Hướng dẫn đặt thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Để điều trị bệnh có rất nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào tình trạng mỗi người. Đặt thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là một cách phổ biến được sử dụng để điều trị tình trạng này. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý này và hướng dẫn cách đặt thuốc để điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách đặt thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không điều trị kịp thời sẽ có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản. Làm tăng nguy cơ mắc vô sinh nữ. Tùy vào từng trường hợp cụ thể của bệnh. Các chuyên gia sẽ lựa chọn phương pháp điều trị bệnh thích hợp.

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa thì điều trị bệnh bằng cách dùng thuốc chỉ thích hợp với trường hợp bệnh nhẹ. mới hình thành. Thuốc dùng đặt trong âm đạo có tác dụng chống và ngăn ngừa viêm nhiễm ở cổ tử cung xảy ra. Đồng thời, cải thiện việc tiết dịch nhầy trong âm đạo và cân bằng nồng độ pH.

Lộ trình đặt thuốc thực hiện trong thời gian 10 ngày và cách 3 – 7 ngày cho liệu trình điều trị tiếp theo. Tuy nhiên, việc dùng thuốc chỉ điều trị viêm chứ không điều trị dứt điểm được bệnh. Nên nguy cơ bệnh tái phát lại là khá cao.

Dưới đây là cách đặt thuốc cụ thể giúp người bệnh dễ hình dung và thực hiện:

Chuẩn bị trước khi đặt thuốc

Rửa tay sạch, đảm bảo vệ sinh để tránh các vi khuẩn từ tay xâm nhập vào ở trong gây bệnh. Để an toàn nhất, bạn có thể chuẩn bị 1 găng tay y tế. Để bọc đầu ngón tay dùng để đặt thuốc.

Xem loại thuốc dùng để đặt là viên cứng hay viên mềm. Nếu là viên mềm thì bạn có thể để nguyên dạng đó và đặt. Nếu là viên cứng thì bạn nên nhúng vào nước đun sôi để nguội khoảng 2-3 giây. Cảnh giác không được để ngâm nước lâu sẽ làm thuốc tan ra.

Đặt thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đầu tiên, bạn đeo găng tay hoặc bao cao su vào đầu ngón tay trỏ. Kẹp viên thuốc vào giữa 2 đầu ngón tay. Áp dụng ngón tay được trang bị để đặt thuốc. Từ từ đẩy viên thuốc vào sâu phía bên trong âm đạo. Khi thấy vừa tầm thì kết thúc.

Tư thế đặt thuốc

Nằm ngửa, dựng 2 đầu gối lên, có thể lấy gối kê mông hơi cao lên hoặc nằm trong tư thế nửa nằm nửa ngồi. Đây là tư thế có lẽ giúp bạn đặt thuốc giản đơn nhất. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Nên nhờ bác sĩ hoặc những người thân đã có kỹ năng đặt giúp.

Thời gian đặt thuốc

Khuyến khích bạn nên đặt thuốc trước khi đi ngủ. Hoặc nếu đặt trong ngày thì bạn nên nằm nghỉ ngơi từ 1-2 tiếng sau khi đặt thuốc. Giảm thiểu đi lại tránh tình huống làm thuốc rơi ra.

Chị em cần lưu ý:

Việc đặt thuốc chữa trị trong giai đoạn đầu của bệnh có khả năng điều trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, hiệu quả có cao hay không còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng sức khoẻ của từng người. Bạn không nên tự ý mua thuốc sử dụng. Tránh gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau. Tốt nhất chị em nên thăm khám chẩn đoán đúng tình trạng để có phương pháp chữa trị phù hợp.

=>> Chị em nhấn vào bảng chat để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm nhé.

Phương pháp chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả hiện nay

Nếu sau 1 liệu trình đặt thuốc không thấy hiệu quả thì chị em nên đến cơ sở y tế để thăm khám. Khi đó tình trạng bệnh đã trở nên nặng hơn. Cần can thiệp ngoại khoa để điều trị dứt điểm bệnh.

Các biện pháp can thiệp ngoại khoa được áp dụng. Đề hạn chế lan rộng ổ nhiễm khuẩn, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm như: viêm tử cung phần phụ, viêm âm đạo thậm chí dẫn đến nhiễm khuẩn máu và đe dọa đến tính mạng. Những biện pháp can thiệp phổ biến nhất hiện nay phải kể đến như:

Phương pháp Dao Leep

Phương pháp tiên tiến nhất đang được áp dụng trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là Dao Leep. Dao Leep hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng các tia điện trực tiếp để làm thay đổi các biểu mô protein, làm cho các tế bào lộ tuyến bị viêm nhanh chóng hoại tử. Song song với quá trình điều trị, dao Leep cũng thực hiện tái tạo tế bào mới, giúp tuần hoàn máu và tái tạo các tổn thương ở cổ tử cung.

  • Loại bỏ các mầm bệnh nhanh chóng.
  • An toàn khi thực hiện, ít biến chứng sau khi điều trị.
  • Thời gian chữa bệnh nhanh chóng.

Một số phương pháp ngoại khoa khác

Ngoài phương pháp Dao Leep, thì một số phương pháp ngoại khoa như: đốt laser, đốt điện. Nhằm tác động trực tiếp vào tế bào lộ tuyến một cách an toàn. Sau đó, tia laser sẽ loại bỏ nhanh các tế bào bị tổn thương, kích thức tế bào mới tái tạo lại.

Nhằm điều trị bệnh có hiệu quả như mong muốn. Người bệnh cũng nên lưu ý cân nhắc lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín để thăm khám.

=>> Nhấp vào khung chat để tìm hiểu những phương pháp phù hợp với tình trạng của mình nhé chị em.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín tại Thanh Hóa

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Là địa chỉ thăm khám các bệnh phụ khoa. Trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Tại đây đáp ứng đầy đủ yêu cầu thăm khám như một bệnh viện cùng với quy trình được tinh giản, gọn nhẹ. Cho bệnh nhân trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Ngoài các phương pháp hiện đại tân tiến, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa còn mang lại nhiều niềm tin với các ưu điểm vượt trội như:

Chi phí chữa trị hợp lý

Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đều đảm bảo ở mức hợp lí. Công khai minh bạch theo quy định do Sở Y tế đề ra.

Làm việc linh hoạt

Phòng khám làm việc từ 8h – 18h tất cả các ngày trong tuần. Giúp bệnh nhân chủ động sắp xếp thời gian thăm khám và điều trị bệnh.

Cơ sở vật chất hiện đại

Đây là một phòng khám đã xây dựng được đầy đủ các phòng chức năng. Được trang bị đầy đủ tiện nghi và đạt chuẩn vô trùng. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại. Giúp cho kết quả chẩn đoán chính xác và nhanh chóng.

Đội ngũ y chuyên gia giỏi chuyên môn

Các chuyên gia phụ khoa tại phòng khám là những người giàu kinh nghiệm. Trực tiếp thăm khám và điều trị, đảm bảo sẽ giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

Trên đây là các thông tin hướng dẫn cách đặt thuốc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cũng như cách điều trị bệnh hiệu quả nhất. Hi vọng khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh. Bạn hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám sớm.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Để được ưu tiên khám trước bạn liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa theo cách sau:  

☛ Liên hệ  Hotline: 02377300115

☛ Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

☛ Click chat trực tuyến tại đây để được bác sĩ tư vấn trực tuyến miễn phí nhé.