Chị em nên làm gì để chữa ngứa âm đạo hiệu quả?

Hầu hết, nhiều chị em bị ngứa âm đạo thường rất e ngại vì vấn đề thầm kín này nên rất chủ quan không thăm khám và điều trị. Vô tình khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn. Để hiểu hơn về tình trạng này cũng như nên làm gì khi gặp phải, chị em hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Những triệu chứng ngứa âm đạo thường gặp

Ngứa âm đạo là triệu chứng rất dễ gặp hiện nay. Bệnh gây ra những phiền phức, khó chịu cho chị em phụ nữ. Đây không chỉ đơn giản là triệu chứng bình thường do các tác động bên ngoài mà còn báo động các bệnh phụ khoa tai hại.

Triệu chứng âm đạo bị ngứa ở nữ giới

Nguyên nhân khiến âm đạo chị em bị ngứa

Nhiễm trùng roi âm đạo: Người bệnh thường có biểu hiện khí hư ra nhiều có màu trắng đục, nhày dính, có bọt, âm đạo đỏ rát, ngứa ngáy..

Viêm âm đạo do vi khuẩn: Không có biểu hiện rõ ràng, khiến bệnh kéo dài và gây ra nhiều tổn thương như: viêm vòi hoặc buồng trứng, viêm nội mạc tử cung..

Nấm âm đạo Candida: Khi âm đạo bị nhiễm nấm sẽ tiết ra nhiều khí hư có màu trắng đục, vàng hoặc xanh, có mùi hôi khó chịu kèm theo biểu hiện nóng rát, ngứa ngáy khó chịu.

Viêm nang lông: Khi mắc phải viêm nang lông, người bệnh thường bị nổi mụn ở các chân nang lông âm đạo, khiến vùng này bị sưng tấy đỏ, ngứa và đau rát.

Khuyến cáo: Khi nhận thấy biểu hiện bất thường từ âm đạo hoặc ở vùng kín, không nên bỏ qua hoặc tự ý chữa trị với mong muốn sẽ hết bệnh. Bạn nên gặp bác sĩ để nhận hỗ trợ tốt nhất.

>>> Bạn nghi ngờ mình có những triệu chứng trên, hãy nhấp ngay vào bảng CHAT phía dưới để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé.

Ngứa âm đạo sau quan hệ là dấu hiệu bệnh gì?

Có thể là do bị các bệnh phụ khoa: Những bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, nấm âm đạo, các bệnh về tử cung cũng có biểu hiện bị ngứa, đau rát.

Sau khi quan hệ : Đây có thể dấu hiệu chị em bị các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,.. ủ bệnh và ở giai đoạn phát bệnh nên dẫn đến ngứa vùng kín.

Có thể bị các bệnh về da liễu: Bạn tình, người chồng bị các bệnh về da liễu  như viêm nang chân lông, rận mu thì đều lây lan sang chị em khiến âm đạo bị ngứa.

Ngứa âm đạo với các nguyên nhân sinh lý thì thật sự không quá gì đáng lo ngại. Nhưng nếu chị em bị ngứa âm đạo sau khi quan hệ thì không nên chủ quan. Bởi những bệnh lý đều nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chị em.

>>> Để biết về những bệnh lý của ngứa âm đạo, chị em cùng nhấp vào bảng CHAT bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Ngứa âm đạo nguy hiểm ra sao?

Một số tác hại điển hình mà ngứa âm đạo có thể gây ra được các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ với các chị em như sau:

-> Ngứa âm đạo để lâu có thể hình thành nên các bệnh viêm nhiễm khác như: viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu, viêm nội mạc tử cung… Ngoài ra, bị ngứa âm đạo còn có nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội như: bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, nấm, giang mai….

-> Khi bạn bị ngứa âm đạo, môi trường âm đạo sẽ mất cân bằng độ PH. Điều này khiến tinh trùng không có môi trường sống, dẫn đến tỉ lệ thụ thai bị giảm nghiêm trọng. Từ đó tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

-> Nếu bị ngứa âm đạo trong quá trình mang thai sẽ rất dễ khiến sức khỏe của thai nhi bị yếu. Người mẹ dễ bị sinh non, sảy thai…

->  Khi giao hợp, người bệnh luôn cảm thấy đau rát, ngứa ngáy. Điều này làm giảm ham muốn và khoái cảm tình dục. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chăn gối vợ chồng.

Nhận thấy, những tác hại của bệnh ngứa âm đạo cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, khi có biểu hiện lạ ở bộ phận sinh dục, các chị em hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín tiến hành điều trị ngay.

