Âm đạo ra dịch màu đen có nguy hiểm không?

Dịch âm đạo (hay còn gọi là khí hư) bình thường có màu trắng trong, đặc và mùi tanh nhẹ tựa như lòng trắng trứng gà. Khi thấy âm đạo ra dịch màu đen khiến chị em lo lắng. Không biết đây là bệnh gì, có nguy hiểm không?. Chị em cùng theo dõi những thông tin quan trọng dưới đây nhé.

Âm đạo ra dịch màu đen là bệnh gì?

Tình trạng âm đạo ra dịch màu đen ngoài do hiện tượng sinh lý của cơ thể vào những ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt hay do rối loạn nội tiết tố. Bên cạnh đó còn được các chuyên gia phụ khoa cho biết đó là biểu hiện của những bệnh lý dưới đây.

Viêm âm đạo

Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến những biến đổi của khí hư, cụ thể đó là khí hư màu trắng đục, xanh, vàng, chuyển sang nâu đen, đen ở giai đoạn bệnh nặng. Kèm theo đó là “ cô bé” có mùi khó chịu.

Viêm vùng chậu

Âm đạo ra dịch màu đen xuất hiện ở giai đoạn viêm vùng chậu nghiêm trọng, ngoài ra còn có những dấu hiệu khác như đau rát âm đạo khi quan hệ tình dục, khó đạt cực khoái và tiểu tiện gặp khó khăn.

Viêm cổ tử cung

Khi gặp các tổn thương sung huyết, viêm loét, chất dịch tiết ra từ âm đạo có màu đen hoặc lẫn máu, ra nhiều khác thường và đặc biệt là mùi tanh nồng thì đây có khả năng là dấu hiệu của viêm cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bề mặt ngoài của cổ tử cung bị xâm lấn dẫn đến âm đạo tiết ra khí hư màu nâu đen, ra nhiều, có mùi hôi. Bên cạnh đó, người bệnh thường xuyên bị đau bụng dưới âm ỉ, dữ dội, kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

Ung thư âm đạo

Ở mức độ nhẹ, các biểu hiện của bệnh giống với các viêm nhiễm phụ khoa. Đến khi bệnh trở nặng, các dấu hiệu mới trở nên rõ ràng như xuất huyết âm đạo, chảy máu khi quan hệ, đau bụng dưới một bên hoặc cả 2 bên…

Bạn có triệu chứng âm đạo ra dịch màu đen không biết nguyên nhân do đâu, liên hệ bác sĩ ngay qua Khung Chat bên dưới để được tư vấn.

Âm đạo ra dịch màu đen có nguy hiểm không?

Tình trạng âm đạo ra dịch màu đen gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe và các hoạt động sinh hoạt của chị em phụ nữ. Bác sĩ chuyên khoa cảnh báo những nguy hiểm từ nguyên nhân gây ra tình trạng này như sau:

Giảm ham muốn

Chị em cảm thấy tự ti, lo ngại và xấu hổ với tình trạng sức khỏe nên dần mất đi ham muốn, hứng thú với chuyện ân ái, quan hệ tình dục khó khăn.

Nguy cơ viêm nhiễm, dễ mắc các bệnh đường tình dục

Nguyên nhân của triệu chứng khí hư màu nâu không chỉ là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà nặng hơn có thể là nữ giới đang mắc một trong những căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn như sùi mào gà, lậu,HIV…

Vô sinh – hiếm muộn

Âm đạo ra dịch màu đen do bệnh lý, khí hư đặc hoặc loãng đều cản trở việc thụ tinh giữa tinh trùng và trứng. Trứng không thể di chuyển đến gặp trứng ở tử cung và khi điều trị không kịp thời dễ đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Chính vì thế để đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản về sau chị em cần đi khám sức khỏe ngay khi thấy các triệu chứng bất thường. Nhất là âm đạo ra dịch màu đen.

