Chữa Polyp cổ tử cung như thế nào thì hiệu quả?

Khi được chẩn đoán mắc bệnh polyp tử cung, nhiều chị em cảm thấy hoang mang, lo lắng vì e ngại bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy chữa polyp cổ tử cung bằng những phương pháp nào? Bệnh có thể trị khỏi hoàn toàn hay không? Là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé!

Các phương pháp chữa polyp cổ tử cung

Hình ảnh polyp cổ tử cung ở nữ giới

Trên thực tế, không phải tất cả trường hợp mắc polyp tử cung đều phải can thiệp phẫu thuật. Nếu có, người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn những phương pháp điều trị an toàn, hiện đại để loại bỏ polyp tử cung một cách hiệu quả nhất.

Phát hiện và điều trị bệnh kịp thời là yếu tố quan trọng. Bởi sẽ giúp ngăn chặn những rủi ro xấu mà polyp tử cung có thể gây ra.

Trong một số trường hợp nhẹ, polyp tử cung có thể tự biến mất mà không cần điều trị. Nếu người bệnh nhận thấy những triệu chứng quá rõ ràng và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, cần thăm khám và điều trị sớm nhất có thể.

Cần cân nhắc các yếu tố để lựa chọn và phối hợp các phương thức điều trị Polyp tử cung. Như triệu chứng của người bệnh, nguy cơ ác tính và nguyện vọng mang thai. Dưới đây là một số phương pháp điều trị polyp tử cung phổ biến hiện nay:

Theo dõi định kỳ

Người bệnh có thể không cần điều trị nếu các polyp không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Và đồng thời polyp này không có tế bào ung thư. Chị em cần thăm khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để được theo dõi sát sao sự phát triển của polyp. Trong nhiều trường hợp nhẹ, polyp tử cung có thể tự biến mất.

Điều trị bằng thuốc

Các loại thuốc giúp cân bằng nội tiết tố như progestin hoặc chất chủ vận hormone giải phóng gonadotropin. Thuốc được sử dụng để làm giảm các triệu chứng chảy máu bất thường của Polyp tử cung.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách chữa polyp tử cung tạm thời. Thuốc chỉ có tác dụng làm các polyp không lớn hơn. Các triệu chứng sẽ tái phát khi người bệnh ngừng sử dụng thuốc.

Điều trị ngoại khoa cắt bỏ polyp

Trước khi thực hiện cắt bỏ polyp cổ tử cung, bác sĩ sẽ kiểm tra xem những khối u này có bản chất ác tính hay không. Nếu là ung thư thì người bệnh sẽ phải thực hiện một số phác đồ điều trị khác.

Hiện phòng khám đang điều trị polyp cổ tử cung bằng phương pháp Dao Leep. Kỹ thuật với điện cực cao tần khiến các khối polyp bị hoại tử. Sau đó chúng được cơ thể đào thải một cách tự nhiên.

Ưu điểm của phương pháp Dao LEEP

Phương pháp này có ưu điểm vượt trội như: thời gian điều trị nhanh chóng, khả năng hồi phục cao, không có biến chứng, ít đau đớn và ít gây chảy máu. Thời gian qua phòng khám đã điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp mắc bệnh và được đông đảo người bệnh đánh giá cao bởi hiệu quả điều trị.

Nghiên cứu cho thấy, việc can thiệp phẫu thuật cắt bỏ khối polyp tử cung giúp cải thiện 75-100% các triệu chứng do polyp gây ra. Polyp cũng hiếm khi tái phát sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, nếu người bệnh không tuân thủ những lưu ý trong chăm sóc sau phẫu thuật, không thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và khoa học hơn… cũng có thể khiến polyp tử cung quay trở lại.

Biện pháp phòng ngừa bệnh polyp tử cung

Trên thực tế, không có biện pháp cụ thể nào có thể phòng ngừa 100% bệnh polyp tử cung. Bởi nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này cũng chưa được xác định. Có một số nghiên cứu cho rằng, có mối liên quan giữa bệnh sinh polyp tử cung với sự tăng sinh lượng estrogen. Tuy vậy, giả thiết này vẫn chưa được kiểm chứng chắc chắn.

