Tại sao nữ giới ra dịch âm đạo màu nâu?

Dịch âm đạo có màu nâu là tình trạng phổ biến khiến các chị em lo lắng. Sự biến đổi khí hư có thể xuất hiện do sinh lý hoặc khi cơ thể có một số bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến âm đạo của phụ nữ. Hiểu được điều đó, bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa có những chia sẻ về vấn đề này qua bài viết sau đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Dịch âm đạo màu nâu là như thế nào?

Bình thường dịch âm đạo của người phụ nữ (hay còn gọi là khí hư) thường có màu trắng trong, giống như lòng trắng trứng. Và được tiết ra với số lượng khác nhau vào những thời điểm không giống nhau. Dịch tiết âm đạo thường ra nhiều trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt. Khi phụ nữ sắp rụng trứng, hoặc do kích thích tình dục, đặc biệt ra nhiều khí hư khi phụ nữ đang mang thai.

Tuy nhiên, khi ra khí hư màu nâu. Đây là dấu hiệu của tình trạng không bình thường. Một số triệu chứng thường gặp khi khí hư có màu nâu bao gồm:

  • Khí hư có màu nâu hơi đậm hoặc màu cà phê.
  • Khí hư có kết cấu nhầy hoặc lợn cợn nâu đen, dính hơn bình thường.
  • Khí hư đi kèm với một ít máu – nâu đỏ.
  • Khí hư không có mùi hoặc kèm theo cùng mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân dịch âm đạo có màu nâu

Theo chuyên gia Phụ khoa, dịch âm đạo màu nâu có thể do hiện tượng sinh lý bình thường hoặc bệnh lý.

1. Dịch âm đạo màu nâu sinh lý:

– Khí hư màu nâu trước và sau kỳ kinh nguyệt một vài ngày, là hiện tượng do niêm mạc tử cung bong ra sớm (nếu xuất hiện trước kỳ kinh) hoặc là còn sót lại , hòa lẫn với khí hư, và hình thành (nếu xuất hiện sau kỳ kinh).

– Do quan hệ tình dục thô bạo, gây chảy máu, và hình thành khí hư màu nâu.

– Do sự rối loạn nội tiết tố cơ thể, gây ra bởi những yếu tố như căng thẳng quá mức, dinh dưỡng không hợp lý, chế độ sinh hoạt không khoa học…

– Máu báo mang thai, lượng máu báo ít, lẫn với khí hư hình thành khí hư màu nâu.

2. Dịch âm đạo màu nâu – dấu hiệu của bệnh lý:

Bên cạnh những nguyên nhân sinh lý thì khí hư màu nâu có thể là dấu hiệu cho thấy chị em đang gặp phải các vấn đề sức khỏe như:

Viêm âm đạo

Đây là một nguyên nhân gây khí hư màu nâu. Tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh, người bệnh bị viêm âm đạo có những biểu hiện khác biệt, khí hư bất thường chẳng hạn khí hư màu nâu kéo dài.

Viêm loét cổ tử cung

Viêm loét cổ tử cung là hiện tượng viêm nhiễm kéo theo những viêm loét, tổn thương tại cổ tử cung, có biểu hiện như khí hư tiết nhiều, đặc như mủ, mùi hôi, khí hư lẫn máu, chuyển sang màu nâu do viêm loét.

Viêm nội mạc tử cung

Đây là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại phần nội mạc nông của tử cung do vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng tại cơ quan sinh dục dưới ngược dòng lan lên trên. Người bệnh hường xuyên bị chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh, khí hư nhiều, có thể lẫn máu tạo thành khí hư màu nâu.

Ung thư cổ tử cung

Những dấu hiệu điển hình của bệnh là khí hư nhiều, có màu nâu, mùi hôi khó chịu…

Bệnh xã hội

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khí hư có màu nâu. Bệnh xã hội là những bệnh lý có tốc độ phát triển nhanh chóng và lây truyền cho người khác dễ dàng, điển hình là bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai…

Khí hư màu nâu do nhiều nguyên nhân gây ra, vì thế cần đi khám để được bác sĩ xác định cụ thể và từ đó sẽ đưa ra cho bạn phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa miễn phí ngay tại Khung Chat dưới đây. 

Dịch âm đạo màu nâu – Khi nào cần gặp bác sĩ?

