Khí hư màu trắng đục là biểu hiện bệnh gì?

Khí hư màu trắng đục là tình trạng khí hư bất thường báo hiệu vấn đề không tốt về sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Do chủ quan với bệnh nên nhiều chị em khi phát hiện ra tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng đục thường tự điều trị khiến bệnh không những không khỏi mà còn gây ra một số bệnh phụ khoa khác với những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Khí hư màu trắng đục là bệnh gì?

Khí hư bình thường có màu trắng trong, hơi sệt như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có mùi hơi tanh. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường của chị em khi đến tuổi dậy thì, khí hư giúp cân bằng môi trường âm đạo, sinh ra các lợi khuẩn có chức năng bảo vệ vùng kín khỏi những vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh.

Vì vậy, khi khí hư có sự thay đổi về màu sắc, số lượng và mùi. Cụ thể là khí hư màu trắng đục là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chị em nên hết sức cẩn thận. Theo các bác sĩ phụ khoa khí hư màu trắng đục có thể là dấu hiệu của những bệnh sau:

Viêm âm đạo do nấm Candida

Dấu hiệu của bệnh này là âm đạo nữ giới xuất hiện khí hư màu trắng đục, loãng giống váng sữa vào buổi sáng sớm. Chị em sẽ cảm thấy ngứa rát và nóng ở vùng kín. Khi quan hệ tình dục hay đi tiểu thường có cảm giác đau rát. Bộ phận sinh dục có mùi hôi khó chịu sau khi giao hợp. Âm đạo có xuất huyết nhẹ kèm theo triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu.

Viêm niệu đạo

Nữ giới thường có cảm giác tiểu rát, tiểu buốt hay đau khi đi tiểu. Bệnh nhân sẽ có nước tiểu đục có mùi hôi, đôi khi có lẫn máu. Nếu bệnh trở nặng thì chị em sẽ cảm thấy đau ở bụng dưới, âm đạo và hậu môn. Khi quan sát bằng mắt thường sẽ thấy tấy đỏ ở niệu đạo. Khí hư màu trắng xuất hiện nhiều ở âm đạo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Chị em sẽ ra huyết trắng nhiều, màu trắng đục, màu vàng hoặc màu xanh. Cảm giác đau nhiều trong âm hộ, đau sẽ lan sang vùng chậu, hông. Khi quan hệ với bạn tình thì nữ giới sẽ cảm thấy đau và chảy máu vùng kín.

Bệnh u xơ tử cung

Triệu chứng của bệnh này là ra nhiều khí hư màu trắng đục, có mùi hôi và loãng như nước, có thể lẫn mủ hoặc máu. Ngoài ra, chị em còn bị đau hạ vị và vùng hố chậu, bụng dưới phình to, tiểu nhiều, tiểu buốt và táo bón,…

Khi phát hiện những điều bất thường ở vùng kín như ra khí hư màu trắng đục, nóng rát, ngứa ngáy,… Thì chị em nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ.

Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng hoặc thụt rửa âm đạo nhiều lần. Điều này không những không làm bệnh thuyên giảm mà đôi khi còn gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

>>> Nhấn vào khung chat để trao đổi thêm với bác sĩ về tình trạng của mình. 

Khí hư màu trắng đục không điều trị gây nguy hiểm

Hiện tượng khí hư màu trắng đục do bệnh lý phụ khoa gây ra. Nếu như không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Cụ thể như:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Vùng kín ra dịch màu trắng đục, kèm theo ngứa ngáy, có mùi khiến chị em tự ti trong cuộc sống, đặc biệt là trong công việc.
  • Làm giảm chất lượng đời sống tình dục: Vùng kín luôn ẩm ướt, khó chịu, đau rát, khiến cho nữ giới ngại, thậm chí lảng tránh chuyện chăn gối.
  • Gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Nếu ra dịch trắng đục do bệnh phụ khoa không được điều trị sớm có thể khiến viêm nhiễm lây lan và gây ảnh hưởng đến tử cung, buồng trứng. Từ đó, có thể gây vô sinh – hiếm muộn, ảnh hưởng đến việc mang thai của người bệnh.
  • Đe dọa tới tính mạng: Hiện tượng khí hư bất thường này do bệnh ung thư gây ra nếu không được phát hiện và chữa trị đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