Nếu người bệnh đã điều trị Polyp tử cung trước đó, dưới đây là một số lưu ý giúp ngăn chặn khả năng bệnh quay trở lại:

Tuân thủ theo hướng dẫn bác sĩ

Tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sau phẫu thuật của bác sĩ. Điển hình như: nghỉ ngơi đầy đủ, tránh làm việc nặng hoặc hoạt động mạnh. Đặc biệt, cần kiêng quan hệ tình dục khoảng 4 – 6 tuần sau phẫu thuật để vết thương phục hồi hoàn toàn.

Xây dựng lối sống, sinh hoạt lành mạnh

Xây dựng lối sống lành mạnh và thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, kết hợp tập luyện thể dục thể thao điều độ để cơ thể luôn khỏe mạnh.Giữ mức cân nặng hợp lý, tránh thừa cân hoặc béo phì bởi đây có thể là nguyên nhân hình thành các khối polyp tử cung.

Vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách, sử dụng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, không sử dụng chất tẩy rửa mạnh làm mất cân bằng độ PH tự nhiên của âm đạo.

Tái thăm khám theo định kỳ

Tái khám sau phẫu thuật đúng lịch hẹn của bác sĩ, đi khám ngay khi có triệu chứng bất thường để được đánh giá hiệu quả của phẫu thuật, cũng như theo dõi sự biến mất của polyp.

Thăm khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng/lần để chăm sóc sức khỏe tốt nhất, phát hiện sớm các bệnh phụ khoa hoặc sự xuất hiện của polyp để can thiệp điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Polyp tử cung tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng các triệu chứng của bệnh có thể gây ra tác động xấu tới nhiều người bệnh, làm giảm sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống. Ngay khi nhận thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, người bệnh nên đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị chính xác.

Địa chỉ chữa polyp cổ tử cung an toàn, hiệu quả tại Thanh Hóa

Đốt polyp cổ tử cung có đau không còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn thực hiện điều trị tại địa chỉ y tế như thế nào. Để quá trình điều trị của bạn diễn ra an toàn, ít đau đớn, chảy máu thì bạn hãy đến những cơ sở chuyên khoa uy tín có trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao, có kinh nghiệm,…

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Tại Thanh Hóa là địa chỉ chuyên khoa khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín, an toàn do Sở y tế cấp phép, giám sát hoạt động, được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

Thế mạnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

Hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Tại đây không những có phương pháp điều trị hiện đại, mà còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa quy tụ những chuyên gia ưu tú, có kỹ thuật cao. Đã có nhiều kinh nghiệm trong chuyên khoa phụ khoa.

Trang thiết bị được lắp đặt chỉnh chu gọn gàng. Tất cả luôn được vô trùng kỹ lưỡng. Máy móc nhập khẩu từ các nước đi đầu trong ngành Y học. Giúp bệnh nhân điều trị an toàn và mau chóng hồi phục sức khỏe.

Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch. Chi phí niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành.

Tất cả thông tin và hồ sơ bệnh án của bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm phương pháp đốt polyp tử cung, cũng như để đặt lịch thăm khám bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Nhận tư vấn và đặt lịch khám miễn phí

Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất, bạn làm theo 2 cách:

Cách 1: Gọi ngay đến Hotline: 02377300115 để được tư vấn Miễn Phí.

Cách 2: Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Ưu đãi khi đăng ký trực tuyến

Chủ động thời gian thăm khám: Có thể hẹn lịch khám theo thời gian rảnh của mình. Với khung giờ: 8h – 18h:00 hằng ngày, kể cả Lễ, Tết.

Tìm được bác sĩ phù hợp: Có quyền được yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

Tiết kiệm chi phí: Được miễn phí sổ khám bệnh.

Khám ưu tiên: Không cần xếp hàng ngồi chờ. Bạn sẽ nhanh chóng được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.

Trên đây là những thông tin về polyp cũng như cách chữa polyp cổ tử cung hiệu quả. Mọi thông tin về sức khỏe, chị em có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa để gặp bác sĩ chuyên khoa giải đáp tốt nhất.

>>> Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.