Chảy máu âm đạo bất thường chị em không nên chủ quan

Chảy máu âm đạo là hiện tượng có thể gặp ở nhiều chị em, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa hoặc toàn thân đáng lưu ý. Cùng tìm hiểu về các bệnh lý có thể gây chảy máu âm đạo cũng như cách chữa trị qua bài viết dưới đây nhé!

Chảy máu âm đạo như thế nào là bất thường?

Đây là tình trạng máu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm chảy ra từ phía trong âm đạo. Chảy máu âm đạo những ngày chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường nhằm đẩy các niêm mạc tử cung bị bong ra ngoài.

Tuy nhiên, nếu bạn bị xuất huyết âm đạo trong những trường hợp dưới đây thì bạn cần hết sức thận trọng:

  • Hiện tượng xuất huyết âm đạo khi chưa đến kỳ kinh.
  • Chảy máu bất thường sau khi quan hệ tình dục.
  • Trong chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu chảy ra nhiều bất thường 1 – 2h phải thay 1 băng vệ sinh dày (tương đường >80ml máu kinh) hoặc chu kỳ kinh kéo dài bất thường > 38 ngày hoặc ngắn bất thường < 24 ngày.
  • Thời kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng kinh trên 80ml.
  • Thường xuyên xảy ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt.
  • Xuất huyết tử cung sau thời kỳ mãn kinh.
  • Xuất huyết âm đạo trong giai đoạn đang mang thai.
  • Xuất huyết âm đạo kèm theo những triệu chứng như mệt mỏi, cơ thể suy nhược, chóng mặt.

Nguyên nhân âm đạo chảy máu bất thường

Rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường. Có thể là do sự rối loạn nội tiết tố, do một số bệnh lý hay tình trạng này cũng có thể do thói quen sinh hoạt không khoa học gây ra. Dưới đây là những nguyên nhân cụ thể gây chảy máu âm đạo bất thường:

  • Mang thai: Nếu chị em đã quan hệ tình dục và ra máu bất thường thì có thể đây là “máu báo” khi phôi thai đã cấy vào tử cung báo hiệu chị em đã mang thai. Tuy nhiên lượng máu này rất ít hoặc có thể là rỉ dịch màu hồng, đỏ hoặc nâu kéo dài 1 – 2 ngày.
  • Sử dụng biện pháp tránh thai: Việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hay thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây chảy máu âm đạo bất thường ở mức độ nhẹ giữa các chu kỳ trong vài tháng đầu uống thuốc.
  • Chảy máu sau khi quan hệ: Quan hệ bằng tay hoặc dụng cụ hỗ trợ, quan hệ mạnh bạo hoặc chị em bị khô âm đạo… khiến niêm mạc âm đạo tổn thương, trầy xước, chảy máu.

Bên cạnh đó, tình trạng này kéo dài cảnh báo chị em đang mắc các bệnh phụ khoa. Chị em tuyệt đối không nên chủ quan.

=> Do đó, để biết rõ nguyên nhân. Khi có các dấu hiệu và chảy máu âm đạo bất thường. Chị em nên tìm tới các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.

Chảy máu âm đạo là dấu hiệu bệnh gì?

Khi gặp tình trạng này. Chị em cần phải hết sức lưu ý, bởi trong nhiều trường hợp đây là dấu hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm, cần xử lý ngay, cụ thể như sau:

Viêm âm đạo: Ở giai đoạn bệnh phát triển nặng, các niêm mạc âm đạo bị phù nề, tấy đỏ, lượng khí hư tiết ra nhiều, đôi khi có lẫn máu hoặc chảy máu. Kèm theo âm đạo ngứa ngáy, khí hư tiết ra nhiều, màu sắc thay đổi (vàng, xanh, nâu, vón cục như bã đậu), quan hệ đau…

Mắc bệnh lý ở tử cung: Bệnh lý ở tử cung phổ biến như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung… Là những nguyên nhân phổ biến khiến âm đạo chảy máu bất thường, mùi hôi, kinh nguyệt không đều, khí hư cũng tiết ra nhiều. Kèm theo đau bụng dưới, đau lưng, cơ thể mệt mỏi…

Mắc bệnh qua đường tình dục: Các bệnh lý như lậu, mụn rộp sinh dục, Chlamydia, hay sùi mào gà ở giai đoạn nặng. Đều có thể là nguyên nhân gây chảy máu âm đạo bất thường khi quan hệ.

Các bệnh kể trên đều có biểu hiện liên quan đến bệnh về tử cung và buồng trứng. Người bệnh tuyệt đối không nên xem thường, hãy đến gặp bác sĩ ngay để có những chẩn đoán và xử lý chính xác, kịp thời.

=> Click Tại Đây để được bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Chảy máu âm đạo bất thường nguy hiểm như thế nào?