>>> Chị em khi thấy ra nhiều khí hư màu trắng đục hãy nhanh chóng đi thăm khám. Bác sĩ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

Điều trị khí hư màu trắng đục bằng cách nào hiệu quả?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết, để chữa trị tình trạng này người bệnh cần thăm khám. Từ đó chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp với từng người.

Điều trị nội khoa:

Sử dụng các loại thuốc uống, thuốc đặt âm đạo giúp kháng viêm, tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng. Làm liền các thương tổn do vi khuẩn gây ra. Đây là phương pháp được áp dụng cho các trường hợp thương tổn còn nhẹ. Chưa xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp Oxygen:

Được áp dụng để điều trị các bệnh viêm phụ khoa. Phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh. Làm cho oxy len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp làm sạch khuẩn. Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống dẫn đặc biệt để dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm. Dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi. Giúp định lượng và xác định chính xác thời gian điều trị cần thiết.

Phương pháp Dao Leep:

Áp dụng trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp sử dụng sóng cao tần nhờ dao điện. Kích thích sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt tạo làn sóng hơi nước. Giúp dòng bỏ mô tế bào hư hoại, cầm máu. Cũng như không hề hậu quả đến một số mô quanh mép vết thương.

Các phương pháp khác:

Bao gồm: đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba kết hợp vật lí trị liệu. Hỗ trợ trong việc điều trị bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

>>> Để biết tình trạng của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả. Nhấn vào khung chat hỏi ý kiến bác sĩ nhé.

Địa chỉ khám chữa khí hư có màu trắng đục tại Thanh Hóa uy tín

Nếu chị em đang sinh sống tại Thanh Hóa hoặc các tỉnh lân cận khi gặp phải những rắc rối kể trên. Mà chưa biết phải điều trị ở đâu thì Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Đây là một trong những phòng khám chuyên phụ khoa uy tín và hiện đại bậc nhất trên địa bàn. Được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động công khai từ nhiều năm nay. Luôn nhận được nhiều tình cảm đặc biệt từ phía người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có những ưu điểm vượt trội xứng đáng với sự tin tưởng của bệnh nhân như:

Hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị y tế

Luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp hợp lý, phục vụ tối đa cho công tác khám – chữa bệnh tại đây. Những máy móc, thiết bị và dụng cụ y tế đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học hiện đại nhất hiện nay như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc. Giúp hỗ trợ việc điều trị nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn.

Đội ngũ bác sĩ phụ khoa

Đều là những người có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm khám – chữa bệnh phụ khoa. Luôn tận tâm với nghề và tận tình với bệnh nhân.

Quy trình khám – chữa bệnh

Quy trình khám – chữa tại đây luôn được thực hiện khoa học và nghiêm ngặt qua từng bước. Điều này giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh. Đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Ngoài ra, thủ tục khám bệnh tại đây rất gọn gàng, nhanh chóng

Chi phí điều trị

Luôn hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân, được công khai và niêm yết rõ ràng theo đúng quy định, không phát sinh phụ phí. Đặc biệt, phòng khám còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ chi phí cho sinh viên, bệnh nhân ở xa hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn đọc biết được khí hư màu trắng đục nguyên nhân do đâu và cách hỗ trợ điều trị thế nào tốt nhất. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, cần tư vấn thêm, cũng như đặt lịch khám. Bạn vui lòng liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo cách sau:

☛ Liên hệ  Hotline: 02377300115

☛ Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa

☛ Click chat trực tuyến tại đây để được bác sĩ tư vấn trực tuyến và đặt hẹn lịch thăm khám trước.