

Sức khỏe sinh sản của phụ nữ có thể được tiết lộ bằng màu máu kinh nguyệt hằng tháng. Hiện nay, nhiều chị em gặp phải tình trạng ra máu kinh màu nâu kèm theo một số dấu hiệu bất thường khác. Vậy rối loạn kinh nguyệt ra máu nâu phản ánh bệnh lý nào và chúng có nguy hiểm không?.

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu nâu là gì?

Rối loạn kinh nguyệt ra máu nâu là tình trạng kinh nguyệt ra sớm hoặc trễ hơn chu kỳ bình thường, và màu máu kinh nguyệt thay vì màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm thì lại có màu nâu. Hiện tượng bất thường này khiến chị em lo lắng. Bởi đây là dấu hiệu phản ánh sức khỏe sinh sản đang gặp vấn đề. Đặc biệt có thể liên quan đến các bệnh lý về vùng âm đạo mà phụ nữ cần lưu tâm.

Rối loạn kinh nguyệt ra máu nâu có nguy hiểm không?

Nếu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn, đúng ngày và bạn thấy có máu nâu xuất hiện vào cuối kỳ kinh thì điều này hoàn toàn bình thường. Ngược lại, nếu chu kỳ rối loạn, máu kinh màu nâu và kèm theo một số biểu hiện như: tiết dịch âm đạo bất thường, đau bụng dưới dữ dội và kéo dài, chảy máu âm đạo sau khi hành kinh…, thì chị em nên thăm khám bác sĩ phụ khoa sớm. Đây có thể là những biểu hiện “tố cáo” sự bất ổn của thần kinh nội tiết, sức khỏe phụ khoa. Đặc biệt ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của chị em.

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt ra máu nâu là gì?

Các chuyên gia đã tìm hiểu và nghiên cứu những nguyên nhân mà chị em chúng ta đặc biệt phải lưu ý khi thấy kinh nguyệt màu nâu:

Do bệnh lý phụ khoa

Khi vùng âm đạo của chị em bị tổn thương và viêm nhiễm, lúc này sẽ cực kỳ cảm thấy khó chịu. Cụ thể là những hiện tượng như: vùng kín có mùi hôi, khó chịu và lượng khí hư ra nhiều hơn, thất thường. Lúc này chất lượng máu kinh cũng bị ảnh hưởng, thay vì màu đỏ sẫm như thường ngày thì sẽ trở thành màu máu nâu.

Viêm nhiễm phụ khoa nếu phát hiện sớm vì việc điều trị sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Ngược lại nếu chủ quan thì hậu quả nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Do đang mang thai

Khi phụ nữ đang trong quá trình mang thai, phôi thai di chuyển vào tử cung sẽ khiến cho lớp niêm mạc tử cung bị ảnh hưởng. Lớp niêm mạc này sẽ có hiện tượng bong tróc, thậm chí là dẫn đến xuất huyết nhẹ. Đây chính là lúc chúng ta thấy được hiện tượng kinh nguyệt màu nâu. Tuy nhiên nếu liên quan đến thai nhi thì lúc này các mẹ cần phải đặc biệt lưu ý và nên kiểm tra tình hình sức khỏe thường xuyên.

Do suy giảm nội tiết tố

Nội tiết tố thay đổi hay nói cách khác là dẫn đến việc rối loạn kinh nguyệt. Lúc này kinh nguyệt ra chậm hơn so với dự đoán. Đồng thời màu máu kinh nguyệt cũng bị thay đổi biến thành màu nâu.

Do suy giảm buồng trứng và tuyến giáp

Buồng trứng và tuyến giáp được coi là hai cơ quan đóng vai trò quan trọng trong vấn đề sinh sản của phụ nữ. Bên cạnh đó còn giúp sản sinh ra nội tiết tố nữ. Chính vì thế nếu một trong hai bị suy giảm chức năng sẽ dẫn tới rối loạn kinh nguyệt. Lượng kinh nguyệt có thể ít đi hay nhiều lên đồng thời màu sắc cũng bị thay đổi.