Chảy máu vùng âm đạo bất thường không chỉ là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về sức khỏe mà còn có ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý ở phụ nữ. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như sau:

  • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược do mất máu kéo dài

Trong trường hợp lượng máu mất đi quá nhiều, người bệnh sẽ có nguy cơ bị thiếu máu, suy nhược cơ thể, kèm theo đó là một số triệu chứng bất thường như hoa mắt, chóng mắt. Nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được xử lý kịp thời.

  • Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Nếu tình trạng chảy máu âm đạo bất thường là do những bệnh lý phụ khoa gây ra nhưng không được xử lý sớm thì có thể ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản khác. Về lâu dài ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Nguy cơ vô sinh hoặc làm tăng nguy cơ sảy thai.

  • Giảm chất lượng cuộc sống

Tình trạng xuất huyết âm đạo một cách bất thường luôn khiến chị em vô cùng lo lắng vì thế rất dễ dẫn đến căng thẳng, làm giảm chất lượng sống người bệnh.

=> Nếu gặp phải một số bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là ung thư cổ tử cung thì cần phải điều trị sớm mới có thể mang lại hiệu quả tích cực. Nhấn vào khung chat để tham khảo thêm ý kiến bác sĩ. 

Chảy máu âm đạo bất thường điều trị thế nào?

Để điều trị dứt điểm chảy máu âm đạo cần phải chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị theo từng nguyên nhân:

Điều trị nội khoa

Điều trịchảy máu âm đạobằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc). Áp dụng cho tình trạng viêm nhiễm nhẹ, dùng các loại thuốc đặc hiệu như uống, bôi, đặt âm đạo… Để giảm triệu trứng ngứa ngáy, khó chịu, ngăn ngừa chảy máu.

Các bác sĩ khuyến cáo, chị em không nên tự ý mua thuốc về điều trị. Khi chưa có sự kê đơn của bác sĩ cũng như không rõ nguồn gốc của thuốc. Khiến tình trạng diễn biến nặng hơn, khó điều trị và chi phí cũng cao hơn.

Điều trị ngoại khoa

  • Công nghệ Oxygen O3: Sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh. Tiêu diệt tế bào viêm nhiễm, tái tạo niêm mạc một cách hiệu quả, an toàn.
  • Kỹ thuật Dao Leep: Điều trị các bệnh lý viêm nhiễm ở cổ tử cung hiệu quả. Đảm bảo quy trình nhanh chóng, an toàn, độ chính xác cao, ngăn ngừa tái phát.
  • Phương pháp DHA: Công nghệ điều trị bệnh lậu tiên tiến, hiệu quả  sau quá trình điều trị.
  • Phương pháp ALA – PDT: Giải pháp hoàn hảo trong tiêu diệt sùi mào gà triệt để. Không gây tổn thương niêm mạc, phục hồi nhanh chóng.

Chị em nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, tin cậy để thăm khám và điều trị. Nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

=> Để biết tình trạng của bạn điều trị bằng phương pháp nào. Click Tại Đây để được tư vấn nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – Địa chỉ chữa chảy máu âm đạo ở Thanh Hóa hiệu quả

Đáp ứng những tiêu chí phòng khám phụ khoa tốt nhất. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa – khám phụ khoa uy tín tại Thanh Hóa hiện nay được đông đảo chị em tìm đến. Chất lượng điều trị, dịch vụ phòng khám đã và đang được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng.  

Phòng khám là đơn vị y tế được Sở Y tế Thanh Hóa cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh phụ khoa. Với những thế mạnh vượt trội như sau:

Đội ngũ y bác sĩ

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của phòng khám là những người được đào tạo chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh.

Cơ sở vật chất

Đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến giúp cho việc thăm khám, chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác đến 99,9%.

Dịch vụ y tế đạt chuẩn

Mô hình khám chữa bệnh khép kín giúp người bệnh thoải mái chia sẻ các vấn đề của mình với bác sĩ, có thời gian để tư vấn cụ thể, chi tiết về tình trạng bệnh lý, bảo mật thông tin cá nhân.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h -18h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. Nên rất thuận tiện cho việc thăm khám và chăm sóc sức khỏe sinh sản ngoài giờ của chị em.

Có thể đặt lịch hẹn khám online thông qua hệ thống trực tuyến. Qua đường dây nóng của phòng khám hoạt động 24/7.

Chi phí điều trị hợp lý

Chi phí khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đều đảm bảo ở mức hợp lí. Công khai minh bạch theo quy định do Sở Y tế đề ra.

Với mục đích luôn hành động vì sức khỏe của bệnh nhân. Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn nỗ lực hết mình với phương châm hoạt động một cách bền vững. Dựa trên lòng tin của người bệnh để mang lại sức khỏe tốt nhất cho bạn. 

Để được tư vấn thêm và đặt hẹn khám. Bạn vui lòng gọi đến Hotline: 02377300115. Hoặc nhấp vào [chat trực tuyến tại đây] để được các bác sĩ sẽ hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí nhé.