Khí hư màu nâu: Nguyên nhân và cách khắc phục cho chị em!

Thông thường, khí hư ở phụ nữ có màu trong suốt, trắng đục hoặc ngả vàng. Khi nhận thấy khí hư xuất hiện với màu sắc khác thường đặc biệt là màu nâu, nhiều chị em không khỏi hoang mang, lo lắng vì rất có thể đây là biểu hiện của vấn đề sức khỏe nào đó. Cùng bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Khí hư màu nâu ở âm đạo là gì?

Khí hư đóng vai trò quan trọng đối với chị em phụ nữ. Nó được coi là “thước đo” đánh giá sức khỏe sinh sản của phái đẹp bởi màu sắc, mùi, tính chất của khí hư có thể cho thấy tình trạng sức khỏe “vùng kín” ra sao. Thông thường thì khí hư có 2 màu đặc trưng là màu trắng hoặc hơi ngả vàng, không mùi và hơi dính hoặc ít mùi hơi hăng và thường tiết ra nhiều hơn so với bình thường trước thời điểm rụng trứng.

Hình ảnh khí hư màu nâu

Khí hư màu nâu là tình trạng khí hư chuyển màu nâu bất thường. Những triệu chứng đi kèm khí hư màu nâu một số chị em thường gặp phải bao gồm:

– Khí hư có màu cà phê hoặc sẫm hơn một chút

– Khí hư màu nâu nhầy hoặc lợn cợn, dính hơn bình thường

– Khí hư ra kèm theo chút máu

– Khí hư không có mùi hoặc kèm theo cùng mùi hôi khó chịu.

2. Nguyên nhân âm đạo tiết dịch màu nâu

Khí hư màu nâu có thể do hiện tượng sinh lý bình thường hoặc bệnh lý.

Khí hư màu nâu sinh lý:

– Khí hư màu nâu trước và sau kỳ kinh nguyệt một vài ngày, là hiện tượng do niêm mạc tử cung bong ra sớm (nếu xuất hiện trước kỳ kinh) hoặc là còn sót lại , hòa lẫn với khí hư, và hình thành (nếu xuất hiện sau kỳ kinh).

– Do quan hệ tình dục thô bạo, gây chảy máu, và hình thành khí hư màu nâu.

– Do sự rối loạn nội tiết tố cơ thể, gây ra bởi những yếu tố như căng thẳng quá mức, dinh dưỡng không hợp lý, chế độ sinh hoạt không khoa học…

– Máu báo mang thai: Lượng máu báo ít, lẫn với khí hư hình thành khí hư màu nâu.

Dấu hiệu của bệnh lý:

Bên cạnh những nguyên nhân sinh lý thì khí hư màu nâu có thể là dấu hiệu cho thấy chị em đang gặp phải các vấn đề sức khỏe như:

– Viêm âm đạo: Đây là một nguyên nhân gây khí hư màu nâu. Tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh, người bệnh bị viêm âm đạo có những biểu hiện khác biệt, khí hư bất thường chẳng hạn khí hư màu nâu kéo dài.

– Viêm loét cổ tử cung: Viêm loét cổ tử cung là hiện tượng viêm nhiễm kéo theo những viêm loét, tổn thương tại cổ tử cung. Đây là bệnh nguy hiểm, có thể ảnh hưởng sức khỏe, khả năng sinh sản. Bệnh ở giai đoạn nặng, có biểu hiện như khí hư tiết nhiều, đặc như mủ, mùi hôi, khí hư lẫn máu, chuyển sang màu nâu do viêm loét.

– Viêm nội mạc tử cung: Đây là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại phần nội mạc nông của tử cung do vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng tại cơ quan sinh dục dưới ngược dòng lan lên trên. Biểu hiện của bệnh, chị em sẽ thấy kinh nguyệt thất thường, thường xuyên bị chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh, khí hư nhiều, có thể lẫn máu tạo thành khí hư màu nâu.