Các chị em cần lưu ý khi gặp những triệu chứng sau đây cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được hỗ trợ chữa trị kịp thời:

  • Tiết dịch có màu nâu trong thời gian dài và nhiều, có mùi hôi khó chịu.
  • Vùng âm đạo bị ngứa, rát và rất khó chịu.
  • Dịch âm đạo có màu nâu kèm theo hiện tượng cục máu đông.
  • Tiết dịch màu nâu kéo dài hơn 7 ngày sau khi giao hợp, hoặc thậm chí hơn 7 ngày.
  • Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, trong và sau khi giao hợp.
  • Có nhiều biểu hiện bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt như kinh không đều, trễ kinh, chậm kinh, kinh kéo dài, nhanh hơn dự kiến, máu kinh ra nhiều dạng vón cục, có màu đen.
  • Đau bụng dữ dội gây cản trở trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Khó chịu, ớn lạnh, sốt, suy nhược, hoa mắt, chán ăn, chóng mặt, buồn nôn, ngất xỉu.

Click Tại Đây để miêu tả rõ hơn triệu chứng để bác sĩ nắm được cũng như có hướng điều trị hiệu quả giúp bạn.

Phương pháp khắc phục tình trạng ra dịch âm đạo màu nâu

Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân gây ra dịch màu nâu. Sau đó, tùy theo từng tình trạng của mỗi người mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị bằng thuốc: Đối với các trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc thích hợp (thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc đặt âm đạo).

Oxygen trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa: Sử dụng ion oxy hoạt tính cao có khả năng diệt khuẩn cực mạnh. Trực tiếp đến ổ bệnh làm sạch khuẩn nhanh chóng, chính xác, không để lại sẹo. Ngăn ngừa khả năng tái phát, hiệu quả lên tới 99%.

Dao Leep trong điều trị bệnh tử cung: Sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả. Mà không làm cản trở đến việc sinh con của chị em.

Chữa viêm phụ khoa do các bệnh lý lây qua đường tình dục: Tùy vào bệnh lý cụ thể, các chuyên gia đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị riêng như: DHA (bệnh lậu), ALA – PDT (Sùi mào gà).

Để biết tình trạng hiện tại của bạn điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, bấm vào Khung Chat bên dưới trao đổi cùng bác sĩ miễn phí nhé!

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Khám chữa dịch âm đạo màu nâu uy tín

Chị em phụ nữ nếu gặp phải tình trạng âm đạo tiết dịch màu nâu bất thường thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa. Để các bác sĩ tiến hành xét nghiệm và kiểm tra điều trị chính xác nguyên nhân bệnh. Phòng khám được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nữ giới.

Ngoài phương pháp điều trịhiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa còn có những thế mạnh vượt trội xứng đáng với sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân.

Đội ngũ chuyên gia bác sĩ

Có trình độ chuyên môn giỏi nhiều năm kinh nghiệm, vững tay nghề, tận tụy hết lòng với bệnh nhân, trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

Trang thiết bị

Phòng khám được đầu tư đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại. Nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Giúp cho việc thăm khám, chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác đến 99,9%.

Môi trường y tế

Mô hình khám chữa bệnh khép kín. Giúp người bệnh thoải mái chia sẻ các vấn đề của mình với bác sĩ. Có thời gian để tư vấn cụ thể, chi tiết về tình trạng bệnh lý. Bảo mật thông tin cá nhân.

Thời gian làm việc 

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-18h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. Nên rất thuận tiện cho việc thăm khám và chăm sóc sức khỏe sinh sản ngoài giờ của chị em.

Dịch vụ y tế chất lượng cao 

Nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục khám chữa bệnh được thực hiện nhanh gọn. Chị em không phải chờ đợi lâu như ở một số cơ sở y tế công. Hơn nữa, để tiết kiệm thời gian. Chị em có thể đặt lịch hẹn khám online. Thông qua hệ thống trực tuyến và đường dây nóng của phòng khám hoạt động 24/7.

Chi phí hợp lý và được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch với người bệnh.

Để được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn, chị em hãy đặt hẹn khám chữa bệnh theo cách sau:

  • Nhấc máy và gọi ngay đến Hotline: 02377300115
  • Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.
  • Click [chat trực tuyến tại đây] để được bác sĩ tư vấn tận tình mọi lúc.

“Hãy chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.”