Nhận biết khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Đối với các chị em thì việc quan sát khí hư cũng chính là một biện pháp nhằm phát hiện tình trạng “cô bé” của mình có đang khoẻ hay không. Bởi không phải lúc nào khí hư cũng bình thường. Và đặc biệt đối với những chị em đã sinh con hay đã có quan hệ tình dục thì nó có thể thay đổi về tính chất, màu sắc, lượng khí hư. Vì vậy, trong bài viết dưới đây sẽ được các chuyên gia sức khoẻ sinh sản giải đáp những thắc mắc về vấn đề khí hư. Cùng theo dõi nhé!

Khí hư là gì?

Khí hư hay huyết trắng là dịch tiết sinh lý của nữ giới sau khi bước vào tuổi dậy thì. Kéo dài cho tới hết độ tuổi sinh sản. Dịch tiết này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Giúp cơ thể làm sạch, dưỡng ẩm, điều hòa pH âm đạo, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng. Bên cạnh đó, đây còn là chất xúc tác giúp việc quan hệ tình dục trở nên thuận lợi hơn, tạo điều kiện cho tinh trùng dễ dàng gặp trứng để thụ thai.

Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bất thường

Khí hư bình thường và dấu hiệu khí hư bất thường có những biểu hiện khác nhau cụ thể như:

Nguyên nhân gây ra khí hư bất thường

Đa phần khí hư bất thường là biểu hiện cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa. Điển hình là những căn bệnh sau:

1. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Với 3 tác nhân chính là nấm, trùng roi và tạp khuẩn.

  • Viêm âm đạo do nấm: Khí hư ra nhiều, màu trắng đục, vón cục như bã đậu hoặc lợn cợn như sữa, dính thành từng mảng kèm theo tình trạng ngứa ngáy khó chịu tại vùng kín.
  • Viêm âm đạo do trùng roi: Khí hư màu xanh, loãng, có bọt kèm mùi hôi.
  • Viêm âm đạo do tạp khuẩn: Khí hư ra nhiều màu trắng xám, hơi loãng, mùi rất hôi (mùi cá ươn), đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

Tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo rất dễ lây lan sang các khu vực lân cận. Dẫn tới vô sinh hiếm muộn. Bên cạnh đó, nếu không điều trị đúng cách, bệnh còn có khả năng tái phát cao.

2. Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung thường gặp ở nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn. Từng phá thai hay có tiền sử mắc bệnh phụ khoa khác nhưng không được điều trị tích cực. Bệnh có khả năng gây ung thư cổ tử cung cao nên nếu thấy vùng kín ẩm ướt, ngứa rát. Ra nhiều khí hư có màu trắng đục, vàng hoặc nâu. Thì chị em cần chủ động thăm khám sớm.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vốn lành tính nhưng nếu chủ quan không tiến hành điều trị. Bệnh sẽ ngày càng tiến triển và nặng thêm kéo theo nhiều hệ lụy không lường cho sức khỏe. Đây còn là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung. Với triệu chứng điển hình là ra nhiều khí hư có màu trắng đục, vàng xanh kèm mùi hôi. Viêm lộ tuyến thường gặp ở những phụ nữ đã lập gia đình, có quan hệ tình dục. Hoặc từng trải qua sinh đẻ, nạo phá thai nhiều lần.

4. Viêm phần phụ

Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại buồng trứng, vòi trứng và các dây chằng rộng. Với triệu chứng điển hình là rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, chậm kinh, khí hư bất thường màu trắng đục, vàng xanh như mủ kèm mùi hôi. Khoảng 20-30% nữ giới mắc viêm phần phụ bị vô sinh hiếm muộn. Bên cạnh đó, nữ giới mang thai mắc bệnh còn dễ bị thai ngoài tử cung, chết lưu, sinh non, nhiễm trùng ối vô cùng nguy hiểm.

5. Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm tại các cơ quan sinh dục trên. Thường do bệnh xã hội gây ra. Triệu chứng điển hình là khí hư ra nhiều dưới dạng mủ hoặc lẫn máu kèm mùi hôi, đau lưng, đau bụng dưới, đau vùng xương chậu. Nữ giới mắc bệnh dễ bị sẹo tử cung, sẹo ống dẫn trứng, bít tắt ống dẫn trứng. Dẫn tới vô sinh, chửa ngoài tử cung.