Bạn đừng chần chờ nữa, hãy liên hệ bác sĩ ngay qua Hotline 02377300115 hoặc qua khung chat bên dưới để biết cách chữa trị bệnh sớm nhé!

Âm đạo ra dịch màu đen nên khám chữa ở đâu?

Nhiều chị em phụ nữ, nhất là những bạn trẻ còn e ngại khi khám phụ khoa. Khi có biểu hiện ở âm đạo bất thường đều muốn mua thuốc khắc phục tại nhà. Đến khi bệnh nặng, biểu hiện rõ ràng, không chịu nổi mới đi khám. Lúc này bệnh đã nặng, khó chữa trị và tốn kém chi phí.

Nếu chị em lo lắng về vấn đề thời gian và riêng tư hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa. Phòng khám là cơ sở y tế được giới chuyên gia và đông đảo bệnh nhân đánh giá cao. Xứng đáng là địa chỉ phụ khoa uy tín hàng đầu với nhiều ưu thế.

Đội ngũ y bác sĩ

Bác sĩ có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Luôn có thái độ tận tâm, nhiệt tình đối với bệnh nhân. Xem việc chữa trị cho người bệnh là ưu tiên hàng đầu.

Cơ sở vật chất

Được đầu tư nghiêm túc về cơ sở vật chất. Đảm bảo máy móc và thiết bị y tế hoạt động thuận lợi, sạch sẽ, vô trùng không gây viêm nhiễm cho người bệnh.

Dịch vụ y tế

Có quy trình khám bệnh khoa học, nhanh chóng. Bệnh nhân tiết kiệm hiệu quả thời gian đến khám và chữa bệnh.

Hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24. Để bệnh nhân có thể liên lạc trong việc đặt lịch hẹn cũng như tư vấn bệnh lý mọi lúc mọi nơi.

Chi phí khám bệnh hợp lý, minh bạch. Thông báo cho bệnh nhân rõ ràng hóa đơn theo từng danh mục bệnh.

Phương pháp điều trị âm đạo ra dịch màu đen tiên tiến tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

Các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa cho biết: Để chữa trị tình trạng này có hiệu quả, trước hết cần phải các định được chính xác nguyên nhân gây bệnh, cũng như tình trạng bệnh của bệnh nhân như thế nào. Từ đó mới áp dụng biện pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đang hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dịch âm đạo màu đen bằng các phương pháp sau:

Sử dụng thuốc: 

Thuốc uống, đặt âm đạo, thuốc tiêm được chỉ định với các trường hợp bệnh nhẹ nhằm diệt nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng. Giảm triệu chứng bệnh, điều hòa nội tiết tố, tăng sức đề kháng và hoạt động của cơ quan sinh dục.

Phương pháp O3 Oxygen

Áp dụng với các trường hợp âm đạo ra dịch màu nâu đen, màu đen chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này ion O3 hoạt tính tác động lên các mô tế bào nhằm tiêu diệt tác nhân gây bệnh, cân bằng độ pH.

Phương pháp Dao Leep

Nếu do mắc các bệnh cổ tử cung bác sĩ sẽ dùng phương pháp dao LEEP. Để loại bỏ những tế bào viêm nhiễm, tăng cường cơ thể sản sinh tế bào mới. Thay thế tế bào viêm nhiễm, mang lại hiệu quả trị bệnh cao.

Với những chia sẻ về tình trạng âm đạo ra dịch màu đen trên. Mong rằng bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề trên. Cũng như nhận biết tầm quan trọng của bệnh lý đối với sức khỏe.

Mọi nhu cầu TƯ VẤN sức khỏe, đặt lịch thăm khám. Chị em có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa. Để gặp các chuyên gia và đặt lịch khám nhanh nhất. Bạn làm theo 2 cách:

“Hãy nhanh tay đăng ký Online. Người bệnh sẽ nhận được những ƯU ĐÃI hấp dẫn khi khám và điều trị bệnh.”