Do u xơ ổ tử cung và polyp tử cung

Phụ nữ gặp phải trường hợp này sẽ khiến cho sự lưu thông máu từ tử cung ra đến cổ tử cung bị tắc nghẽn. Khi tắc nghẽn quá lâu cũng khiến cho màu máu bị thay đổi chuyển sang màu nâu đậm.

Do tâm trạng căng thẳng thường xuyên

Vấn đề tâm lý ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khoẻ của con người chúng ta. Đặc biệt là với chị em phụ nữ. Nếu như tâm trạng xấu và tiêu cực kéo dài cũng khiến cho vấn đề nội tiết bị rối loạn. Dĩ nhiên trong trường hợp này, việc xuất hiện kinh nguyệt màu nâu cũng không coi là khó hiểu.

Do ảnh hưởng của việc dùng nhiều loại thuốc

Các loại thuốc thường gặp như: thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, thuốc chống đông máu,… Sử dụng các loại thuốc này trong thời gian này cũng khiến máu trong cơ thể bị ảnh hưởng. Lúc này lượng máu kinh tiết ra bên ngoài cũng vô tình trở thành màu nâu.

Phương pháp điều trị tình trạng rối loạn kinh nguyệt ra máu nâu hiệu quả

Phương pháp nội khoa

Đây là phương pháp phù hợp điều trị do rối loạn nội tiết tố. Thông qua tác dụng của thuốc sẽ giúp chị em điều hòa kinh nguyệt và giúp máu lưu thông ổn định hơn.

Phương pháp ngoại khoa     

Đây là phương pháp dùng các kỹ thuật ngoại khoa can thiệp trực tiếp điều trị để loại bỏ triệt để nguyên nhân gây ra các căn bệnh ngoại khoa, là tác nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen.

Phương pháp Oxygene (O3):

Đây là phương pháp nhằm để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em. Công nghệ này giúp đưa lượng oxy hoạt tính tiến công, tác động sâu vào tại vùng nhiễm trùng. Từ đó tiêu diệt những tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả. Khắc phục một số tổn thương với thời gian trị liệu nhanh chóng.

Phương pháp Dao Leep:

Áp dụng trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp sử dụng sóng cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim mẫu nhỏ dẫn đến đỉnh điện cực sản sinh ra, gọi là dao LEEP. Bác sĩ sẽ dẫn dao LEEP vào trong lúc tiếp xúc với một số mô của cơ thể. Kích thích sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt tạo làn sóng hơi nước. Giúp dòng bỏ mô tế bào hư hoại, cầm máu cũng như không hề hậu quả đến một số mô quanh mép vết thương.

Các phương pháp khác:

Bao gồm: đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba kết hợp vật lí trị liệu. Hỗ trợ trong việc điều trị bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Địa chỉ thăm khám và điều trị rối loạn kinh nguyệt ra máu nâu tại Thanh Hóa

Nếu chị em đang tìm kiếm địa chỉ thăm khám và điều trị rối loạn kinh nguyệt ra máu nâu, thì Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

+) Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là cơ sở y tế chất lượng cao tại Thanh Hóa. Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, chuyên sâu. Bác sĩ giàu kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa.

+) Hệ thống thiết bị y tế hiện đại, tối tân. Sở hữu nhiều máy móc trên thế giới giúp phát hiện ra nhiều căn bệnh khó, nguy hiểm trong thời gian ngắn, hỗ trợ việc chẩn đoán, điều trị của bác sĩ hiệu quả nhất. Không gian tại đây được thiết kế theo tiêu chuẩn bệnh viện thu nhỏ, mang đến cho người bệnh sự thoải mái, thân thiện, yên tâm.

+) Bên cạnh đó, chi phí thăm khám và điều trị được công khai minh bạch tới người bệnh. Mọi chi phí được niêm yết theo quy định của Sở Y tế đưa ra. Chị em có thể yên tâm thăm khám và điều trị tại đây, bởi mọi thông tin bệnh án đều được bảo mật hoàn toàn tuyệt đối.

Nếu có nhu cầu tư vấn và thăm khám tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa, Quý khách vui lòng đặt lịch qua một trong hai cách sau:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Mọi thông tin chi tiết về sức khỏe, đừng ngần ngại bấm ngay vào khung chat dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!