Rối loạn kinh nguyệt ra máu đen cảnh báo bệnh lý nguy hiểm gì?

Kinh nguyệt màu đen là một trong những dấu hiệu cần lưu ý khá phổ biến mà các chị em thường gặp phải khi đến kỳ kinh nguyệt. Vậy hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen là do đâu? Có ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân hay không? Và làm thế nào phòng ngừa tình trạng trên? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen là gì?

Trong những ngày đèn đỏ của chị em, nếu có xuất hiện hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen thì đó là một dấu hiệu sức khỏe bất thường mà các bạn cần phải lưu ý. Khi gặp phải tình trạng này, kinh nguyệt của chị em sẽ không tiết ra như màu đỏ thông thường. Thay vào đó là màu đỏ nâu thậm chí là màu đen, kèm theo đó là máu cục và có mùi tanh nồng khó ngửi.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen này là do máu bị ứ đọng bên trong cơ thể nữ giới lâu ngày dẫn đến hiện tượng “rong kinh”. Nếu chị em gặp phải tình trạng này thì tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua. Bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa uy tín để được thăm khám và kịp thời điều trị. Vì nếu hiện tượng này kéo dài sẽ có nguy cơ gây nên những biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của chị em phụ nữ.

Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến cho kinh nguyệt của chị em có màu đen.

Do rối loạn nội tiết tố

Chị em phải đối mặt thường xuyên với chứng mất ngủ, lo âu, căng thẳng hay mệt mỏi kéo dài khiến kinh nguyệt bị rối loạn. Chu kỳ kinh nguyệt trở nên bất thường, không cố định, tính chất chất mỗi kỳ hành kinh cũng bị thay đổi cũng bắt nguồn từ nguyên nhân rối loạn nội tiết tố. Điều này dẫn đến kinh nguyệt không được lưu thông và dồn ứ. Sau đó tích tụ dần dẫn đến thay đổi màu sắc như trên.

Do mắc bệnh phụ khoa

Các chị em nằm trong trường hợp mắc các bệnh về phụ khoa như: viêm lộ tuyến tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung…. Bệnh dẫn đến máu khó lưu thông, di chuyển chậm và dồn ứ. Từ đó gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra máu đen

Cấu tạo tử cung bất thường

Các chuyên gia y tế cho biết, một số chị em phụ nữ có phần tử cung cấu tạo bất thường cũng là nguyên nhân cản trở máu trong kỳ kinh nguyệt lưu thông, kinh nguyệt ra máu đen hay rong kinh (chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường).

Do từng mổ đẻ

Nếu các chị em từng sinh mổ trước đó thì vết mổ sẽ hình thành nên các rãnh nhỏ khiến máu kinh đọng lại. Điều này khiến máu trong kỳ kinh nguyệt không thể thoát đều ra ngoài khiến kỳ kinh kéo dài và máu bị thay đổi màu sắc.

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen có ảnh hưởng như nào đến sức khỏe chị em?

Chu kỳ kinh nguyệt là một trong những yếu tố biểu hiện cho tình trạng sức khỏe sinh sản của phái nữ. Vì vậy, màu sắc kinh nguyệt cũng biểu hiện cho vấn đề sức khỏe lẫn khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Nên nếu chị em gặp phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen thì nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và thăm khám. Mục đích sớm xác định nguyên nhân cũng như mức độ bệnh để có phương pháp chữa trị phù hợp.

Một số ảnh hưởng nhất định đến thể trạng của chị em khi kinh nguyệt ra máu đen:

Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất

Nếu hiện tượng kinh nguyệt ra máu đen kéo dài sẽ dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố ở phái nữ. Từ đó khiến làn da chị em sẽ xỉn màu hơn, lỗ chân lông to ra, xuất hiện tàn nhang, da nhanh lão hóa… Gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sự tự tin của phái đẹp.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Nếu tình trạng này không được điều trị sớm sẽ khiến tinh trùng khó gặp được trứng. Từ đó gây cản trở quá trình thụ tinh dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở chị em

Tình trạng kinh nguyệt ra máu đen kèm theo các biểu hiện như: âm đạo có mùi hôi, chảy máu âm đạo, âm đạo ngứa ngáy, đau khi quan hệ tinh dục… thì có khả năng cao các chị em đã mắc bệnh phụ khoa.

