Viêm phụ khoa nấm ngứa chị em không nên chủ quan

Viêm phụ khoa nấm ngứa hay còn gọi là nấm ngứa phụ khoa được xem như một chứng bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ phụ nữ nào trong mọi độ tuổi. Bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Do đó, tìm hiểu về bệnh cũng như cách điều trị nào nhanh khỏi là rất cần thiết.

Tình trạng nấm ngứa phụ khoa ở chị em là gì?

Nấm ngứa phụ khoa là tình trạng bộ phận sinh dục của nữ giới bị viêm ngứa do vi khuẩn nấm gây nên.

Theo số liệu thống kê thì có đến gần 80% phụ nữ bị nấm ngứa phụ khoa ít nhất là một vài lần trong đời, đặc biệt là những chị em trong độ tuổi sinh sản và đã từng có quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây nấm ngứa phụ khoa

  • Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách, thụt rửa âm đạo, mặc đồ lót chật chội và ẩm ướt,…. tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn nấm phát triển ở vùng kín và gây nấm ngứa phụ khoa.
  • Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình hoặc không vệ sinh trước và sau khi quan hệ sẽ giúp cho vi khuẩn nấm men dễ dàng thông qua đường tình dục gây viêm nấm phụ khoa.
  • Thực hiện một số thủ thuật ở bộ phận sinh dục không đảm bảo vô khuẩn hoặc thực hiện nạo phá thai không an toàn, sinh đẻ nhiều lần,… cũng là nguyên nhân khiến chị em dễ bị nhiễm nấm ngứa phụ khoa.
  • Rối loạn nội tiết tố khi mang thai, trong thời kỳ tiền mãn kinh,… hoặc mất cân bằng môi trường âm đạo cũng khiến chị em có nguy cơ mắc viêm nấm phụ khoa.
  • Thói quen sinh hoạt không hợp lý, thường xuyên thức khuya và sử dụng bia, rượu, các chất kích thích, lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai,… cũng có thể là nguyên nhân gây nấm ngứa phụ khoa.
  • Sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm, sử dụng nguồn nước bị ôi nhiễm cũng khiến chị em rất dễ bị mắc bệnh nấm phụ khoa.

Dấu hiệu nhận biết nấm ngứa phụ khoa

Chị em có thể dễ dàng nhận biết bệnh nấm ngứa phụ khoa khi có những dấu hiệu sau:

  • Ra nhiều khí hư bất thường có màu trắng đục có mùi hôi khó chịu.
  • Ngứa ngáy, đau rát và sưng tấy ở vùng kín.
  • Tiểu rắt, tiểu buốt và có cảm giác đau khi đi tiểu.
  • Đau khi quan hệ tình dục và đau vùng bụng dưới.
  • Khi thăm khám phụ khoa, âm đạo sưng tấy đỏ, phù nề, chảy máu và có nhiều khí hư phủ quanh âm đạo,…

Bệnh nấm ngứa phụ khoa nếu không được phát hiện sớm, điều trị đúng cách sẽ để lại nhiều tác hại cho cuộc sống, sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới, có thể gây vô sinh – hiếm muộn,…

Điều trị nấm ngứa phụ khoa bằng phương pháp nào hiệu quả

Phương pháp nội khoa

Dùng thuốc thoa, thuốc đặt âm đạo, thuốc uống để điều trị bệnh hiệu quả ở giai đoạn nhẹ. Các chuyên gia sẽ kê toa mức độ thuốc phù hợp và vị trí của mỗi người. Việc điều trị ngứa âm đạo. Cần được các chuyên gia chuyên khoa khám và kiểm tra kỹ lưỡng. Sử dụng nhiều loại thuốc giúp tiêu diệt, ngăn chặn mức độ viêm nhiễm do ngứa phụ khoa gây nên.

Phương pháp ngoại khoa

Các phương pháp điều trị tiên tiến điều trị bệnh nấm ngứa phụ khoa hiệu quả, đảm bảo nhanh, không đau, không gây tổn thương niêm mạc âm đạo, tử cung. Bao gồm:

Phương pháp Oxygene (O3): Đây là một phươn pháp chữa ngứa vùng kín do các bệnh viêm âm đạo, viêm nhiễm bộ phận sinh dục gây ra rất hiệu quả.

Phương pháp Dao Leep: Điều trị các bệnh lý ở tử cung, vùng chậu…

Các phương pháp khác: Như đốt điện, tia sóng ngắn, sóng viba kết hợp vật lí trị liệu.

=> Để biết tình trạng của bạn phù hợp với phương pháp nào. Nhấn vào khung chat tham khảo ý kiến bác sĩ nhé.

Địa chỉ điều trị nấm ngứa phụ khoa uy tín tại Thanh Hóa

Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ chữa nấm ngứa phụ khoa uy tín, hiệu quả, nhanh chóng, thuận tiện, dịch vụ y tế chất lượng cao,… tại Thanh Hóa thì bạn có thể tin tưởng và lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Tại đây chúng tôi có:

Máy móc, thiết bị hiện đại

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại. Đều được nhập khẩu từ những nước có nền kinh tế phát triển. Máy móc được kiểm định về chất lượng. Cho kết quả nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ

Với mô hình của bệnh viện thu nhỏ. Phòng khám có đầy đủ các phòng chức năng hiện đại. Để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh như: Phòng khám ban đầu, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng chờ, phòng nghỉ ngơi… Các phòng được vệ sinh khử khuẩn sạch sẽ. Đảm bảo không lây nhiễm chéo bệnh khi điều trị.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước. Luôn học hỏi những phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhất cho người bệnh.

Chi phí điều trị phù hợp

Phòng khám công khai chi phí khám và điều trị bệnh. Các hạng mục xét nghiệm bệnh đều có giá niêm yết rõ ràng.

Bệnh nhân đánh giá phí khám chữa bệnh tại đây rất phải chăng, hợp lý. Phù hợp với thu nhập chung của người lao động. Chất lượng dịch vụ tốt, chăm sóc phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo.

Thời gian linh động

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-18h tất cả các ngày trong năm, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ… Phù hợp cho tất cả đối tượng đến thăm khám và điều trị bệnh.

Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh nấm ngứa phụ khoa và có biện pháp phòng tránh hiệu quả, cũng như kịp thời nhận biết và điều trị khi mắc bệnh. Mọi nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh. Bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách: 

>>> Đặt lịch hẹn tại Khung chat bạn sẽ không phải chờ đợi lâu, miễn phí sổ khám bệnh.