Ngoài 5 căn bệnh trên thì chị em cũng cần đề phòng với bệnh lậu nếu thấy khí hư ra nhiều bất thường. Đây là một trong những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm với tỷ lệ mắc ngày càng gia tăng. Nếu để lâu, nữ giới mắc bệnh có thể gặp phải nhiều biến chứng như viêm niệu đạo, xơ gan, chít hẹp niệu đạo, thậm chí nhiễm trùng máu, viêm gan, viêm khớp… dẫn tới tử vong.

Nững căn bệnh này không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn. Do đó, khi xuất hiện những dấu hiệu này, các chị em cần chủ động tìm đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

=> Nhấn vào khung chat để trao đổi tình trạng hiện tại của bạn với bác sĩ chuyên khoa nhé. 

Địa chỉ chữa trị bệnh khí hư bất thường ở Thanh Hóa hiệu quả

Nếu các chị em nữ giới sinh sống tại Thanh Hóa và các tỉnh lân cận. Đang băn khoăn không biết chữa khí hư bất thường ở đâu thì Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là sự gợi ý hữu ích không thể bỏ qua.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được biết đến là địa chỉ chữa trị bệnh khí hư bất thường uy tín hàng đầu. Được nhiều chị em trong lẫn ngoài tỉnh lựa chọn. Sở dĩ phòng khám được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến là do:

Hình thức hoạt động

Phòng khám có điều trị các bệnh lý về phụ khoa trong đó có tình trạng khí hư bất thường. Các chị em hãy yên tâm về chất lượng vì Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã được kiểm duyệt. Công nhận và cho phép hoạt động bởi Sở y tế tỉnh.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho chị em phụ nữ gần xa. Phòng khám sẽ mở cửa làm việc từ 8:00 – 18:00 hàng ngày kể cả cuối tuần và các ngày lễ.

Đội ngũ nhân lực y tế

Hội tụ nhiều chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa có kiến thức, trình độ và kinh nghiệm. Về điều trị bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ.

Có đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện. Trong việc giải đáp thắc mắc, hướng dẫn và chăm sóc cho chị em phụ nữ xuyên suốt quá trình thăm khám và điều trị.

Cơ sở vật chất

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là một địa chỉ chữa trị bệnh khí hư bất thường có sự đầu tư về vật chất, trang thiết bị hiện đại. Luôn tạo cảm giác an toàn cho người bệnh, tạo điều kiện để người bệnh được điều trị trong không gian thoáng mát, sạch sẽ và tiện nghi…

Quy trình khám chữa bệnh

Rút ngắn quá trình thăm khám cũng như điều trị nhờ lấy số và đặt lịch khám trực tuyến. Nên chị em phụ nữ không phải chờ đợi lâu. Khi đến khám thì chị em phụ nữ sẽ được trải qua các bước thăm khám và điều trị được thực hiện đầy đủ và chuyên nghiệp.

Phương pháp điều trị

Phòng khám luôn mang đến cho người bệnh những kỹ thuật, phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất. Trong việc điều trị bệnh khí hư bất thường, mang đến sự hài lòng cho các chị em phụ nữ.

Dịch vụ y tế

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn đem đến chất lượng phục vụ tốt nhất tới cho tất cả người bệnh bằng hệ thống tư vấn và đặt hẹn trực tuyến miễn phí được hoạt động 24/7. Người bệnh có thể tâm sự với chuyên gia tư vấn sức khỏe mọi lúc mọi nơi. Với chế độ bảo mật thông tin tuyệt đối. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể chủ động đặt lịch hẹn khám theo thời gian phù hợp với bản thân.

Chi phí thăm khám và điều trị

Toàn bộ chi phí thăm khám và điều trị bệnh khí hư bất thường được phòng khám niêm yết công khai, minh bạch. Theo đúng quy định, có sự trao đổi, thống nhất giữa bác sĩ cùng người bệnh trước khi điều trị.

Với mục đích luôn hành động vì sức khỏe của bệnh nhân Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa luôn nỗ lực hết mình với phương châm hoạt động một cách bền vững dựa trên lòng tin của người bệnh để mang lại sức khỏe tốt nhất cho bạn. 

  • Để được tư vấn và đặt hẹn khám bạn thêm vui lòng gọi đến Hotline: 02377300115
  • Nhấp vào [chat trực tuyến tại đây] để được các bác sĩ sẽ hỗ trợ một cách nhanh chóng và miễn phí.