Phương pháp điều trị ngứa âm đạo hiệu quả

Ngứa âm đạo có nhiều nguyên nhân gây nên. Vì thế mà mỗi phương pháp sẽ được các bác sĩ kiểm tra và đưa ra liệu trình cụ thể. Hiện nay đang có những phương pháp điều trị bệnh có hiệu quả:

Điều trị nội khoa

Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị phù hợp với thể trạng và tình trạng bệnh. Sử dụng thuốc Tây y đặc trị (để uống hoặc đặt âm đạo) giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Bệnh nhân nên tuân thủ mọi chỉ dẫn điều trị của chuyên gia để đạt hiệu quả tốt nhất.

Điều trị ngoại khoa 

Sử dụng các phương pháp ngoại khoa thường áp dụng cho bệnh ở mức độ nặng hơn. Bác sĩ sẽ kết hợp dùng thuốc để rút ngắn thời gian điều trị.

Công nghệ Oxygen O3:

Sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh. Tác dụng tiêu diệt tế bào viêm nhiễm, tái tạo niêm mạc một cách hiệu quả, an toàn.

Kỹ thuật Dao Leep:

Điều trị các bệnh lý viêm nhiễm ở cổ tử cung hiệu quả. Đảm bảo quy trình nhanh chóng, an toàn, độ chính xác cao, ngăn ngừa tái phát.

Phương pháp DHA:

Công nghệ điều trị bệnh lậu tiên tiến, hiệu quả ngay sau quá trình trị liệu.

 Phương pháp ALA – PDT:

Giải pháp hoàn hảo trong tiêu diệt sùi mào gà triệt để. Đảm bảo không gây tổn thương niêm mạc, phục hồi nhanh chóng.

Hiện tại, phương pháp ngoại khoa được áp dụng thành công ở Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa trong điều trị ngứa âm đạo.

Ưu điểm phương pháp ngoại khoa

Điều trị toàn diện: Là phương pháp điều trị cho các bệnh lý ở bộ phận sinh dục nữ giới. Đặc biệt là ngứa âm đạo. Liệu pháp này sẽ điều trị chính xác không bỏ sót bất kì vị trí nào nên cho hiệu quả điều trị cao.

Hiệu quả điều trị cao: Với nồng độ oxygen cao, phương pháp này giúp diệt trừ triệt để vi khuẩn, giảm triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân. Đồng thời tiết kiệm thời gian điều trị.

An toàn: Phương pháp Oxygen không gây độc hại, không phá hỏng và thay đổi độ PH ở âm đạo. Giúp điều trị sâu bên trong, không gây tổn thương và không ảnh hưởng đến tế bào lành tính.

Không để lại sẹo:Trong quá trình điều trị, không gây tổn thương. Không những diệt khuẩn tiêu viêm mà còn giúp phục hồi những vị trí bị thương tổn.

>>> Cùng tìm hiểu về các phương pháp chữa ngứa âm đạo, bạn đọc vui lòng nhấp ngay vào bảng CHAT bên dưới để trò chuyện cùng các chuyên gia.

Địa chỉ điều trị ngứa âm đạo an toàn hiệu quả tại Thanh Hóa

Thế mạnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa

Chi phí chữa trị hợp lý: Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa đều đảm bảo ở mức hợp lí, công khai minh bạch theo quy định do Sở Y tế đề ra.

Làm việc linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h00 – 18h00 tất cả các ngày trong tuần, giúp bệnh nhân chủ động sắp xếp thời gian thăm khám – điều trị bệnh.

Cơ sở vật chất hiện đại: Đây là một phòng khám đã xây dựng được đầy đủ các phòng chức năng, phòng thủ thuật được trang bị đầy đủ tiện nghi và đạt chuẩn vô trùng. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho kết quả chẩn đoán chính xác và nhanh chóng.

Đội ngũ y chuyên gia giỏi chuyên môn: Các chuyên gia phụ khoa tại phòng khám là những người giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và điều trị, đảm bảo sẽ giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa luôn mong muốn được dùng khả năng của mình để chăm sóc và chia sẻ với những âu lo của các bệnh nhân. Nên nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm, bạn có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Tâm Việt Thanh Hóa tại Số 22-24 Đường 8, Phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Thanh Hóa.

Dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại: 02377300115

– Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

>>> Trên đây là những thông tin về bệnh ngứa âm đạo ở nữ giới. Chị em đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi. Bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.