Xoắn polyp cổ tử cung – Tất cả những thông tin cần biết

Xoắn polyp cổ tử cung là phương pháp được sử dụng nhiều nhất để điều trị polyp cổ tử cung. Mặc dù phương pháp này có mức độ phổ biến cao nhưng không phải chị em nào cũng nắm rõ các kiến thức đúng và đủ về nó. Hiểu được điều đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ cùng chị em những thông tin quan trọng về vấn đề này qua bài viết sau.

Tìm hiểu về bệnh polyp cổ tử cung

  • Polyp cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung của người phụ nữ xuất hiện các khối u nhỏ. Với kích thước khoảng từ 2 mm đến 3 cm.
  • Khối u có thể xuất hiện một hay nhiều hơn một. Chúng có thể phát triển riêng rẽ hoặc liên kết lại với nhau bằng cuống mềm bám vào bề mặt cổ tử cung.
  • Nguyên nhân gây bệnh polyp cổ tử cung có thể do cổ tử cung, nội mạc tử cung bị viêm kéo dài, nạo hút thai, sử dụng vòng tránh thai,…
  • Polyp cổ tử cung đặc biệt nguy hiểm cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.
  • Việc xuất hiện các khối u ở cổ tử cung làm giảm khả năng mang thai. Nếu mang thai lại rất dễ gặp phải biến chứng như sảy thai, sinh non.
  • Sự xuất hiện của khối u cũng gây ảnh hưởng tới hoạt động tình dục do quan hệ cảm thấy đau đớn.

Xoắn polyp cổ tử cung là gì?

Để giải quyết tình trạng này thì biện pháp được sử dụng nhiều nhất là xoắn polyp cổ tử cung. Phương pháp này được đánh giá cao. Trong việc làm tăng hiệu quả chữa bệnh và giảm tỷ lệ tái phát.

Theo đó, biện pháp này sử dụng những dụng cụ chuyên biệt để xoắn các khối polyp cổ tử cung lại với nhau. Những khối polyp này được xoắn cho tới khi có cùng một cuống. Sau khi kết thúc bước này, bác sĩ sẽ đưa dao nhỏ vào và loại bỏ toàn bộ khối u polyp cổ tử cung. Tuy nhiên, để loại bỏ được toàn bộ chân polyp cổ tử cung. Cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát nhanh. Thì thủ thuật này phải được thực hiện một cách chính xác.

Ưu điểm của thủ thuật xoắn polyp cổ tử cung là gì?

Thủ thuật xoắn polyp cổ tử cung sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Nhanh chóng

Chị em chỉ mất khoảng 15 – 20 phút cho một lần thực hiện xoắn polyp cổ tử cung. Sau 2 – 3 ngày tiểu phẫu là chị em có thể sinh hoạt và đi lại bình thường.

  • Triệt để

Phương pháp này điều trị tận gốc polyp cổ tử cung nên có thể ngăn chặn khả năng tái phát bệnh. Do đó, khối u polyp cổ tử cung lớn hay nhỏ cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

  • An toàn

Phương pháp xoắn polyp cổ tử cung không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, cho nên sau khi tiến hành tiểu phẫu thì cổ tử cung không có sẹo xấu, sẹo cứng và giúp bảo toàn khả năng làm mẹ sau này.

Để được tư vấn thêm về phương pháp này. Chị em nhấn vào bảng chat bên dưới nhé. 

Dấu hiệu cho biết chị em nên đi xoắn polyp cổ tử cung

Bệnh nếu để lâu và không điều trị thì sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Do đó, chị em nên tới bệnh viện thăm khám. Và thực hiện xoắn polyp cổ tử cung khi xuất hiện những dấu hiệu sau đây:

