Đau bụng dưới ở nữ nguyên nhân do đâu?

Đau bụng dưới ở nữ, là một trong những hiện tượng phổ biến ở phụ nữ bước vào độ tuổi sinh sản. Thường là những cơn đau âm ỉ và kéo dài rất khó chịu. Trường hợp này, chị em không nên chủ quan vì đó là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Đau bụng dưới là gì?

Ở phụ nữ, vùng bụng dưới được xem là một phần quan trọng của cơ thể. Vì nó là nơi chứa nhiều cơ quan liên quan đến hoạt động sống. Như ruột già, một phần ruột non đường tiết niệu, đặc biệt là cơ quan sinh sản của nữ giới.

Đau bụng dưới là tình trạng đau ở vùng bụng dưới ngang rốn. Cơn đau thường kéo dài âm ỉ hoặc đau theo từng cơn quặn bụng. Chỉ khi hơi gập người xuống thì mới bớt đau hoặc không có tư thế chống đau,… Tùy theo căn nguyên gây ra đau bụng dưới sẽ có những biểu hiện đặc điểm, tính chất cơn đau cũng như tư thế chống đau khác nhau.

Đau bụng dưới nữ do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau phần bụng dưới. Tuy nhiên chị em cần phân biệt và nhận biết được những nguyên nhân nào gây ra các bệnh lý nguy hiểm để có cách điều trị. Dưới đây là một số nguyên nhân gây đau bụng dưới mà bạn có thể gặp:

Vì vậy muốn biết được đau bụng dưới là bệnh gì. Bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán bệnh một cách chính xác. Từ đó có biện pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải. Không nên giấu bệnh hoặc chần chừ vì có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh – hiếm muộn.

=> Nhấn vào khung chat bên dưới để được trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé. 

Triệu chứng nhận biết đau bụng dưới nữ bất thường 

Đau bụng dưới và đau bụng bình thường rất dễ bị nhầm lẫn. Để có thể nhận biết đau vùng bụng dưới, chị em có thể căn cứ vào các triệu chứng sau đây:

  • Đau bụng ở dưới rốn và xung quanh cơ quan sinh dục.
  • Cơn đau kéo dài âm ỉ và thắt quặn bụng theo từng cơn, phải gập người xuống mới bớt đau.
  • Đau phần bụng dưới kèm theo các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đồng thời xuất hiện dịch tiết âm đạo có mủ đôi khi lẫn cả máu.

Những triệu chứng này có thể không rõ ràng hoặc tăng dần theo thời gian. Vì vậy, chị em không nên bỏ qua bất cứ dấu hiệu nào để phát hiện bệnh kịp thời tránh các biến chứng nguy hiểm.

Cảnh báo mức độ nguy hiểm do đau bụng dưới nữ gây nên

Đau bụng dưới ở nữ diễn ra với nhiều nguyên nhân. Trong đó chị em nên cẩn thận với một số bệnh lý nguy hiểm. Trường hợp đau kéo dài ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chị em cần nên thăm khám sớm bởi:

  • Bệnh gây nhiều biến chứng cho sức khỏe, viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng tiết niệu, nhiễm trùng máu và nặng hơn là nguy hiểm đến tính mạng.
  • Có thể lây nhiễm các bệnh lý cho bạn tình nếu có phát sinh quan hệ tình dục bởi do virus lây qua đường tình dục.
  • Tâm lý bệnh nhân luôn trong tình trạng bất ổn, mệt mỏi. Không tập trung vào công việc, đồng thời suy giảm đời sống tình dục.

Do đó, thăm khám bác sĩ là việc làm cần thiết ngay lúc này. Để biết cách khắc phục bệnh sớm.

=> Click vào khung chat để được tư vấn về cách chữa bệnh và nên khám chữa bệnh ở đâu uy tín nhé. 

Khám chữa trị đau bụng dưới nữ ở đâu tại Thanh Hóa?

Để việc điều trị đạt hiệu quả nhanh chóng, trước hết, chị em nên tiến hành thăm khám tại những cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa là một trong những cơ sở hiện nay điều trị các bệnh phụ khoa rất hữu hiệu. Chị em sẽ được tiến hành các phương pháp siêu âm vùng bụng dưới. Xét nghiệm nội tiết và soi tươi khí hư để phát hiện ra bệnh phụ khoa.

Tùy vào nguyên nhân và tình trạng của mỗi người. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như:

  • Phương pháp Oxygene (O3): Điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Phương pháp Dao Leep: Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.
  • Phương pháp DHA: Hỗ trợ điều trị bệnh lậu.
  • Phương pháp nội khoa: Dùng thuốc đặc trị hỗ trợ.
  • Các phương pháp khác: Đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba kết hợp vật lí trị liệu.

Bên cạnh đó Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa được đông đảo chị em trong và ngoài tỉnh tìm đến với nhiều thế mạnh vượt trội.

  • Đội ngũ y bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phụ khoa. Thực hiện khám chữa kỹ càng, tận tình.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang. Trang bị đầy đủ hệ thống phòng chức năng cùng máy móc, thiết bị y tế hiện đại, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại. Tiếp thu nền y học từ các nước lớn như: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản…
  • Quy trình khám chữa nhanh chóng, dễ dàng, riêng tư và mang tính bảo mật cao.
  • Chi phí hợp lý, công khai và niêm yết theo quy định của Sở Y Tế.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đã điều trị thành công cho rất nhiều chị em. Người bệnh có nhu cầu thăm khám có thể đến phòng khám bất kỳ ngày nào trong tuần kể cả ngày lễ. Mọi nhu cầu tư vấn, đặt lịch khám chị em liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo cách sau:

☛ Liên hệ Hotline: 02377300115

☛ Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa

☛ Click chat trực tuyến tại đây để được bác sĩ tư vấn trực tuyến và đặt hẹn lịch thăm khám trước.