Thuốc chữa ngứa phụ khoa có thực sự tốt không?

Ngứa phụ khoa là tình trạng khá phổ biến khiến chị em cảm thấy khó chịu. Bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và công việc hàng ngày. Nhiều chị em tự ý tìm mua và sử dụng thuốc chữa ngứa phụ khoa với mong muốn khắc phục triệu chứng. Bác sĩ khuyến cáo chị em cần thăm khám để xác định tác nhân gây bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ hướng dẫn sử dụng thuốc trị ngứa vùng kín phù hợp và hiệu quả.

Những nguyên nhân gây ngứa phụ khoa thường gặp

Vùng kín nữ giới là khu vực vô cùng nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Đây là vùng dễ bị các tác nhân có hại như vi khuẩn, virus, nấm men… tấn công gây bệnh. Để lựa chọn sử dụng thuốc bôi ngứa vùng kín phù hợp, chị em cần nắm rõ tác nhân và nguyên nhân gây ngứa vùng kín là do đâu.

Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa vùng kín ở nữ giới. Bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Cụ thể như sau:

1. Nguyên nhân sinh lý

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách là nguyên nhân thường gặp nhất khiến chị em bị ngứa ngáy ở vùng kín. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, vùng kín trong trạng thái ẩm ướt là môi trường vô cùng thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm phát triển mạnh mẽ và gây hại.

Sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ pH không phù hợp. Hoặc chứa hương liệu có thể gây kích ứng khiến vùng kín bị ngứa. Ngoài ra, thói quen mặc quần lót quá chật hoặc bó sát vào cơ thể khiến vùng kín bị bí bách, tích tụ mồ hôi tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn. Lúc này chị em sẽ cảm thấy vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu. Thậm chí kéo dài nhiều ngày.

2. Nguyên nhân bệnh lý

Ngoài những nguyên nhân sinh lý kể trên, tình trạng ngứa vùng kín còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

Nhiễm khuẩn và nhiễm nấm âm đạo:

Khi bị nhiễm nấm Candida vùng kín, nhiễm trùng roi Trichomonas… chị em có thể bị ngứa rát ở vùng kín. Ngoài ra có thể kèm theo nhiều triệu chứng khác như: tiết nhiều khí hư, khí hư có màu sắc lạ như xám, xanh vàng, có mùi hôi tanh, quan hệ bị đau…

Viêm âm đạo do vi khuẩn:

Môi trường âm đạo luôn tồn tại sự cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Khi hệ lợi khuẩn đột nhiên suy giảm, các vi khuẩn sẽ phát triển mạnh hơn gây nhiễm trùng. Triệu chứng điển hình của viêm âm đạo do vi khuẩn là ngứa vùng kín đi kèm tiết dịch âm đạo nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu.

Bệnh lây qua đường tình dục:

Các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, Chlamydia… có thể gây ngứa vùng kín. Cơn ngứa có thể râm ran như kiến bò và tăng dần vào buổi tối. Ngoài ra, chị em có thể thấy nổi mụn thịt hoặc mụn nước quanh bộ phận sinh dục, sưng hạch bạch huyết ở bẹn, đau rát và chảy máu khi quan hệ tình dục…

Rận lông mu:

Loại ký sinh trùng này thường ký sinh ở vùng lông rậm rạp như lông mu và hút máu. Chúng khiến chị em có cảm giác bị đau và ngứa ở vùng kín.

Các bệnh lý ở da như vảy nến, lang ben, hắc lào… nếu xảy ra ở các cơ quan sinh dục cũng có thể gây ngứa ngáy khó chịu.

Sử dụng thuốc chữa ngứa phụ khoa có tốt không?

Trong trường hợp bị ngứa vùng kín ngoài da, chị em có thể sử dụng thuốc bôi vùng kín để giảm triệu chứng ngứa ngáy và khó chịu. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý chọn sản phẩm thuốc ngứa vùng kín có thành phần lành tính. Đảm bảo không chứa hóa chất hoặc cồn. Nhằm tránh gây tổn thương vùng kín khiến tình trạng ngứa ngáy càng nghiêm trọng.

Hầu hết chị em đều thắc mắc sử dụng thuốc bôi ngứa vùng kín để điều trị ngứa âm đạo hoặc hai bên mép âm hộ có an toàn không? Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa chia sẻ, để việc sử dụng thuốc bôi vùng kín được hiệu quả và an toàn nhất, chị em cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và xác định nguyên nhân. Sau khi tìm ra được tác nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em sử dụng loại thuốc phù hợp với liều lượng thích hợp.

“Chị em tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc chữa ngứa phụ khoa theo đơn trên mạng hoặc tham vấn người không có chuyên môn để tránh phản tác dụng, không những không giải quyết dứt điểm mà còn khiến tình trạng ngứa ngáy ngày càng nghiêm trọng và tăng nguy cơ biến chứng nguy hiểm”.

Địa chỉ chữa ngứa phụ khoa tại Thanh Hóa an toàn, hiệu quả

Nếu chị em đang băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám và điều trị tình trạng ngứa phụ khoa hiệu quả, thì Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa chính là điểm đến tốt nhất dành cho bạn. Tại đây chúng tôi chuyên điều trị ngứa phụ khoa nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung tại Thanh Hóa. Các bác sĩ đã điều trị hàng trăm ca bệnh ngứa phụ khoa hiệu quả và không tái phát trở lại.

Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh, thể trạng cơ thể mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Máy móc, thiết bị hiện đại

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại. Đều được nhập khẩu từ những nước có nền kinh tế phát triển. Máy móc được kiểm định về chất lượng. Cho kết quả nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ

Với mô hình của bệnh viện thu nhỏ. Phòng khám có đầy đủ các phòng chức năng hiện đại. Để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh như: Phòng khám ban đầu, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng chờ, phòng nghỉ ngơi… Các phòng được vệ sinh khử khuẩn sạch sẽ. Đảm bảo không lây nhiễm chéo bệnh khi điều trị.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước. Luôn học hỏi những phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhất cho người bệnh.

Chi phí điều trị phù hợp

Phòng khám công khai chi phí khám và điều trị bệnh. Các hạng mục xét nghiệm bệnh đều có giá niêm yết rõ ràng.

Bệnh nhân đánh giá phí khám chữa bệnh tại đây rất phải chăng, hợp lý. Phù hợp với thu nhập chung của người lao động. Chất lượng dịch vụ tốt, chăm sóc phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo.

Như vậy, qua những thông tin trên. Bệnh nhân nên cân nhắc thời điểm khám chữa sớm nhất để đảm bảo hiệu quả điều trị. Không tự ý sử dụng thuốc điều trị viêm đường tiết niệu khia chứ có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Mọi nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh. Bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách: 

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

>>> Đặt lịch hẹn tại Khung chat bạn sẽ không phải chờ đợi lâu, miễn phí sổ khám bệnh.