Các bệnh phụ khoa nếu không được điều trị sớm thì có nguy cơ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm về sau.

Dấu hiệu bệnh lý ở tử cung và cổ tử cung

Bên cạnh các ảnh hưởng kể trên, thì hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen vón cục, kèm mùi hôi tanh khó chịu thì đó còn có thể là dấu hiệu nhận biết về các bệnh liên quan đến tử cung hay cổ tử cung.  Khiến niêm nội mạc tử cung không bong đều. Dẫn đến máu kéo dài và làm thay đổi màu sắc kinh nguyệt.

Ngoài ra, hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống chăn gối của các chị em. Làm giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Điều trị hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen

Với sự phát triển của y học hiện nay, nếu phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen cũng không đáng lo ngại. Có 2 phương pháp chính được áp dụng hiện nay là:

Phương pháp nội khoa

Đây là phương pháp phù hợp điều trị do rối loạn nội tiết tố. Thông qua tác dụng của thuốc sẽ giúp chị em điều hòa kinh nguyệt và giúp máu lưu thông ổn định hơn.

Phương pháp ngoại khoa     

Đây là phương pháp dùng các kỹ thuật ngoại khoa can thiệp trực tiếp điều trị để loại bỏ triệt để nguyên nhân gây ra các căn bệnh ngoại khoa, là tác nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ra máu đen.

Tùy vào nguyên nhân bệnh lý mà bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp phù hợp. Bao gồm: OxygenO3 điều trị viêm âm đạo, phương pháp dao LEEP điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung,….

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – địa chỉ chữa dứt điểm tình trạng kinh nguyệt rối loạn kèm ra máu đen

Nếu chị em còn đang băn khoăn lựa chọn cơ sở y tế thăm khám tình trạng kinh nguyệt rối loạn kèm ra máu đen, thì Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có những lợi thế vượt trội phải kể đến như:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm

Phòng khám quy tụ đội ngũ y chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm lâu năm. Bác sĩ chuyên khám và điều trị các bệnh: nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,…

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được xây dựng theo mô hình bệnh viện thu nhỏ. Với không gian thoáng đãng và sạch sẽ. Các phòng bệnh và trang thiết bị được vô trùng cẩn thận mỗi ngày. Trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới. Đầy đủ trang thiết bị phục vụ nhu cầu thăm khám và điều trị cho người bệnh.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám trước trên hệ thống trực tuyến để không phải chờ đợi lâu. Mọi giấy tờ thủ tục thăm khám chuyên nghiệp, không rườm rà. Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám trước TẠI ĐÂY.

Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến

Luôn cải tiến, áp dụng các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến. Nhằm mang lại kết quả điều trị bệnh được an toàn và hiệu quả nhất.

Chi phí hợp lý, thông tin bảo mật tốt

Mọi chi phí khám và điều trị được công khai minh bạch với người bệnh. Chi phí niêm yết theo quy định của Sở Y tế. Đặc biệt, thông tin hồ sơ bệnh án người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Thời gian làm việc linh động

Phòng khám làm việc từ 8h00 – 18h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết. Giúp người bệnh chủ động sắp xếp được thời gian khám chữa bệnh của riêng mình.

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh, phòng khám xây dựng hệ thống tư vấn qua các kênh: 

– Tư vấn qua số điện thoại 02377300115

– Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

>>> Hãy đăng ký đặt hẹn sớm, để được nhận nhiều ưu đãi khám chữa bệnh nhé.