– Ung thư cổ tử cung: Những dấu hiệu điển hình của bệnh là khí hư nhiều, có màu nâu, mùi hôi khó chịu…

3. Khắc phục khí hư màu nâu thế nào?

– Khí hư màu nâu do nhiều nguyên nhân gây ra, vì thế cần đi khám để được bác sĩ xác định cụ thể và từ đó sẽ đưa ra cho bạn phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Phương pháp nội khoa

Đối với những trường hợp bệnh lý gây ra đau bụng dưới ở nữ giới đang ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc đặc trị hỗ trợ. Thuốc được sử dụng là thuốc kháng sinh nhằm hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn có hại.

Phương pháp ngoại khoa

Các phương pháp ngoại khoa được áp dụng trong trường hợp bệnh lý gây đau bụng dưới chuyển biến nặng. Lúc này sử dụng thuốc không thể tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh hoàn toàn. Bắt buộc bác sĩ phải can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa. Các phương pháp đang được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa bao gồm:

Phương pháp Oxygene (O3):

Đây là phương pháp nhằm để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em. Công nghệ này giúp đưa lượng oxy hoạt tính tiến công cũng như tác động sâu vào tại vùng nhiễm trùng. Từ đó tiêu diệt những tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả. Khắc phục một số tổn thương với thời gian trị liệu nhanh chóng.

Phương pháp Dao Leep:

Áp dụng trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp sử dụng sóng cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim mẫu nhỏ dẫn đến đỉnh điện cực sản sinh ra, gọi là dao LEEP. Bác sĩ sẽ dẫn dao LEEP vào trong lúc tiếp xúc với một số mô của cơ thể. Kích thích sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt tạo làn sóng hơi nước. Giúp dòng bỏ mô tế bào hư hoại, cầm máu cũng như không hề hậu quả đến một số mô quanh mép vết thương.

Các phương pháp khác:

Bao gồm: đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba kết hợp vật lí trị liệu. Hỗ trợ trong việc điều trị bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

4. Địa chỉ điều trị khí hư màu nâu hiệu quả tại Thanh Hóa

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa thực hiện chẩn đoán, điều trị các bệnh lý khiến khí hư ở nữ giới có màu và mùi bất thường.

Thời gian qua, phòng khám đã điều trị cho hàng nghìn ca bệnh viêm đường tiết niệu, nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

Đội ngũ chuyên gia

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn tận tâm, nhiệt tình tư vấn. Giải đáp mọi vấn đề của bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

Cơ sở vật chất 

Phòng khám luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất. Trang thiết bị hiện đại để điều trị bệnh phụ khoa. Hơn nữa với sự tận tâm của đội ngũ chuyên gia chuyên môn cao. Nhân viên y tế nhiệt tình, nên phòng khám xứng đáng là địa chỉ tin cậy và an toàn cho chị em.

Phương pháp điều trị 

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến từ nước ngoài. Tùy vào tình trạng bệnh cũng như thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Các phương pháp điều trị ngoại khoa luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả cao. Đặc biệt không để lại sẹo, thâm hoặc biến chứng nguy hiểm nào. Người bệnh điều trị xong có thể ra về trong ngày, không cần ở lại viện.

Chi phí 

Mức chi phí chữa trị cũng khiến nhiều chị em hài lòng. Vì toàn bộ mức phí đã được thông báo cụ thể cho từng trường hợp trước khi thực hiện. Và hoàn toàn đúng theo quy định của Bộ y tế. Đảm bảo tránh được tình trạng phát sinh chi phí không cần thiết.

Đặc biệt, mọi thông tin tế nhị của chị em sẽ được bảo mật tuyệt đối. Bạn có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo cách sau:

  • Gọi đến Hotline: 02377300115.
  • Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây.
  • Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ: Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa

Trên đây là những thông tin về âm đạo tiết dịch màu nâu. Bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua khung chat dưới đây.

>>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn. Đặt lịch hẹn sớm nhé.