Polyp cổ tử cung: Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân, cách điều trị!

Cho tới thời điểm hiện tại có 95% polyp cổ tử cung là lành tính. Nhưng trong đó cũng có một tỉ lệ không hề nhỏ có thể chuyển thành bệnh ung thư tử cung cực kì nguy hiểm. Vậy nên, khi mắc bệnh lý này không nên chủ quan. Chị em cần trang bị cho mình sự am hiểu về các vấn đề liên quan để phòng tránh và hỗ trợ điều trị hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết về bệnh cũng như phương pháp điều trị phù hợp nhé!

Polyp tử cung là gì?

Polyp tử cung là sự phát triển quá mức của lớp tuyến và mô đệm nội mạc tử cung. Có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào trong lòng tử cung. Vì thế tình trạng này còn được gọi là polyp lòng tử cung hay polyp nội mạc tử cung.

Polyp gắn vào nội mạc tử cung bằng một cuống mỏng hoặc một đế rộng, kéo dài vào tử cung của người phụ nữ. Khối polyp có thể có hình tròn hoặc hình bầu dục. Chúng có kích thước từ vài milimet (cỡ hạt mè) đến vài centimet (cỡ quả bóng gôn) hoặc lớn hơn. Phụ nữ có thể có một hoặc đa polyp.

Đa số polyp mọc ở tử cung là những khối u nhỏ lành tính. Tuy nhiên chúng có thể gây ra các biến chứng nặng như khó thụ thai, chảy máu kinh nguyệt nhiều hoặc chảy máu âm đạo sau mãn kinh. Một số polyp cũng có thể là tiền ung thư.

Ngay khi nhận thấy các triệu chứng như chảy máu hoặc tiết dịch âm đạo bất thường, chị em hãy thăm khám ngay để được xác định nguyên nhân. Bác sĩ sẽ xác định xem chị em có polyp ở tử cung không hay có vấn đề sức khỏe khác gây ra triệu chứng tương tự. Phát hiện sớm và điều trị kịp thời là cách tốt nhất để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Triệu chứng điển hình của polyp cổ tử cung

Triệu chứng của polyp tử cung là khác nhau ở từng người bệnh. Một số triệu chứng điển hình bao gồm:

  • Chảy máu kinh nguyệt bất thường, mức độ và thời gian hành kinh khác nhau giữa mỗi chu kỳ.
  • Chảy máu âm đạo bất thường.
  • Thời gian hành kinh kéo dài.
  • Chảy máu âm đạo ở giai đoạn đã mãn kinh.
  • Khô âm đạo.

Polyp tử cung có thể gặp ở phụ nữ ở bất kỳ lứa tuổi nào. Ở giai đoạn mãn kinh, polyp tử cung thường chỉ gây chảy máu nhẹ hay ra máu.

>>> CLICK NGAY [TẠI ĐÂY]<<< để trò chuyện trực tiếp với chuyên gia chuyên phụ khoa tốt nhất!

Các biến chứng của polyp cổ tử cung:

-> Tăng nguy cơ sảy thai ở phụ nữ làm thụ tinh nhân tạo. Do đó, bác sĩ có thể chỉ định loại bỏ polyp tử cung trước khi chuyển phôi.

-> Vô sinh do polyp tử cung vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, nếu có polyp tử cung và vô sinh, việc loại bỏ các khối polyp có thể làm tăng khả năng thụ thai.

-> Do đó, khi có bất kỳ triệu chứng và dấu hiệu bất thường nào dưới đây, phụ nữ đến đi khám để phát hiện sớm và được tư vấn phác đồ điều trị polyp cổ tử cung kịp thời:

Chảy máu âm đạo ở giai đoạn đã mãn kinh.

Chảy máu âm đạo bất thường.

Chảy máu kinh nguyệt không đều.

Nguyên nhân gây polyp cổ tử cung

Nguyên nhân gây polyp tử cung vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên, các yếu tố nội tiết có thể có vai trò. Việc xác định các yếu tố có liên quan đến polyp tử cung giúp các bác sĩ chỉ định được loại thuốc điều trị polyp cổ tử cung cho từng trường hợp. Một số yếu tố nguy cơ của polyp tử cung như:

Nồng độ estrogen tăng cao: Là yếu tố nguy cơ của polyp tử cung

Viêm nhiễm phụ khoa mãn tính: Tình trạng này khiến niêm mạc tử cung không đạt được độ dày nhất định, dẫn đến đầy nhanh quá trình tăng sinh niêm mạc tử cung và tạo điều kiện thuận lợi để hình thành và phát triển khối polyp tử cung.