  • Đau bụng dưới: Lúc này, cơn đau bụng dưới có thể âm ỉ hoặc dữ dội kéo dài nhiều ngày liền và không thể tự khỏi. Thêm vào đó, những cơn đau này có thể lan rộng tới nhiều vị trí khác ở trên cơ thể.
  • Đau vùng hạ vị: Khi chị em lấy tay nắn và day nhẹ ở vùng hạ vị sẽ có cảm giác đau buốt.
  • Xuất huyết âm đạo một cách bất thường sau khi quan hệ tình dục hoặc có dấu hiệu của việc rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
  • Tiểu buốt, bí tiểu, tiểu rắt.
  • Táo bón: Mặc dù chị em có chế độ ăn uống khoa học như ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi,… Nhưng vẫn bị táo bón thì nên tới viện để kiểm tra.
  • Cơ thể suy nhược: Nhiều chị em mặc dù thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Nhưng thường xuyên cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu,… Dẫn tới những ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Những biểu hiện nhận biết polyp cổ tử cung có thể dễ nhầm lẫn với căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, cách tốt nhất là khi thấy những dấu hiệu bất thường trên. Thì chị em nên tới các cơ sở y tế. Để thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác.

Xoắn polyp cổ tử cung có nguy hiểm hay không?

Như đã nói ở trên, thủ thuật xoắn polyp cổ tử cung được đánh giá là một trong những phương pháp an toàn và hiệu quả.

  • Nếu lựa chọn đúng cơ sở y tế uy tín để chữa bệnh. Thì chị em có thể an tâm về mức độ an toàn của thủ thuật này.
  • Bởi lẽ tại các cơ sở y tế uy tín thì sẽ có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Tất cả các dụng cụ đều được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ. Bên cạnh đó, phương pháp này được thực hiện trong phòng riêng. Được vô trùng nên sẽ đảm bảo an toàn.
  • Thủ thuật này chỉ gây nguy hiểm khi chị em thực hiện ở những cơ sở y tế không uy tín. Quy trình tiến hành không đúng cách và bỏ qua những bước vệ sinh cơ bản cần thiết.

Vì vậy, nhằm bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bản thân. Ngay khi có dấu hiệu mắc polyp cổ tử cung, chị em nên tới địa chỉ y tế uy tín. Để kiểm tra và tư vấn có nên thực hiện thủ thuật xoắn polyp cổ tử cung hay không.

Nhấn vào khung chat bên dưới để được bác sĩ giải đáp thắc mắc nhé. 

Địa chỉ xoắn polyp cổ tử cung uy tín tại Thanh Hóa

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa thuộc trong các cơ sở y tế thăm khám, điều trị bệnh polyp cổ tử cung uy tín, được chị em tại Thanh Hóa và các tỉnh lân cận tin tưởng. Phòng khám được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tận tụy 

Bác sĩ luôn là yếu tố chính quyết định đến kết quả chẩn đoán hay sự thành công sau điều trị. Do đó, phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Được đào tạo chuyên sâu có nhiều năm kinh nghiệm. Từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong nước

Cơ sở y tế hiện đại, sang trọng

Cơ sở vật chất hay trang thiết bị y tế tại phòng khám được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Các thiết bị y tế, máy móc đều được các cơ quan chức năng kiểm tra kỹ lưỡng. 

Phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại

Phương pháp điều trị cũng luôn cập nhật những phương pháp mới, tiên tiến, mang lại hiệu quả cao. Tuy áp dụng các phương pháp hiện đại nhưng chi phí tại đây rất hợp lý, người bệnh không cần lo lắng về vấn đề này. 

Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo

Nhân viên phòng khám được trang bị đầy đủ kiến thức nghiệp vụ. Luôn phục vụ, hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

Thời gian khám chữa bệnh từ 08:00 – 18:00 tất cả các ngày nghỉ trong tuần, kể cả ngày nghỉ hay lễ tết.

Mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh rất chuyên nghiệp. Bệnh nhân sẽ được tư vấn, chăm sóc tận tình, chu đáo từ lúc khám đến sau khi điều trị. Hệ thống tư vấn trực tuyến của phòng khám luôn hoạt động 24/7 sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của người bệnh.

Mọi băn khoăn, thắc mắc, cũng như đặt lịch thăm khám chị em xin vui lòng liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.Theo Hotline 02377300115 hoặc click qua [Tư vấn trực tuyến tại đây] để được hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.