Chữa đau bụng dưới ở nữ giới như thế nào để hiệu quả?

Đau bụng dưới ở nữ, đặc biệt là đau bụng quằn quại trong những ngày hành kinh là một trong những hiện tượng phổ biến ở phụ nữ bước vào độ tuổi sinh sản. Thường là những cơn đau âm ỉ và kéo dài rất khó chịu. Trường hợp này, chị em không nên chủ quan vì đó là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy chị em chữa đau bụng dưới như thế nào? Tại Thanh Hóa chị em nên tới cơ sở nào để chữa đau bụng dưới? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Nữ giới đau bụng dưới là bị bệnh gì?

Đau bụng dưới nếu kéo dài và xuất hiện liên tục là triệu chứng “cảnh báo” nhiều bệnh lý nguy hiểm mà chị em không nên bỏ qua. Dưới đây là những bệnh có triệu chứng đau vùng bụng dưới ở nữ:

Đau bụng dưới bên trái

► Viêm vòi trứng: đau bụng dưới bên trái thường do hại khuẩn gây ra.

► Viêm vùng chậu: đau bụng dưới bên trái, khí hư bất thường, sốt, tiểu khó,…

Đau bụng dưới bên phải

Đau bụng kinh: đau bụng dưới bên phải trước chu kì kinh nguyệt vài ngày có thể là hiện tượng đau bụng kinh thường gặp ở nữ giới.

Viêm ruột thừa: đau vùng rốn trước hố chậu kèm theo sốt nhẹ, cơn đau âm ỉ kéo dài.

Viêm bàng quang: đau dữ dội vùng xương mu, vùng bụng dưới bên phải, nóng rát khi đi tiểu.

Viêm tắc ống dẫn trứng: đau vùng chậu, nhất là sau khi quan hệ, khí hư ra nhiều.

Đau bụng dưới cả 2 bên

Mang thai ngoài tử cung: cơn đau dữ dội, khó chịu, đau thắt vùng bụng dưới bên phải kèm theo đau tức vùng lưng, chảy máu âm đạo.

U nang buồng trứng: đau vùng chậu, quặn thắt bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, vùng bụng dưới căn cứng và nổi một cục u nhỏ.

U xơ tử cung: đau bụng dưới thường xuyên, kỳ kinh không đều, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục,…

Lạc nội mạc tử cung: gây tình trạng đau bụng dưới, khả năng mang thai ở nữ thấp.

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: triệu chứng điển hình là đau bụng dưới rốn, tiểu buốt, đau khi đi tiểu,…

Chú ý: nếu tình trạng đau bụng dưới kéo dài suốt kỳ kinh, tốt nhất chị em không nên chần chừ mà phải đến ngay những cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ khám chữa, xác định nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị chính xác nhất. Không nên giấu bệnh hoặc chần chừ vì có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh – hiếm muộn.

Phương pháp chữa đau bụng dưới an toàn, hiệu quả cho chị em

Để việc điều trị đạt hiệu quả nhanh chóng, trước hết, chị em nên tiến hành thăm khám tại những cơ sở y tế uy tín. Dựa trên kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – một trong những cơ sở hiện nay điều trị các bệnh phụ khoa rất hữu hiệu, chị em sẽ được tiến hành các phương pháp siêu âm vùng bụng dưới, xét nghiệm nội tiết và soi tươi khí hư để phát hiện ra bệnh phụ khoa. Một số phương pháp chữa các bệnh phụ khoa có triệu chứng đau bụng dưới tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa như sau:

Phương pháp nội khoa

Đối với những trường hợp bệnh lý gây ra đau bụng dưới ở nữ giới đang ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc đặc trị hỗ trợ. Thuốc được sử dụng là thuốc kháng sinh nhằm hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn có hại.

Phương pháp ngoại khoa

Các phương pháp ngoại khoa được áp dụng trong trường hợp bệnh lý gây đau bụng dưới chuyển biến nặng. Lúc này sử dụng thuốc không thể tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh hoàn toàn. Bắt buộc bác sĩ phải can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa. Các phương pháp đang được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa bao gồm:

Phương pháp Oxygene (O3):

Đây là phương pháp nhằm để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em. Công nghệ này giúp đưa lượng oxy hoạt tính tiến công cũng như tác động sâu vào tại vùng nhiễm trùng. Từ đó tiêu diệt những tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả. Khắc phục một số tổn thương với thời gian trị liệu nhanh chóng.

Phương pháp Dao Leep:

Áp dụng trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp sử dụng sóng cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim mẫu nhỏ dẫn đến đỉnh điện cực sản sinh ra, gọi là dao LEEP. Bác sĩ sẽ dẫn dao LEEP vào trong lúc tiếp xúc với một số mô của cơ thể. Kích thích sinh ra kháng thể, hấp thụ sóng điện sản sinh ra nhiệt tạo làn sóng hơi nước. Giúp dòng bỏ mô tế bào hư hoại, cầm máu cũng như không hề hậu quả đến một số mô quanh mép vết thương.

Phương pháp DHA:

Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu an toàn. Ưu điểm của phương pháp này phải kể đến: không gây đau đớn, không gây tác dụng phụ, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. Phương pháp có thời gian điều trị ngắn, không mất nhiều thời gian nằm viện, không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. Vết thương nhanh chóng hồi phục đảm bảo không ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh.

Các phương pháp khác:

Bao gồm: đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba kết hợp vật lí trị liệu. Hỗ trợ trong việc điều trị bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Lợi ích vượt trội khi chị em chữa đau bụng dưới tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

Với đội ngũ y chuyên gia có chuyên môn, giàu kinh nghiệm:

Phòng khám quy tụ đội ngũ y chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,…

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại:

Phòng khám được xây dựng theo mô hình bệnh viện chuẩn quốc tế. Với không gian thoáng đãng và sạch sẽ, các phòng bệnh được vô trùng cẩn thận. Đặc biệt máy móc hiện đại được nhập khẩu ở nước ngoài. Hỗ trợ người bệnh trong thăm khám và điều trị bệnh an toàn, hiệu quả.

Thực hiện quy trình khám chữa bệnh khoa học, an toàn và nhanh chóng:

Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám trước trên hệ thống trực tuyến để không phải chờ đợi lâu. Bên cạnh đó, khi đến phòng khám, mọi giấy tờ thủ tục khám và điều trị bệnh đều được nhân viên hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, không rườm rà.

Áp dụng phương pháp khám và điều trị bệnh tiên tiến:

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng những phương pháp tiên tiến vào khám và điều trị bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý:

Để người bệnh an tâm khi khám và điều trị bệnh thì mọi chi phí đều được công khai, rõ ràng và minh bạch. Chi phí được niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

Thời gian làm việc linh hoạt:

Phòng khám làm việc từ 8h00 – 18h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết, giúp người bệnh chủ động sắp xếp được thời gian khám chữa bệnh của riêng mình.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng sẽ giúp người bệnh có thêm kiến thức hữu ích trong việc lựa chọn cơ sở y tế khám chữa đau bụng dưới uy tín.

Mọi nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh. Bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách: 

Nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp dưới đây để được các chuyên gia giải đáp nhanh chóng và miễn phí.