Nạo phá thai không an toàn: Nhau thai còn sót lại sẽ bám vào bề mặt tử cung và phát triển thành khối polyp. Ngoài ra, vòng tránh thai hoặc các dị vật sót lại khi thực hiện các thủ thật cũng là nguyên nhân hình thành polyp tử cung.

Lạc nội mạc tử cung.

Tắc mạch máu: Mạch máu ở tử cung bị tắc nghẽn sẽ khiến máu bị ứ lạnh, tĩnh mạch căng phồng lên và tạo môi trường cho các u mềm phát triển.

Tác dụng không mong muốn của thuốc: Thuốc kháng sinh, thuốc huyết áp, thuốc điều trị ung thư, … có thể làm tăng nguy cơ mắc polyp tử cung.

Nguyên nhân khác: Chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, quan hệ tình dục không lành mạnh cũng là những yếu tố nguy cơ dẫn đến polyp tử cung.

Các phương pháp chữa polyp cổ tử cung

Điều trị nội khoa

Áp dụng trong trường hợp bệnh nhe. Dùng thuốc điều trị polyp tử cung là một giải pháp ngắn hạn giúp làm giảm các triệu chứng của polyp, làm tử cung co nhỏ lại. Tuy nhiên, các triệu chứng này sẽ tái phát khi ngưng thuốc

Điều trị ngoại khoa

Trước khi thực hiện cắt bỏ polyp cổ tử cung, bác sĩ sẽ kiểm tra xem những khối u này có bản chất ác tính hay không. Nếu là ung thư thì người bệnh sẽ phải thực hiện một số phác đồ điều trị khác.

Hiện phòng khám đang điều trị polyp cổ tử cung bằng phương pháp Dao Leep. Kỹ thuật với điện cực cao tần khiến các khối polyp bị hoại tử. Sau đó được cơ thể đào thải một cách tự nhiên.

Ưu điểm của phương pháp Dao LEEP

Phương pháp này có ưu điểm vượt trội như: thời gian điều trị nhanh chóng, khả năng hồi phục cao, không có biến chứng, ít đau đớn và ít gây chảy máu. Thời gian qua phòng khám đã điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp mắc bệnh và được đông đảo người bệnh đánh giá cao bởi hiệu quả điều trị.

Địa chỉ chữa polyp cổ tử cung an toàn, hiệu quả tại Thanh Hóa

Đốt polyp cổ tử cung có đau không còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn thực hiện điều trị tại địa chỉ y tế như thế nào. Để quá trình điều trị của bạn diễn ra an toàn, ít đau đớn, chảy máu thì bạn hãy đến những cơ sở chuyên khoa uy tín có trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao, có kinh nghiệm,…

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Tại Thanh Hóa là địa chỉ chuyên khoa khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín, an toàn do Sở y tế cấp phép, giám sát hoạt động, được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

Thế mạnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

Hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Tại đây không những có phương pháp điều trị hiện đại, mà còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao. Đã có nhiều kinh nghiệm trong chuyên khoa phụ khoa.

Trang thiết bị được lắp đặt chỉnh chu gọn gàng. Tất cả luôn được vô trùng kỹ lưỡng. Máy móc nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học. Giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch. Chi phí niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm phương pháp đốt polyp tử cung, cũng như để đặt lịch thăm khám bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Nhận tư vấn và đặt lịch khám miễn phí

Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Ưu đãi khi đăng ký trực tuyến

Chủ động thời gian thăm khám: Có thể hẹn lịch khám theo thời gian rảnh của mình. Với khung giờ: 8h – 18h:00 hằng ngày, kể cả Lễ, Tết.

Tìm được bác sĩ phù hợp: Có quyền được yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

Tiết kiệm chi phí: Được miễn phí sổ khám bệnh.

Khám ưu tiên: Không cần xếp hàng ngồi chờ. Bạn sẽ nhanh chóng được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.

Trên đây là những thông tin về polyp cũng như cách chữa polyp cổ tử cung hiệu quả. Mọi thông tin về sức khỏe, chị em có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để gặp bác sĩ chuyên khoa giải đáp tốt nhất.

>>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.